Đang xử lý

Seo Marketing Là Gì? Các Công Cụ Hỗ Trợ Và Các Câu Hỏi Thường Gặp Về SEO

  • 31/05/2022

  • 25/11/2024

  • 2111 lượt xem

$data['content']->title

Với những bạn làm nghề Marketing, làm việc trong các công ty quảng cáo hay xây dựng trang web kinh doanh thì ít nhiều đã nghe đến thuật ngữ SEO. Vậy SEO là gì? Và làm SEO phải làm như thế nào để hiệu quả?

SEO có rất nhiều kiến thức, ngày càng phát triển đa dạng và phức tạp hơn. Một nhân viên Seo Marketing thì phải luôn cập nhật kiến thức mỗi ngày để có thể đưa ra chiến lược SEO cạnh tranh với các website đối thủ.

Qua bài viết này, Viecoi sẽ mang lại cho bạn nội dung tổng quan về SEO, để kể cả bạn là một người trái ngành muốn học hỏi về tìm việc về SEO vẫn có thể nắm rõ đầy đủ. 

Seo Marketing là gì?

Seo Marketing là gì?

1. Seo Marketing online là gì?

SEO là viết tắt của Search Engine Optimization, có nghĩa là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Seo marketing chính là quá trình tối ưu hóa nhằm tăng khả năng hiển thị của một thương hiệu, website ở vị trí đầu tiên trên các công cụ tìm kiếm trực tuyến như Google, Facebook, Youtube,...

Seo marketing chính là hình thức marketing online, làm thế nào để có thể quảng bá sản phẩm, dịch vụ và tiếp cận lượng khách hàng tốt nhất. Khi sử dụng google và tìm kiếm một từ khóa nào đó, Google sẽ trả hàng nghìn kết quả phù hợp với người dùng.

Khi trang web của bạn hiển thị ở trên đầu của kết quả tìm kiếm thì sẽ tiếp cận được lượng lớn khách hàng. Để hiển thị được trên trang đầu tìm kiếm chính là sự thành công của seo marketing.

2. Thế nào là seo marketing onpage?

SEO onpage là tối ưu hóa những gì được hiển thị trên web như meta, heading, content, hình ảnh, video,... với mục đích nhằm tăng thứ hạng của trang web trên công cụ tìm kiếm.

SEO onpage đề cập đến các hoạt động trên một trang web để cải thiện khả năng hiển thị organic. Điều này có ý nghĩa phần lớn là tối ưu hóa một trang web và nội dung để cải thiện khả năng truy cập, các mức độ liên quan và trải nghiệm cho người dùng.

3. Thế nào là seo marketing offpage?

SEO offpage là phương pháp tối ưu hóa các ưu tố bên ngoài của website. Những thứ đó bao gồm link building, các kênh social media, social media bookmarking,... nhằm mục đích nâng cao số lượng liên kết uy tín từ các trang web khác.

Liên kết từ các trang web và trang có độ tin cậy, mức độ phổ biến và mức độ liên quan sẽ được truyền nhiều giá trị hơn cho một trang web khác, hơn là một trang web nghèo, không xác định, không được các công cụ tìm kiếm tin cậy. Vì chất lượng của một liên kết là tín hiệu quan trọng nhất.

 Đọc thêm: Hoạt động cụ thể của Seo Onpage và Seo Offpage

Các hình thức của Seo Marketing

- Seo Thương hiệu (Seo Branding): Là hình thức seo tập trung vào việc tăng độ nhận diện cho thương hiệu, giúp doanh nghiệp xây dựng hình ảnh tốt trong lòng khách hàng, tăng độ mạnh cho thương hiệu.

- Seo xu hướng (Seo Trends):  Là hình thức seo đi theo xu hướng. Bao gồm seo bắt kịp xu hướng đang hot và seo đón đầu xu hướng sắp xảy ra. Đây là hình thức seo mang lại nhiều lượng traffic nhưng chỉ hiệu quả trong một thời gian nhất định.

