Đang xử lý

NHỮNG NGUYÊN NHÂN KHIẾN BẠN STRESS TRONG CÔNG VIỆC

  • 29/02/2016

  • 14/03/2023

  • 5842 lượt xem

$data['content']->title

Chắc hẳn trong chúng ta ai cũng một vài lần gặp stress vì công việc, bạn không thể chắc chắn nói với tôi rằng chưa lần nào bạn gặp áp lực về công việc, từ sếp hoặc đang muộn phiền, chán trường với công việc hiện tại… Vậy đâu là nguyên nhân khiến bạn gặp phải những tình trạng này? Phương hướng giải quyết ra sao? Dưới đây là câu trả lời cho bạn.

6 nguyên nhân chính khiến bạn gặp áp lực công việc

 Bạn là “lính mới”

Stress trong công việc có lẽ sẽ thường gặp nhất đối với những bạn sinh viên mới ra trường vì thiếu kinh nghiệm làm việc, kinh nghiệm sống, kinh nghiệm xã giao trong văn phòng…

Áp lực công việc này còn có thể gặp ở những người thường xuyên “nhảy” công ty, chuyển công tác…

 Khi bạn là “già làng”

Một nghiên cứu mới nhất cho biết những người có thâm niên làm việc lâu,  đôi khi còn gặp stress trong công việc nhiều hơn đối với người trẻ tuổi. Bởi những suy nghĩ như những lớp trẻ có trình độ học vấn cao hơn, họ có sức trẻ mà công ty cần chẳng hạn… hay đơn giản việc tuổi tác của bạn cao thường khiến bạn khó hòa nhập với môi trường công ty…

 Môi trường làm việc nhiều cạnh trạnh, căng thẳng

Lượng công việc “núi đè”, bạn nhận thêm công việc ngoài giờ, những người thường xuyên làm việc trong môi trường thường xuyên phải cạnh trạnh như nhân viên sales, nhân viên tài chính, …cũng khiến bạn gặp phải căng thẳng vì công việc.

Hay những nguyên nhân như sếp của bạn thật sự khắt khe, khó tính trong công việc, bạn “cô độc” một mình với đồng nghiệp, đồng nghiệp không thân thiện… đây đều là những nguyên nhân khiến bạn gặp stress công việc.

 Công ty, công việc có thay đổi

Có thể công ty bạn đang cải cách một số những quy định về mức lương bổng, giờ giấc, giảm biên chế mà bạn không thấy hợp lý, sếp mới đến, một số hoạch định mới trong công việc… những biến đổi trong công ty, công việc này đều khiến bạn gặp áp lực không mấy thoải mái từ công việc.

 Môi trường làm việc khiến bạn nhàm chán

Đối với những người phải làm đi lặp làm những công việc mà ngày này qua ngày kia cứ lặp đi rồi lại lặp lại, lương bổng không thay đổi, bạn làm nhiều năm không thăng lương, cấp bậc… đây đều là những nguyên nhân khiến bạc chán ghét công việc và phát ngấy với nó nhưng vẫn không biết cách nào giải quyết tốt nhất.

 Hay đơn giản là do áp lực từ chính bản thân bạn

Đối với những bạn có quá nhiều mong muốn từ công việc, làm việc quá cầu toàn, đơn giản là vì bạn tự ti, đánh giá quá tầm quan trọng của chính bản thân… thì đây cũng là những nguyên nhân khiến bạn đối mặt với stress vì công việc.

Vậy cách giải quyết những áp lực từ công việc này ra sao?

Nếu bạn đang bị stress vì công việc, thì việc đầu tiên bạn cần hiểu rõ những nguyên nhân nào khiến bạn gặp phải áp lực này, bạn cũng có thể tự làm theo những điều sau đây để giúp bạn “thổi bay” stress, lấy lại tinh thần và đam mê công việc.

1. Hoạch định kế hoạch làm việc thông minh, khoa học

Việc đầu tiên bạn cần lập ra chi tiết những công việc bạn cần giải quyết trước, xây dựng bản biểu thời gian làm việc từng ngày hợp lý, quy định khoảng thời gian mà cần phải hoàn thành công việc này. Trong quá trình xây dựng bảng biểu thời gian làm việc khoa học này, bạn cũng nên dự trù một chút thời gian trống để phòng ngừa những việc bất ngờ có thể xảy ra.

2. Tạo mối quan hệ với bạn bè, đồng nghiệp

Chắc hẳn trong công việc và xã hội bạn đều cần có mối quan hệ với bạn bè và đồng nghiệp, bạn hoàn toàn không thể sống tách biệt với những người xung quanh mình.

Bởi bạn bè, đồng nghiệp của bạn sẽ giúp đỡ bạn những lúc bạn cần, chính vì vậy hãy sống thân thiện, tạo dựng mối quan hệ ngây bây giờ. Đừng ngại khi bạn chia sẻ những khó khăn trong công việc mà bạn đang gặp phải để nhận được sự giúp đỡ từ mọi người, hay đơn giản chỉ để chia sẻ những cảm xúc hiện tại, giải tỏa bớt căng thẳng.

3. Giảm tải bớt lượng công việc

Bạn cũng có thể học cách giảm tải bớt lượng công việc hiện tại, bạn có thể tìm cách thỏa thuận với sếp của mình để giảm bớt lượng công việc hiện nay mà bạn đang ôm đồm. Có đôi khi, chính bạn không từ chối sếp của bạn sẽ nghĩ bạn có thể làm được rất nhiều việc cùng một lúc.

