Đang xử lý
22/04/2016
02/12/2024
2627 lượt xem
Áp lực công việc quá nhiều khiến chúng ta cảm thấy stress và mệt mỏi, tinh thần không tốt và hiệu quả làm việc không cao. Nếu rơi vào tình trạng quá tải thì liệu một giấc ngủ trưa hay một buổi cà phê với bạn bè có đủ để bạn lấy lại năng lượng? Hãy tận dụng ngay những khoảng thời gian nơi công sở và áp dụng những biện pháp đơn giản sau đây để gải tỏa căng thẳng, bạn sẽ cảm thấy bất ngờ vì hiệu quả mà nó mang lại.
Mục lục
Áp lực công việc quá nhiều khiến chúng ta cảm thấy stress và mệt mỏi, tinh thần không tốt và hiệu quả làm việc không cao. Nếu rơi vào tình trạng quá tải thì liệu một giấc ngủ trưa hay một buổi cà phê với bạn bè có đủ để bạn lấy lại năng lượng? Hãy tận dụng ngay những khoảng thời gian nơi công sở và áp dụng những biện pháp đơn giản sau đây để gải tỏa căng thẳng, bạn sẽ cảm thấy bất ngờ vì hiệu quả mà nó mang lại.
Cách đơn giản nhất để tìm thấy hứng thú trong công việc lại bắt nguồn từ chính những người đồng nghiệp xung quanh bạn. Hãy cùng ngồi làm việc cùng nhau, tạo không khí thân thiện trong văn phòng thông qua những lời chia sẻ về công việc hay kinh nghiệm sống, hoặc đơn giản chỉ là những câu chuyện phím của các chị em trong công ty cũng giúp chúng ta quên đi phần nào mệt mỏi và căng thẳng.
Một ngày 8 tiếng nơi công sở và bạn luôn cảm thấy không thoải mái khi phải ngồi một chỗ và làm việc trên máy tính quá nhiều. Đôi khi việc ngồi quá lâu và không hoạt động sẽ khiến bạn bị tê cứng ở chân hoặc tệ hơn là chuột rút. Để tránh trường hợp đó, hãy áp dụng những động tác thể dục đơn giản như đứng dậy, đi lại vài phút, vươn vai, duỗi thẳng tay và đừng quên một số động tác như xoay cổ, vai và bụng. Mỗi ngày đi làm, hãy dành 5 phút thực hiện những động tác này, bạn sẽ cảm thấy sảng khoái và khỏe khoắn hơn, đặc biệt còn có thể hạn chế được việc tích tụ mỡ thừa cho các chị em văn phòng.
Nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng âm nhạc có nhiều tác động tích cực đến não, khiến người nghe cảm thấy sảng khoái và có hứng thú nhiều hơn trong công việc. Bạn có thể bật những bản nhạc yêu thích vào mỗi buổi sáng khi chuẩn bị đi làm, kết hợp cùng một tách trà hay cà phê là đủ để tâm trí thư thái, sẵn sàng cho một ngày làm việc.
Ngoài ra trong văn phòng, có thể vừa làm việc vừa nghe nhạc sẽ giúp bạn không cảm thấy quá áp lực trong việc hoàn thành công việc. Tuy nhiên để tránh làm phiền người khác, hãy dùng tai nghe riêng để không gây ồn ào cho các đồng nghiệp xung quanh nhé.
Bàn làm việc được sắp xếp gọn gàng, xin xắn khiến cho tinh thần cũng thoải mái, dễ chịu hơn, năng suất làm việc cũng đạt hiệu quả cao hơn. Tùy theo sở thích và phong cách của mỗi người, đối với phái nam có thể dùng những khối rubic hay những khối lắp đơn giản, mạnh mẽ để trang trí, còn với chị em công sở lại điệu đà hơn với rất nhiều phụ kiện như chậu cây cảnh, hồ cá nhỏ hay những bức tượng thạch cao đáng yêu,…Việc trang trí góc làm việc theo sở thích sẽ tạo cho bạn cảm giác tự nhiên, thoải mái như đang làm việc chính trong ngôi nhà của mình, ngoài ra còn có thể kích thích sự sáng tạo và tạo được hứng thú trong công việc.