- Seo Trang web (Seo Website): Là hình thức seo phổ biến được mọi doanh nghiệp lựa chọn, có định hướng và lượng traffic ổn định lâu dài. Làm thế nào để tối ưu trang web thân thiện với Google và tăng thứ hạng cho website để doanh nghiệp tiếp cận được nguồn traffic lớn và chất lượng.

Nhân viên Seo marketing là gì?

1. Mô tả công việc của nhân viên seo marketing online

Nhân viên seo marketing online sẽ tùy thuộc vào mỗi công ty sẽ có những công việc làm khác nhau, nhưng mục tiêu cuối cùng vẫn là tối ưu và đưa sản phẩm, website của công ty lên top và tiếp cận được lượng lớn khách hàng:

- Lập kế hoạch Seo, đánh giá hiệu và báo cáo kết quả định kỳ.

- Nghiên cứu về khách hàng/người tiêu dùng.

- Nghiên cứu, phân tích và xây dựng từ khóa.

- Xây dựng và triển khai chiến lược link building.

- Phối hợp với team IT, team content để tối ưu web chuẩn.

- Xử lý các lỗi phát sinh trong quá trình seo.

Trên đây là một số công việc chung của nhân viên seo marketing online, tùy theo yêu cầu của doanh nghiệp mà nhân viên sẽ có thêm một số công việc khác.

Nhân viên Seo Marketing là gì?

2. Kỹ năng cần thiết của nhân viên seo marketing online

- Kỹ năng nghiên cứu & phân tích: Đây là kỹ năng quan trọng khi nhân viên seo marketing phải nghiên cứu về khách hàng/người tiêu dùng, thị trường, đối thủ để có thể phân tích và đưa ra chiến lược seo hiệu quả nhất. Ngoài ra nhân viên seo marketing còn phải nghiên cứu về tư khóa để có thể xây dựng bộ từ khóa đem lại tối ưu hiệu quả.

- Kỹ năng lập kế hoạch: Nhân viên seo marketing phải lên kế hoạch công việc và sắp xếp hợp lý để không phải bỏ sót công việc nào. Vì nhân viên seo marketing cũng có khối lượng lớn công việc nếu không lập kế hoạch thì khó có thể theo dõi và kiểm soát. Ngoài ra nhân viên seo marketing còn lập kế hoạch seo cho từng thời kỳ, dự án nên yêu cầu cơ bản là phải có kỹ năng lập kế hoạch.

- Kỹ năng content: Đây là kỹ năng không mấy cần thiết vì thường được chịu trách nhiệm bởi các nhân viên content marketing. Tuy nhiên nếu có thì đây sẽ là một kỹ năng hữu ích cho bạn, có sự hiểu biết về content sẽ giúp bạn nắm bắt được và đưa ra những ý kiến để viết content chuẩn seo mà lại hay.

- Kỹ năng làm việc nhóm: Kỹ năng này rất cần thiết vì nhân viên seo marketing phải làm việc với rất nhiều bộ phận như bộ phận kỹ thuật, content, thiết kế,... 

Mức lương của nhân viên seo marketing

Nhân viên seo marketing có mức thu nhập ổn định và tùy thuộc vào từng cấp bậc sẽ có mức lương cơ bản khác nhau. Tuy nhiên trên thực tế, thu nhập của nhân viên seo marketing còn hơn thế bởi họ có thể nhận thêm các dự án bên ngoài.

- Nhân viên Seo Junior: Là những người có kinh nghiệm dưới 1 năm, mức lương từ 5 - 7 triệu đồng/tháng. Vị trí này không đòi hỏi quá nhiều kinh nghiệm, kỹ năng nên dành cho những bạn đang có nhu cầu tích lũy kinh nghiệm, học hỏi kiến thức.

