Đang xử lý

BÍ QUYẾT CỦA NHỮNG NHÀ QUẢN LÝ GIỎI

  • 22/03/2016

  • 02/12/2024

  • 2627 lượt xem

$data['content']->title

Khi là người quản lý, chắc chắn bạn muốn mình là một người quản lý tài ba. Điều này không hề đơn giản mà có được trong quãng thời gian ngắn! Bạn phải cố gắng hết sức, tích lũy cho mình nhiều kiến thức, kỹ năng từ thực tế công việc và chịu lắng nghe, tiếp thu kinh nghiệm từ những người đi trước.

Bí quyết của những nhà quản lý giỏi

Những bí quyết dưới đây được rút ra từ kinh nghiệm của những nhà quản lý hàng đầu, hy vọng rằng nó sẽ hữu ích với bạn.

Chọn phong cách quản lý

Bạn chọn phong cách quản lý nào? Một số người dựa vào kết quả làm việc của nhân viên. Đây là cách quản lý hơi máy móc, vì người quản lý giống như người chỉ huy quân sự lạnh lùng, họ không quan tâm cấp dưới có hài lòng với công việc được giao hay không. Ngược lại một số người quản lý chú trọng vào con người, tức là họ khiến cho nhân viên hài lòng với công việc của mình. Nhưng cách quản lý này đôi khi không mang lại kết quả công việc như mong muốn vì nó thiên về khía cạnh làm hài lòng nhân viên nên đôi khi thiếu đi sự quyết đoán

Vậy cách quản lý nào sẽ tốt hơn? Không có câu trả lời chính xác vì tùy vào trường hợp mà áp dụng cho phù hợp. Cách hay nhất là nên dung hòa cả 2 giải pháp. Hãy làm cho nhân viên của bạn thích thú với nhiệm vụ được giao nhưng cũng cần có sự quyết đoán để kịp tiến độ công việc và mang lại hiệu quả  cao.

Lắng nghe nhân viên của bạn

Sự khác nhau giữa người quản lý độc tài và người quản lý dân chủ là việc họ có lắng ý kiến của nhân viên hay không. Người quản lý độc tài làm cấp dưới sợ hãy, xa lánh, làm việc đối phó hoặc thôi việc. Khi bạn lắng nghe ý kiến nhân viên sẽ tạo ra sự gần gũi từ đó nhân viên sẽ mạnh dạn đóng góp ý kiến của họ. Điều này sẽ giúp bạn quản lý công việc của cả nhóm tốt hơn.

Biết lắng nghe nhân viên

Cách thức lắng nghe nhân viên hiệu quả:

  • Tạo điều kiện để nhân viên bày tỏ ý kiến của họ. Nếu bạn không biết lắng nghe ý kiến của nhân viên, họ sẽ rất thất vọng. Tổ chức những buổi họp nhóm để nhân viên có cơ hội trình bày ý kiến.
  • Không bao giờ bát bỏ, chê bai khi nhân viên nêu ra ý kiến. Hãy ghi nhận và phản hồi đúng lúc. Đây là cách mà bạn thể hiện sự trân trọng và thấu hiểu nhân viên của mình.

Đề ra mục tiêu và tiêu chuẩn đánh giá công việc

Để quản lý hiệu quả và tránh bị xem là người quản lý tính toán chi li, khi hàng ngày đều giám sát xem nhân viên có làm việc gì không, bạn cần đặt ra mục tiêu theo tuần, tháng, quý cho nhân viên thật rõ ràng.

Đề ra mục tiêu

Để tạo sự rõ ràng, minh bạch về tiêu chuẩn đánh giá, bạn cần đặt ra những mục tiêu công việc cụ thể, thực tế và khả thi.

Tạo động lực cho nhân viên

Công việc nhàm chán là một trong những lý do dẫn đến việc nhân viên xin nghỉ. Vì thế việc động viên tinh thần và tạo điều kiện để nhân viên phát huy khả năng của họ là điều cần thiết. Lập kế hoạch thực hiện công việc thú vị, kèm theo những thách thức nho nhỏ giúp tạo hứng thú và giúp nhân viên đạt được mục tiêu. Hãy phân chia công việc gắn với thế mạnh và niềm đam mê của mỗi nhân viên.

tạo động lực cho nhân viên

Cần hiểu đâu là tác nhân khiến nhân viên làm việc hết mình. Có thể là tiền lương thích đáng, môi trường làm việc tốt, được công nhận, sếp, đồng nghiệp thân thiện. Bên cạnh đó bạn cần hiểu rõ chỉ số xúc cảm để khiến nhân viên phục và làm theo bạn.

Nói lời cảm ơn

Thành công của người quản lý, được tạo dựng từ chính thành quả công việc của nhân viên. Nếu bạn là người quản lý giỏi, nhân viên  sẽ đạt được kết quả công việc tốt nhất. Hãy thể hiện sự trân trọng với sự đóng góp nhiệt tình từ nhân viên của bạn.

