Đang xử lý

CÁCH CÂN BẰNG THỜI GIAN HỢP LÝ

  • 07/03/2016

  • 10/03/2023

  • 7514 lượt xem

$data['content']->title

Cân bằng thời gian hợp lý sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian hơn trong cuộc sống. Giúp cho bạn có thời bên gia đình và bạn bè mà vẫn luôn đạt được hiệu suất công việc tối đa nhất.

Những áp lực từ đời sống xã hội hiện đại buộc mọi người phải cố gắng hết mình để có được một công việc tốt, nuôi sống bản thân và gia đình mình. Những áp lực từ công việc đôi lúc luôn làm mọi người quên đi bản thân và kể cả gia đình của chính mình. Và từ chính những lý do này đã khiến nhiều cặp vợ chồng tan vỡ, vậy làm cách nào để cân bang giữa công việc và gia đình? Sự thật được đưa ra là nếu biết sắp xếp mọi thứ, bạn vẫn có nhiều thời gian hơn bạn nghĩ.

 Biết quản lý thời gian của chính mình

Một ngày bạn có 24h trong đó có khoảng 8 tiếng để làm việc ( trừ những trường hợp khác), thời gian còn lại là ăn uống, thư giãn và nghĩ ngơi. Đối với những người chưa lập gia đình mà nói, họ có “ối” thời gian sau giờ làm việc.

Nhưng đối với cả nam và nữ đã lập gia đình, ngoài giờ làm họ còn phải chăm con, có các mối quan hệ xã hội khác, thời gian dành cho người cho người đối phương,… đặc biệt đối với những chị em phụ nữ có con nhỏ thì hầu như mọi thời gian của họ bị chiếm dụng sau giờ làm.

Tuy nhiên, không gì là không thể nếu bạn biết quản lý thời gian và sắp xếp chúng một cách hợp lý. Nếu những bạn đã lập gia đình, bạn có thể san sẻ những điều này cho người đối phương, từ chuyện bếp núc, con cái… đến việc chăm sóc bố mẹ đôi bên, chắc chắn khi cả hai cùng làm thì quãng thời gian làm việc nhà, chăm sóc con cái sẽ được rút ngắn lại, từ đó cả hai sẽ có thời gian dành cho nhau hơn nữa.

 Xắp xếp mức độ ưu tiên hợp lý, cụ thể

Hãy cho bạn một thời gian biểu cụ thể kể cả công việc tại công ty và cả công việc của gia đình, đặt những việc quan trọng lên kế tiếp là mức độ giảm dần của những công việc có mức độ ưu tiên thấp hơn.

Nếu bạn không cho mình thời gian biểu cụ thể, nhất là đối với những người có cường độ công việc quá bận rộn, nặng nhọc, thì việc không biết sắp xếp mức độ ưu tiên công việc sẽ làm bạn rối lên mối khi có nhiều điều không ngờ xảy ra, chưa kể đến là bạn có thể quá chú trọng đến công việc tại công ty mà quên công việc gia đình.

Đây cũng là cách để bạn không lãng phí thời gian và dự trù được những việc ngoài ý muốn.

 Hãy cho mình một ranh giới

Hãy xây dựng cho mình một ranh giới rõ rang cho dù điều này rất khó thực hiện, cụ thể như bạn nên tập trung làm hết công việc trước khi tan sở, và không mang nó về nhà. Như thế bạn sẽ có thời gian trọn vẹn bên gia đình hơn, trừ những việc “bất khả kháng” như deadline, … còn đâu bạn nên ngừng việc kiểm tra email công việc ngay khi ở nhà và thu xếp công việc nếu bạn có ý định đi du lịch với gia đình của mình.

 Giảm bớt những mối quan hệ không quan trọng

Có rất nhiều người vì vấn đề xã giao nên thường sau giờ làm thường có những cuộc vui chơi, nhậu nhẹt sau giờ làm, tuy nhiên không phải lúc nào những mối quan hệ này cũng mang lại lợi ích cho bạn. Vì vậy bạn hãy “chọn bạn mà chơi” đừng quá cố gắng chăm chăm vào những mối quan hệ này mà quên mất gia đình mới là ưu tiên quan trọng nhất của bạn.

Tập thói quen ngủ nghĩ khoa học, đúng giờ

Đây là vấn đề mà rất nhiều người gặp phải, những thói quen như làm việc sau giờ làm quá khuya, rang “cày” nốt tập phim hoặc trang sách,… không những khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, ảnh hưởng đến công việc, mà nó còn là một trong những lý do khiến bạn phải đối mặt với một số bệnh lý.

Vì vậy, hãy thiết lập cho mình một mốc giờ sinh hoạt, ngủ nghĩ hợp lý, đúng giờ, cho mình một tinh thần thoải mái cho ngày làm việc hôm sau.

Không phải ai cũng có thể biết sắp xếp cho mình một thời gian biểu hợp lý, dung hòa giữa công việc với gia đình. Tuy nhiên, nếu bạn biết quản lý thời gian và xắp xếp nó một cách hợp lý thì bạn luôn đạt được những thành công trên công việc và hạnh phúc gia đình, vừa lại có thời gian để chăm sóc bản thân mình.