- Nhân viên Seo Senior: Là những người có khoảng 1 - 2 năm kinh nghiệm, mức lương từ 8 - 15 triệu đồng/tháng. 

- Trưởng nhóm Seo/ Chuyên gia Seo: Vị trí này yêu cầu 3 - 5 năm kinh nghiệm, mức lương từ 15 - 30 triệu đồng/tháng. Đây là vị trí đòi hỏi cao về kiến thức chuyên sâu Seo, kỹ năng, khả năng lãnh đạo.

Các công cụ hỗ trợ Seo Marketing Online

Việc SEO ngày nay đã khác nhiều và khó hơn, phức tạp hơn so với trước đây. Có rất nhiều thứ phải làm để tối ưu hiệu quả, không chỉ dừng lại ở việc xây dựng liên kết, xây dựng từ khóa mà còn phải có sự hỗ trợ của các công cụ mới có thể cạnh tranh.

Có rất nhiều công cụ hữu ích hỗ trợ SEO được rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn sử dụng, từ đơn giản đến phức tạp. Mỗi công cụ sẽ mang lại hiệu quả khác nhau vì thế hãy cân nhắc và lựa chọn thích hợp.

- Google Analytics.

- Google Keyword Planner.

- Screaming Frog

- SEO Tools Asia

- Bing Webmaster Tools

- Keywordtool.io

- SEOQuake Toolbar

 Đọc thêm: Các công cụ hỗ trợ Seo Marketing hiệu quả

Công cụ hỗ trợ Seo Marketing

Các câu hỏi thường gặp về seo marketing

1. Thế nào là một website thân thiện với công cụ tìm kiếm?

Một website thân thiện với công cụ tìm kiếm thì bao gồm từ khóa, nội dung, tiêu đề, thẻ meta,...Những yếu tố trên chất lượng thì website sẽ được xếp hạng bởi công cụ tìm kiếm (Google) và được nhiều người dùng tìm thấy.

2. Làm SEO có bắt buộc phải biết viết content?

“Content is King”, đây là câu cho thấy tầm quan trọng của SEO. Đặc biệt trong SEO thì content quyết định đến 80% sự thành công của một bài viết. Dù bạn có giỏi xây dựng chiến lược SEO tốt đến mấy thì content không chất lượng cũng khó mà thu hút được người dùng và đạt được thứ hạng như mong muốn. 

Bạn không cần thiết phải trực tiếp viết content cho SEO nhưng cũng phải nắm rõ kiến thức, kỹ năng cơ bản để có thể xem xét, đánh giá, định hướng nội dung giúp cho bài viết chuẩn SEO hơn.

3. Chúng ta nên chọn SEO hay chạy quảng cáo?

Nếu bạn muốn đạt được kết quả nhanh chóng, thu được lượng người dùng lớn trong thời gian ngắn thì phương pháp quảng cáo sẽ là lựa chọn dành cho bạn. Nhưng nếu bạn muốn có lượng người dùng ổn định, lâu dài và không tốn chi phí thì nên chọn SEO. 

Tùy thuộc vào mục tiêu ngắn hạn hay dài hạn bạn sẽ chọn cho mình phương pháp phù hợp hoặc có thể linh hoạt kết hợp cả hai.

4. Sự khác biệt giữa dofollow và nofollow là gì?

Link nofollow là chúng ta không muốn các liên kết trở thành thứ mà công cụ tìm kiếm thu thập thông tin và xếp hạng. Do đó, các liên kết nofollow thì vẫn có thể nhấp được đối với người dùng, nhưng không bị bot theo dõi.

Ngược lại, tất cả các liên kết khác được coi là Link Dofollow, theo mặc định thì các bot sẽ theo dõi chúng.

5. Sự khác biệt giữa SEO và SEM là gì?

SEO là viết tắt của Search Engine Optimization và SEM là viết tắt của Search Engine Marketing. Sự khác biệt giữa cả hai là SEO thì thu hút traffic miễn phí và SEM thì phải trả phí.