Nói lời cảm ơn

Dựa vào bảng phân công việc cụ thể, hãy đề ra chính sách lương, thưởng xứng đáng với thành tích làm việc của nhân viên, cũng như cất nhắc họ lên vị trí cao hơn. Đôi khi chỉ cần một cái bắt tay thân mật, nụ cười động viên, sẽ là cách thức động viên hiệu quả hơn cả các phần thưởng vật chất.

 Đọc thêm: LÀM SAO ĐỂ TRỞ THÀNH NHÀ QUẢN TRỊ TÀI NĂNG

Từ khoá:

Xếp hạng bài viết

1

PHẨM CHẤT CỦA NHÀ QUẢN TRỊ - NHỮNG TỐ CHẤT NHÀ LÃNH ĐẠO NÊN CÓ

Để trở thành người lãnh đạo vĩ đại, tốt và được mọi người nể phục không phải là điều dễ dàng, không chỉ tài năng mà bạn cần phải có những yếu tố nhất định để trở thành người thành công với cương vị là nhà lãnh đạo.

2

KHÍCH LỆ TINH THẦN LÀM VIỆC CỦA NHÂN VIÊN

Không cần phải bỏ ra quá nhiều tiền để động viên, khích lệ nhân viên, nhưng việc nâng cao giá trị của công ty và tôn trọng những giá trị của nhân viên là điều cần thiết vì nhờ có nhân viên mà doanh nghiệp mới có thể thành công. Người lãnh đạo biết cách động viên, khích lệ sẽ giúp cho việc kinh doanh thuận lợi hơn.

3

5 BƯỚC ĐỂ XÂY MỘT ĐỘI NGŨ LÀM VIỆC HIỆU QUẢ

Nói về nơi làm việc, chúng ta chỉ có hai loại môi trường làm việc: nơi nhân viên muốn làm việc và nơi nhân viên không muốn làm việc.

4

Ý THỨC TỔ CHỨC KỶ LUẬT CẦN THIẾT CHO DOANH NGHIỆP

Doanh nghiệp của bạn chưa có các quy tắc rõ ràng? Bạn không biết phải làm gì để đưa công ty đi theo quỹ đạo ổn định? Bạn không biết làm thế nào để xây dựng một kỷ luật chung cho công ty? Những thông tin chia sẽ dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề mà doanh nghiệp hiện tại đang mắc phải.

5

ĐÁNH GIÁ MỘT HỆ THỐNG NHÂN SỰ HIỆU QUẢ

Trong quy trình quản trị nhân sự, đánh giá hệ thống nhân sự là một phần không thể thiếu và được thực hiện liên tục hàng tháng, hàng quý và hàng năm, đánh giá để nắm được hiệu suất làm việc của toàn bộ hệ thống, cũng như của từng nhân viên trong công ty, từ đó có những biện pháp, chiến lược nhân sự phù hợp.

6

NHỮNG CÁCH HÒA ĐỒNG NƠI CÔNG SỞ

Văn hóa công sở và ứng xử nơi công sở luôn là đề tài nóng mọi lúc mọi nơi, công sở là gia đình thứ hai của bạn, đôi khi thời gian ở công sở còn nhiều hơn thời gian bạn ở nhà.

7

CÓ KHÓ ĐỂ THĂNG CHỨC TẠI CÔNG TY NHẬT

Thăng tiến trong công ty Nhật luôn là vấn đề được nhiều bạn trẻ Việt Nam quan tâm. Vì vậy, khi tìm việc làm tại công ty Nhật Bản bạn cần nắm rõ vài nguyên tắc ở môi trường này

8

NHỮNG NGƯỜI LÃNH ĐẠO CẦN TIẾP LỬA NHƯ THẾ NÀO CHO NHÂN VIÊN?

Người lãnh đạo giỏi không phải là người làm cho nhân viên phải sợ mình bởi quyền lực và tiền bạc, họ phải là người được mọi người trong công ty kính trọng và yêu mến, đó là điều không phải dễ dàng gì nhưng cũng không phải là điều quá khó khăn, một trong những nhân tố quan trọng của người lãnh đạo công ty là phải biết cách truyền cảm hứng, truyền lửa cho nhân viên, để họ hăng say làm việc cống hiến cho sự phát triển của công ty.

9

HÃY LÀ MỘT NHÀ LÃNH ĐẠO GIỎI ĐỂ NHÂN VIÊN NỂ PHỤC

Một nhà lãnh đạo giỏi luôn có những hành động khác biệt, khác biệt để thành công, họ là những người luôn muốn rút ngắn khoảng cách giữa nhân viên với lãnh đạo để tạo được sự đồng thuận cao nhất, luôn quan tâm đến nhân viên của mình, truyền cảm hứng và khuyến khích nhân viên của mình làm việc hiệu quả, đối với họ khuyến khích là một việc làm thông minh và cần thiết đối với mỗi lãnh đạo công ty, và đó được xem như một nghệ thuật đòi hỏi sự khéo léo và kiến thức.

10

TRUYỀN CẢM HỨNG CHO NHÂN VIÊN

Vai trò của sếp là lãnh đạo nhân viên đạt được mục tiêu. Vì thế sếp phải biết cách truyền cảm hứng để nhân viên có động lực hoàn thành nhiệm vụ của họ.

Gợi ý việc làm