Viecoi.vn: Tìm việc làm - Đăng tin tuyển dụng miễn phí

Từ khoá:

Xếp hạng bài viết

1

Thay Đổi Bản Thân Là Gì? Ý Nghĩa Của Việc Thay Đổi Chính Mình

Thay đổi bản thân là gì? Khám phá ý nghĩa của việc thay đổi chính mình và cách xây dựng kế hoạch thay đổi hiệu quả để sống tích cực, thành công hơn mỗi ngày.

2

ĐẠO ĐỨC NGHỀ NGHIỆP LÀ GÌ? CÁC YẾU TỐ XÁC ĐỊNH ĐỂ ĐẠO ĐỨC NGHỀ NGHIỆP?

Chuẩn mực đạo đức của công ty cũng là một trong những yếu tố xác định đạo đức nghề nghiệp. Khi một công ty phát triển lớn hơn, tiêu chuẩn của đạo đức có xu hướng tăng. Bất kỳ hành vi phi đạo đức hay hành vi gây nguy hiểm cho danh tiếng, hình ảnh công đều được lên án gay gắt. Do đó, hầu hết các công ty đang rất thận trọng trong vấn đề này. Họ ban hành hướng dẫn cụ thể cho cấp dưới của họ liên quan đến các công việc cụ thể tại công ty.

3

PHONG CÁCH LÀM VIỆC CỦA NGƯỜI NHẬT

Bạn có biết nơi nào chỉ dành cho những con người làm hết sức chơi hết mình không, tôi biết có một nơi mà ở đó là những con người làm việc chăm chỉ, sáng tạo suốt cả ngày nhưng không hề than phiền về điều đó, một phong cách làm việc riêng đã tạo nên nền văn hóa doanh nghiệp hàng đầu trên thế giới, bạn đã từng nghe đến cái tên Honda, Toyota, Missushita…

4

20 Cách sử dụng Google Search hiệu quả nhất

Google Search là một công cụ hết sức “quyền năng”. Sử dụng những lòi khuyên trên, bạn có khả năng tìm được bất kỳ thứ gì hay thậm chí là tất cả mọi thứ bạn có thể cần trên World Wide Web. Không cần biết đó là một định nghĩa của Wikipedia cho bài tiểu luận ở trường, tìm kiếm giá cổ phiếu mới nhất, ngay cả việc tìm lời của bài hát yêu thích cũng hoàn toàn dễ như ăn bánh với Google Search.

5

07 BÍ QUYẾT GIÚP BẠN VIẾT NHẬT KÝ BẰNG TIẾNG NHẬT ĐƠN GIẢN

Khi đụng đến kỹ năng viết tiếng Nhật, mấy ai tự tin mình thành thạo. Vậy nên hãy, học nhanh 7 bí kíp sau để luyện viết tiếng Nhật không còn là nỗi sợ của bạn nữa.

6

HỌC HỎI PHONG CÁCH LÀM VIỆC CỦA NGƯỜI NHẬT

Nói đến tác phong làm việc chắc chắn các bạn sẽ nghĩ ngay đến người Nhật, không phải tự nhiên mà người Nhật được cả thế giới xem trọng tác phong làm việc của họ, vậy điều gì đã giúp họ thành công như thế.

7

LÀM SAO ĐỂ ĐƯỢC THĂNG CHỨC?

Cách tốt nhất để được thăng chức là hãy chứng minh cho cấp trên thấy năng lực và thành tích mà bạn đạt được, khi đề bạt bạn lên vị trí cao hơn thì sếp sẽ được những gì, công ty sẽ được những gì.

8

NHỮNG CÁCH KHÍCH LỆ ĐỘI NGŨ BÁN HÀNG CỦA CÔNG TY

Khách hàng là yếu tố quyết định đối với sự thành công hay thất bại của một công ty, không có khách hàng đồng nghĩa với việc công ty không có doanh thu và lợi nhuận, ai là người mang khách hàng về cho doanh nghiệp, không ai khác đó chính là đội ngũ bán hàng, đội ngũ bán hàng chính là huyết mạch của công ty, với cương vị là cấp trên của họ, bạn phải làm gì để khích lệ tinh thần, động viên để những nhân viên bán hàng làm việc hiệu quả nhất.

9

CÁCH CÂN BẰNG THỜI GIAN HỢP LÝ

Cân bằng thời gian hợp lý sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian hơn trong cuộc sống. Giúp cho bạn có thời bên gia đình và bạn bè mà vẫn luôn đạt được hiệu suất công việc tối đa nhất.

10

ĐẶC ĐIỂM CỦA MỘT CÔNG TY NHẬT BẢN

Tôi đã làm việc cho một tập đoàn lớn của Nhật Bản trong 9 năm, và tôi muốn chia sẻ một vài suy nghĩ của mình. Xin lưu ý rằng tôi rất hạnh phúc trong công việc nên quan điểm có thể có chút hồng hào.

Gợi ý việc làm