SEM bao gồm các hình thức quảng cáo pay-per-click và quảng cáo hiển thị. Dù vậy nhưng cả hai đều mang lại kết quả tốt và rất hiệu quả nếu như kết hợp cả hai.

6. Tại sao Link Building lại quan trọng?

Link Building sẽ giúp website của bạn được liên kết và nhắc tới nhiều hơn nhằm cải thiện kết quả tìm kiếm, mức độ liên quan, độ tin cậy. Google sẽ xác định kết quả liên quan phù hợp với người dùng nhất và xem xét độ tin cậy để xếp hạng.

Nếu bạn có các liên kết trỏ về từ càng nhiều các trang web có chất lượng cao hơn trang web của bạn thì khả năng xếp hạng của bạn càng cao.

6 Câu hỏi về Seo Marketing

Có hàng nghìn kiến thức về SEO mà bạn có thể học hỏi qua các website, blog, diễn đàn, mạng xã hội, các chuyên gia. Hi vọng qua bài viết này, Viecoi sẽ mang lại cho bạn cái nhìn tổng quan cơ bản nhất về SEO cũng như giải đáp được một số thắc mắc về SEO của bạn.

Nếu bạn đã hiểu rõ về SEO và đang cần tìm kiếm một công việc thì Viecoi đang tuyển dụng rất nhiều vị trí Seo Marketing dành cho bạn.

Việc Làm Seo Marketing

Nếu bạn là người mới, trái ngành không có kinh nghiệm thì vẫn có nhiều vị trí Seo Marketing không yêu cầu kinh nghiệm dành cho bạn.

Việc Làm Seo Marketing Không Kinh Nghiệm

Từ khoá:

Xếp hạng bài viết

1

SEO LÀ GÌ? NHỮNG LOẠI HÌNH CỦA SEO? ƯU - NHƯỢC ĐIỂM CỦA SEO?

SEO Website là một khái niệm đã khá quen thuộc với chúng ta, đây là một kênh Marketing khá phổ biến hiện nay. Vậy hãy cùng tìm hiểu xem SEO là gì và những thứ liên quan đến SEO nhé!

2

THÍCH KINH DOANH NÊN HỌC NGÀNH GÌ? ĐỊNH HƯỚNG NGHỀ NGHIỆP KHI YÊU THÍCH LĨNH VỰC KINH DOANH

Với một thời đại mới đang mở ra trước mắt chúng ta, cùng với đó là sự phát triển đi lên vượt bậc trong xã hội mà ta có thể thấy rõ nhất chính là sự bùng mỏ mạnh mẽ của nền kinh tế. Chính vì thế, không khó để hiểu rằng, muốn phát triển đất nước, muốn đất nước đi lên thì trước tiên phải phát triển được kinh tế. Kinh tế có tốt thì đất nước mới lớn mạnh và phát triển được, có thể coi kinh tế chính là nền móng của một quốc gia.

3

TELESALE LÀ GÌ? YÊU CẦU VỀ TELESALE CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT

Dưới đây là một vài kinh nghiệm sẽ giúp bạn vượt qua được rất nhiều khó khăn khi làm việc.

4

TIẾP THỊ MARKETING LÀ GÌ? HỌC MARKETING RA TRƯỜNG LÀM GÌ?

Tiếp thị marketing là gì? Khám phá định nghĩa tiếp thị, 4P trong marketing và 7 cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn sau khi học marketing. Hướng dẫn chi tiết từ Viecoi.vn dành cho sinh viên mới ra trường.

5

Nhân Viên Tư Vấn Là Gì? Cơ Hội Việc Làm Cho Chuyên Viên Tư Vấn Hiện Nay

Tìm hiểu công việc của nhân viên tư vấn là gì, kỹ năng cần thiết và các vị trí tuyển dụng phổ biến. Cơ hội phát triển dành cho chuyên viên tư vấn với mức thu nhập hấp dẫn.

