Đang xử lý
03/07/2019
27/02/2023
4864 lượt xem
Email không qúa xa lạ mà còn được sử dụng như công cụ giao tiếp trong công việc. Hầu hết mỗi người đều có thể tự lập riêng cho mình một email riêng để để phục vụ cho công việc, xin việc, làm việc, quảng cáo Việc rèn luyện cho bản thân kỹ năng viết email chuyên nghiệp rất cần thiết và quan trọng.
Mục lục
Email không qúa xa lạ mà còn được sử dụng như công cụ giao tiếp trong công việc. Hầu hết mỗi người đều có thể tự lập riêng cho mình một email riêng để để phục vụ cho công việc, xin việc, làm việc, quảng cáo….
Nhưng email được sự dụng nhiều nhất là trong công việc để trao đổi thông tin nội hoặc với khách hàng vì email có tính bảo mật cao, đính kèm theo nhiều fie với nhiều nội dung khác nhau như báo giá, hợp đồng, hình ảnh…
Việc thường xuyên liên lạc và làm việc qua email cũng yêu cầu tính chuyên nghiệp vì các lãnh đạo, khách hàng đều đánh giá năng lực, tính cách con người nhân viên thông qua hình thức này.
Cho nên việc rèn luyện cho bản thân kỹ năng viết email chuyên nghiệp rất cần thiết và quan trọng.
Trước tiên bạn hãy lập cho mình cái email bằng tên thật của mình, không nên đặt tên nhí nhảnh sử dụng các biệt danh như bé yêu, cute, ngốc yêu, mùa đông không lạnh.…Ví dụ các tên email thông thường: kimman9994@gmail.com hay dohue123@gmail.com...
Cấu trúc tên + tên đệm ( số) + @gmail, đặc biệt việc đặt tên cho email không nên dài dòng nhiều ký tự vì khi người khác gửi thư cho bạn sẽ cảm thấy khó chịu và thiếu chuyên nghiệp.
Một địa chỉ email ngắn gọn thể hiện sự nghiêm túc của bạn trong mắt người khác hơn, tạo sự tin tưởng cho người nhân email.
Thường xuyên dọn rác cho thùng thư đến cho những thông tin không cần thiết, gây rối mắt khi bạn tìm kiếm các thư khác.
Nếu không có nhiều thời gian để thường xuyên check email và trả lời bạn có thể cài đặt tin nhắn trả lời tự động. Hoặc nếu bạn đã nhận được email nhưng chưa có thời gian soạn tin nhắn, nhưng hãy gửi lại email trả lời đã nhận được và hẹn lịch trả lời chính xác để người gửi không trông ngóng.
Cũng như các loại văn bản khác đều phải có cấu trúc rõ ràng, rành mạch đó là mở bài, thân bài, kết bài. Việc phân chia như thế nhằm để nhấn mạnh công việc cần chú ý đến. Thông thường phần mở bài và kết bài không qúa 7 dòng, thân bài khoảng 5 dòng.
Nội dung là phần quan trọng nhất, là thông tin mà bạn cần truyền tải đến người nhận tin nhắn. Bạn nên chuẩn bị kỹ nội dung cần soạn một cách hoàn chỉnh và dễ hiểu nhất để đạt được mục đích, hiệu ủa cho công việc.
Rất nhiều bạn bỏ qua bước này và nghỉ nó rất đơn giản. Nhưng hãy thể hiện là nhân viên chuyên nghiệp, chủ đề trong tin nhắn email giúp người nhận phân biệt được họ đã nhận được tin nhắn từ ai và công việc gì? Cần thiết để trả lời nhanh không để lại.
Cũng như giao tiếp chúng ta nên nói tiếng phổ thông để mọi người dễ hiểu tránh nói từ địa phương thì kỹ năng viết email không bỏ xót vấn đề này.
Chú ý không được viết những câu gây khiêu khích, làm mất thiện cảm người nhận như là “ tôi hiểu bạn…, tại sao bạn lại…., tôi không hiểu….” có thể thấy đây là là thất bại qúa lớn trong giao tiếp.
Khi bắt đầu một câu chuyện thì không thể thiếu lời chào hỏi đây chính là thể hiện sự lịch sự và tôn trọng người nhận mail.
Kết thúc nên có lời tạm biệt ví dụ “ xin trân trọng cảm ơn, mong được hợp tác, mong hồi âm…” vì lời nói không mất tiền mua, nên chẳng có việc gì tốn kém câu chào hỏi.
Một kỹ năng tiếp theo để viết email chuyên nghiệp chính là thông tin người gửi về chức danh, tên công ty, địa chỉ và số điện thoại.
Vì nếu người nhận tin nhắn muốn trao đổi công việc bằng cách trực tiếp hay điện thoại thì họ đã được nhận thông tin đầy đủ, đáng tin cậy, xác xuất công việc hiệu qủa hơn.