Hãy tạo cho mình thói quen tốt là một giấc ngủ ngắn vào buổi trưa (ngay tại văn phòng hay tại nhà đều tốt). Giấc ngủ trưa ngắn này giúp bạn lấy lại tinh thần và sinh lực làm việc cho buổi chiều. Tìm một nơi yên tĩnh có thể nằm không thoải mái nhưng bạn cũng được thư giãn cơ, đặc biệt là vùng cổ và mắt. Hơn nữa, bộ não cũng cần phải nghỉ ngơi hợp lý sẽ giúp bạn giảm căng thẳng, stress trong công việc.
Từ khoá:
1
Thay đổi bản thân là gì? Khám phá ý nghĩa của việc thay đổi chính mình và cách xây dựng kế hoạch thay đổi hiệu quả để sống tích cực, thành công hơn mỗi ngày.
2
Chuẩn mực đạo đức của công ty cũng là một trong những yếu tố xác định đạo đức nghề nghiệp. Khi một công ty phát triển lớn hơn, tiêu chuẩn của đạo đức có xu hướng tăng. Bất kỳ hành vi phi đạo đức hay hành vi gây nguy hiểm cho danh tiếng, hình ảnh công đều được lên án gay gắt. Do đó, hầu hết các công ty đang rất thận trọng trong vấn đề này. Họ ban hành hướng dẫn cụ thể cho cấp dưới của họ liên quan đến các công việc cụ thể tại công ty.
3
Bạn có biết nơi nào chỉ dành cho những con người làm hết sức chơi hết mình không, tôi biết có một nơi mà ở đó là những con người làm việc chăm chỉ, sáng tạo suốt cả ngày nhưng không hề than phiền về điều đó, một phong cách làm việc riêng đã tạo nên nền văn hóa doanh nghiệp hàng đầu trên thế giới, bạn đã từng nghe đến cái tên Honda, Toyota, Missushita…
4
Google Search là một công cụ hết sức “quyền năng”. Sử dụng những lòi khuyên trên, bạn có khả năng tìm được bất kỳ thứ gì hay thậm chí là tất cả mọi thứ bạn có thể cần trên World Wide Web. Không cần biết đó là một định nghĩa của Wikipedia cho bài tiểu luận ở trường, tìm kiếm giá cổ phiếu mới nhất, ngay cả việc tìm lời của bài hát yêu thích cũng hoàn toàn dễ như ăn bánh với Google Search.
5
Nói đến tác phong làm việc chắc chắn các bạn sẽ nghĩ ngay đến người Nhật, không phải tự nhiên mà người Nhật được cả thế giới xem trọng tác phong làm việc của họ, vậy điều gì đã giúp họ thành công như thế.
6
Khi đụng đến kỹ năng viết tiếng Nhật, mấy ai tự tin mình thành thạo. Vậy nên hãy, học nhanh 7 bí kíp sau để luyện viết tiếng Nhật không còn là nỗi sợ của bạn nữa.
7
Cách tốt nhất để được thăng chức là hãy chứng minh cho cấp trên thấy năng lực và thành tích mà bạn đạt được, khi đề bạt bạn lên vị trí cao hơn thì sếp sẽ được những gì, công ty sẽ được những gì.
8
Khách hàng là yếu tố quyết định đối với sự thành công hay thất bại của một công ty, không có khách hàng đồng nghĩa với việc công ty không có doanh thu và lợi nhuận, ai là người mang khách hàng về cho doanh nghiệp, không ai khác đó chính là đội ngũ bán hàng, đội ngũ bán hàng chính là huyết mạch của công ty, với cương vị là cấp trên của họ, bạn phải làm gì để khích lệ tinh thần, động viên để những nhân viên bán hàng làm việc hiệu quả nhất.
9
Cân bằng thời gian hợp lý sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian hơn trong cuộc sống. Giúp cho bạn có thời bên gia đình và bạn bè mà vẫn luôn đạt được hiệu suất công việc tối đa nhất.
10
Tôi đã làm việc cho một tập đoàn lớn của Nhật Bản trong 9 năm, và tôi muốn chia sẻ một vài suy nghĩ của mình. Xin lưu ý rằng tôi rất hạnh phúc trong công việc nên quan điểm có thể có chút hồng hào.