6

VIỆC LÀM MARKETING - CƠ HỘI NGHỀ NGHIỆP VÀ NHỮNG GÓC KHUẤT TRONG NGÀNH

Dù kinh doanh bất kỳ ngành nghề nào thì marketing là một việc rất quan trọng. Trong thời đại 4.0 thì ngành marketing lại càng được mở rộng. Vậy đồi với những bạn học marketing thì sẽ có những cơ hội nghề nghiệp như thế nào sau khi học xong? Hãy đọc những bài viết sau đây để biết cơ hội của ngành mình học và những “góc khuất” ít người nhìn thấy nhé. 

7

Chuyên viên Thu Mua - Những Điều Cần Phải Biết Khi Ứng Tuyển

Chuyên viên thu mua - một trong những vị trí trực thuộc bộ phận Purchasing/ Procurement ( Thu mua hàng ) của các công ty Logistics hay xuất nhập khẩu. Những người đảm nhiệm ở vị trí này chịu trách nhiệm tìm cũng như duy trì nguồn cung ứng dịch vụ, nguyên vật liệu với chi phí rẻ nhất, chất lượng tốt nhất và phối hợp cùng với bộ phận kinh doanh - sản xuất. Từ đó, đem lại nguồn lợi nhuận tối đa nhất có thể cho công ty, đồng thời đáp ứng đúng nhu cầu phía khách hàng đề ra.

8

DIGITAL MARKETING HOẠT ĐỘNG NHƯ THẾ NÀO?

Trong thời đại dựa trên trực tuyến, nơi phần lớn các giao dịch mua hàng được thực hiện trực tuyến, các doanh nghiệp trên toàn thế giới đã thực hiện bước nhảy vọt mang tính cách mạng từ quảng cáo bảng quảng cáo sang Digital Marketing ( quảng cáo kỹ thuật số). 

9

ĐỂ TRỞ THÀNH MỘT CHUYÊN VIÊN BẤT ĐỘNG SẢN GIỎI, BẠN CẦN NHỮNG GÌ?

Thị trường bất động sản hậu covid 19 đang dần khôi phục, giá nhà đất liên tục tăng, nhiều công ty và nền tảng giao dịch bất động sản ra đời. Thị trường việc làm ngành bất động sản cũng trở nên sôi động và được quan tâm nhiều hơn. Chính vì vậy sức cạnh tranh trong nghề này cũng ngày càng tăng đòi hỏi người nhân viên bất động sản phải trang việc những kiến thức và kỹ năng quan trọng nếu không muốn bị đào thải sớm.

10

7 LỢI ÍCH CƠ HỘI NGHỀ NGHIỆP “VÀNG” NẾU THEO NGÀNH DIGITAL MARKETING

Bây giờ bạn có thể đã nghe nói về sự cường điệu - kỹ năng Digital Marketing đang có nhu cầu nghiêm trọng và khoảng cách giữa nó được thiết lập để mở rộng, thị trường việc làm đang bùng nổ  và các thương hiệu đang tập trung nhiều hơn vào Digital Marketing hơn bao giờ hết. Ngân sách lớn hơn , tăng lương và nhiều lựa chọn nghề nghiệp hơn chỉ là một số lợi ích mà các chuyên gia về Digital Marketing có thể mong đợi trong năm nay và hơn thế nữa. Tranh luận về việc nên chuyển hướng nghề nghiệp hay học gì tiếp theo? Bạn có thể muốn khám phá 7 lợi ích to lớn từ Digital Marketing mang lại cho bạn, không chỉ là kinh nghiệm nghề nghiệp mà còn cả những kiến thức khổng lồ mà ngành nghề này mang lại.  Nhưng trước tiên, hãy xem Digital Marketing là gì và những kỹ năng nào đang được yêu cầu khi bạn apply vào vị trí đó nhé!

Gợi ý việc làm