Ngoài những phương án thổi bay áp lực công việc kể trên, nếu bạn gặp phải vấn đề stress công việc trầm trọng bạn cũng có thể xin nghỉ ngơi 1 vài ngày, đi đâu đó giải tỏa tâm lý trước khi quay lại với công việc.

Viecoi.vn: Tìm việc làm - Đăng tin tuyển dụng miễn phí

Từ khoá:

Xếp hạng bài viết

1

Thay Đổi Bản Thân Là Gì? Ý Nghĩa Của Việc Thay Đổi Chính Mình

Thay đổi bản thân là gì? Khám phá ý nghĩa của việc thay đổi chính mình và cách xây dựng kế hoạch thay đổi hiệu quả để sống tích cực, thành công hơn mỗi ngày.

2

ĐẠO ĐỨC NGHỀ NGHIỆP LÀ GÌ? CÁC YẾU TỐ XÁC ĐỊNH ĐỂ ĐẠO ĐỨC NGHỀ NGHIỆP?

Chuẩn mực đạo đức của công ty cũng là một trong những yếu tố xác định đạo đức nghề nghiệp. Khi một công ty phát triển lớn hơn, tiêu chuẩn của đạo đức có xu hướng tăng. Bất kỳ hành vi phi đạo đức hay hành vi gây nguy hiểm cho danh tiếng, hình ảnh công đều được lên án gay gắt. Do đó, hầu hết các công ty đang rất thận trọng trong vấn đề này. Họ ban hành hướng dẫn cụ thể cho cấp dưới của họ liên quan đến các công việc cụ thể tại công ty.

3

PHONG CÁCH LÀM VIỆC CỦA NGƯỜI NHẬT

Bạn có biết nơi nào chỉ dành cho những con người làm hết sức chơi hết mình không, tôi biết có một nơi mà ở đó là những con người làm việc chăm chỉ, sáng tạo suốt cả ngày nhưng không hề than phiền về điều đó, một phong cách làm việc riêng đã tạo nên nền văn hóa doanh nghiệp hàng đầu trên thế giới, bạn đã từng nghe đến cái tên Honda, Toyota, Missushita…

4

20 Cách sử dụng Google Search hiệu quả nhất

Google Search là một công cụ hết sức “quyền năng”. Sử dụng những lòi khuyên trên, bạn có khả năng tìm được bất kỳ thứ gì hay thậm chí là tất cả mọi thứ bạn có thể cần trên World Wide Web. Không cần biết đó là một định nghĩa của Wikipedia cho bài tiểu luận ở trường, tìm kiếm giá cổ phiếu mới nhất, ngay cả việc tìm lời của bài hát yêu thích cũng hoàn toàn dễ như ăn bánh với Google Search.

5

HỌC HỎI PHONG CÁCH LÀM VIỆC CỦA NGƯỜI NHẬT

Nói đến tác phong làm việc chắc chắn các bạn sẽ nghĩ ngay đến người Nhật, không phải tự nhiên mà người Nhật được cả thế giới xem trọng tác phong làm việc của họ, vậy điều gì đã giúp họ thành công như thế.

6

07 BÍ QUYẾT GIÚP BẠN VIẾT NHẬT KÝ BẰNG TIẾNG NHẬT ĐƠN GIẢN

Khi đụng đến kỹ năng viết tiếng Nhật, mấy ai tự tin mình thành thạo. Vậy nên hãy, học nhanh 7 bí kíp sau để luyện viết tiếng Nhật không còn là nỗi sợ của bạn nữa.

7

LÀM SAO ĐỂ ĐƯỢC THĂNG CHỨC?

Cách tốt nhất để được thăng chức là hãy chứng minh cho cấp trên thấy năng lực và thành tích mà bạn đạt được, khi đề bạt bạn lên vị trí cao hơn thì sếp sẽ được những gì, công ty sẽ được những gì.

8

NHỮNG CÁCH KHÍCH LỆ ĐỘI NGŨ BÁN HÀNG CỦA CÔNG TY

Khách hàng là yếu tố quyết định đối với sự thành công hay thất bại của một công ty, không có khách hàng đồng nghĩa với việc công ty không có doanh thu và lợi nhuận, ai là người mang khách hàng về cho doanh nghiệp, không ai khác đó chính là đội ngũ bán hàng, đội ngũ bán hàng chính là huyết mạch của công ty, với cương vị là cấp trên của họ, bạn phải làm gì để khích lệ tinh thần, động viên để những nhân viên bán hàng làm việc hiệu quả nhất.

9

CÁCH CÂN BẰNG THỜI GIAN HỢP LÝ

Cân bằng thời gian hợp lý sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian hơn trong cuộc sống. Giúp cho bạn có thời bên gia đình và bạn bè mà vẫn luôn đạt được hiệu suất công việc tối đa nhất.

10

ĐẶC ĐIỂM CỦA MỘT CÔNG TY NHẬT BẢN

Tôi đã làm việc cho một tập đoàn lớn của Nhật Bản trong 9 năm, và tôi muốn chia sẻ một vài suy nghĩ của mình. Xin lưu ý rằng tôi rất hạnh phúc trong công việc nên quan điểm có thể có chút hồng hào.

Gợi ý việc làm