Thông thường tin nhắn emai hay kèm theo fie nhưng chúng ta nên tối ưu ít nhất có thể, không kèm thêm nhiều hình ảnh, hoặc fie lớn là cản trở việc gửi email cũng như người nhận email.
Nếu bạn chưa có CV xin việc làm hoặc không biết cách tạo CV ấn tượng cho nhà tuyển dụng, Việc Ơi sẽ hỗ trợ tạo CV xin việc làm chi với 5 phút!
Xem thêm: CÁCH SCAN HỒ SƠ XIN VIỆC QUA EMAIL
1
Hiện nay, với tốc độ tăng trưởng mạnh về internet thì việc xin việc qua email hay các kênh tuyển dụng online đã dần trở nên quen thuộc với các ứng viên. Nhưng đối với cách scan hồ sơ xin việc làm, hình như rất còn xa lạ với các bạn ưng viên khi mới ra trường.
2
Hướng dẫn cách viết thư xin việc chuẩn, chuyên nghiệp và ấn tượng để thu hút nhà tuyển dụng, tăng cơ hội được mời phỏng vấn.
3
Nếu bạn đang vận hành một máy rất phức tạp mà không có một hướng dẫn, bạn có thể thành công? Vì vậy, bài viết này có thể mang lại cho bạn hữu ích khi cung cấp hướng dẫn để giúp định hướng nghề nghiệp của riêng bạn mà cho bạn biết bạn là ai và gắn kết bạn với những gì bạn thực sự cần phải làm gì? Rất may, có một loạt các công cụ định hướng nghề nghiệp có sẵn trực tuyến từ các bài kiểm tra trắc nghiệm đơn giản để đánh giá toàn diện để giúp bạn phát hiện ra bạn là ai cũng như con đường sự nghiệp của những gì bạn nên xem xét khi chúng phù hợp với bạn tốt hơn so với những người khác. Không chỉ đưa ra những bước hướng dẫn bạn viết định hướng nghề nghiệp mà còn còn đưa ra ra mẫu định hướng nghề nghiệp trong CV.
4
Một trong những ngành nghề “đắt giá” và cần một nguồn nhân lực lớn chính là Marketing. Bởi vậy, nhiều người khi muốn theo đuổi công việc này thì cần phải tích lũy được kha khá kinh nghiệm viết CV để làm mình nổi bật hơn so với các ứng viên khác. Hãy cùng Viecoi.vn bước đầu đi tìm lời giải cho cơ hội nghề nghiệp phát triển trong lĩnh vực Marketing thông qua kinh nghiệm viết CV dưới bài viết sau nhé!
5
Hướng dẫn cách viết email gửi CV chuẩn chỉnh, giúp bạn tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng và tăng cơ hội được mời phỏng vấn.
6
Thư ứng tuyển thực tập sinh là cơ hội đầu tiên mà ứng viên nên chuẩn bị trong quá trình tìm kiếm việc làm. Với một bức thư ứng tuyển thực tập sinh trên tay chính là ‘vũ khí’ quan trọng giúp ứng viên có thể ‘đánh gục’ nhà tuyển dụng trong những giây phút đầu tiên. Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu cách viết một bức thư ứng tuyển thực tập như thế nào, để gây được ấn tượng với nhà tuyển dụng nhé.
7
Hồ sơ xin việc làm gồm những gì? Xem ngay danh sách đầy đủ và hướng dẫn chuẩn bị hồ sơ xin việc chi tiết, giúp bạn ghi điểm với nhà tuyển dụng từ lần gặp đầu tiên.
8
Email không qúa xa lạ mà còn được sử dụng như công cụ giao tiếp trong công việc. Hầu hết mỗi người đều có thể tự lập riêng cho mình một email riêng để để phục vụ cho công việc, xin việc, làm việc, quảng cáo Việc rèn luyện cho bản thân kỹ năng viết email chuyên nghiệp rất cần thiết và quan trọng.
9
Gửi một lời cảm ơn chân thành thể hiện sự tôn trọng của ứng viên đến nhà tuyển dụng thông qua cách viết thư cảm ơn sau phỏng vấn là điều rất quan trọng. Nhà tuyển dụng sẽ đề cao năng lực, thái độ và đôi khi chính vì lời cảm ơn sẽ giúp ứng viên tăng cơ hội nhận được lời mời làm việc.
10
Nói dối trong CV xin việc làm ư? Bạn sẽ sớm bị phát hiện thôi. Thay vì bóp méo sự thật thì sao bạn không thành thật và làm cho nó trông dễ coi hơn Tìm kiếm việc làm đã là một thử thách khó khăn rồi, nhưng khi đối thủ của bạn đang bổ sung thêm cho hồ sơ của họ bằng những lời dối trá, nó có thể làm cuộc chiến này khó khăn cho bạn hơn. Gần một nửa số nhân viên (46%) được khảo sát bởi công ty cung cấp nhân sự OfficeTeam do Robert Half sáng lập cho biết, họ biết được ai là người thêm vào những thông tin sai lệch trong CV. Và người đó có thể thậm chí chính là bạn!