Đang xử lý

7 LỢI ÍCH CƠ HỘI NGHỀ NGHIỆP “VÀNG” NẾU THEO NGÀNH DIGITAL MARKETING

  • 02/12/2020

  • 15/02/2023

  • 5515 lượt xem

$data['content']->title

Bây giờ bạn có thể đã nghe nói về sự cường điệu - kỹ năng Digital Marketing đang có nhu cầu nghiêm trọng và khoảng cách giữa nó được thiết lập để mở rộng, thị trường việc làm đang bùng nổ  và các thương hiệu đang tập trung nhiều hơn vào Digital Marketing hơn bao giờ hết. Ngân sách lớn hơn , tăng lương và nhiều lựa chọn nghề nghiệp hơn chỉ là một số lợi ích mà các chuyên gia về Digital Marketing có thể mong đợi trong năm nay và hơn thế nữa. Tranh luận về việc nên chuyển hướng nghề nghiệp hay học gì tiếp theo? Bạn có thể muốn khám phá 7 lợi ích to lớn từ Digital Marketing mang lại cho bạn, không chỉ là kinh nghiệm nghề nghiệp mà còn cả những kiến thức khổng lồ mà ngành nghề này mang lại.  Nhưng trước tiên, hãy xem Digital Marketing là gì và những kỹ năng nào đang được yêu cầu khi bạn apply vào vị trí đó nhé!

Bây giờ bạn có thể đã nghe nói về sự cường điệu - kỹ năng Digital Marketing đang có nhu cầu nghiêm trọng và khoảng cách giữa nó được thiết lập để mở rộng, thị trường việc làm đang bùng nổ  và các thương hiệu đang tập trung nhiều hơn vào Digital Marketing hơn bao giờ hết.

Ngân sách lớn hơn , tăng lương và nhiều lựa chọn nghề nghiệp hơn chỉ là một số lợi ích mà các chuyên gia về Digital Marketing có thể mong đợi trong năm nay và hơn thế nữa.

Tranh luận về việc nên chuyển hướng nghề nghiệp hay học gì tiếp theo? Bạn có thể muốn khám phá 7 lợi ích to lớn từ Digital Marketing mang lại cho bạn, không chỉ là kinh nghiệm nghề nghiệp mà còn cả những kiến thức khổng lồ mà ngành nghề này mang lại. 

Nhưng trước tiên, hãy xem Digital Marketing là gì và những kỹ năng nào đang được yêu cầu khi bạn apply vào vị trí đó nhé!

Khái niệm đơn giản và dễ hiểu nhất về Digital Marketing 

Trải nghiệm kỹ thuật số

Theo một số định nghĩa, Digital Marketing không khác Marketing truyền thống là mấy: bạn đã có một sản phẩm cần bán và đang tìm cách tương tác với khách hàng để xây dựng nhận thức về thương hiệu và cuối cùng là 'chốt' một đợt bán hàng.

Digital Marketing bao gồm nhiều vai trò và kỹ năng hơn bao giờ hết và chính bản chất linh hoạt, đa năng này của công việc kinh doanh đã khiến nó trở nên hấp dẫn và thú vị.

Có những loại cơ hội nghề nghiệp Digital Marketing nào và chúng sẽ bao gồm những lĩnh vực chủ đề nào?

Có rất nhiều công việc Digital Marketing - điều này có nghĩa là có rất nhiều lựa chọn nghề nghiệp.

  • Sản xuất video / âm thanh

  • Công nghệ tương tác (chẳng hạn như AI)

  • Tiếp thị di động

  • Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO)

  • Tiếp thị công cụ tìm kiếm (SEM)

  • Truyền thông xã hội

  • Thương mại điện tử

  • Thư điện tử quảng cáo

  • Tự động hóa tiếp thị

  • Quản lý và giám tuyển nội dung

  • Phát triển web

  • Thiết kế web

  • Copywriting và chỉnh sửa

  • Phân tích

  • Chiến lược kinh doanh / tiếp thị

Để bắt đầu hoặc thăng tiến sự nghiệp, bạn nên nghĩ đến việc được đào tạo trong ít nhất một hoặc hai lĩnh vực chuyên môn trừ khi bạn đang tham gia hoặc đảm nhận vị trí quản lý, trong trường hợp này, bạn có thể cần biết khá nhiều về tất cả chúng.

Những kỹ năng Digital Marketing nào đang được yêu cầu?

Nền kinh tế kỹ thuật số gắn liền với mọi ngóc ngách trong cuộc sống của chúng ta và nó sẽ không đi đến đâu cả. Hiện có một ngân sách vững chắc dành cho Digital Marketing thay vì làm Marketing theo cách truyền thống.

93% hoạt động trực tuyến bắt đầu với công cụ tìm kiếm và đảm bảo tính hiệu quả liên tục của SEO như một chiến lược Marketing ưu việt trong khi khoảng 80% người mua hàng trực tuyến ít nhất một lần một tháng. Bất kỳ ai khi nghĩ đến việc bắt đầu hoặc lãnh đạo một doanh nghiệp đều cần có hiểu biết cơ bản về Digital Marketing để chuyển đổi khách hàng.

Có rất nhiều chỗ cho những người muốn bước vào thế giới của Digital Marketing và các nghề nghiệp liên quan. Vào năm 2019, một số kỹ năng được yêu cầu nhiều nhất là sáng tạo và quản lý nội dung, chiến lược truyền thông xã hội, martech và phân tích, đây là một tin tuyệt vời cho những ai hướng đến mục tiêu sáng tạo, xã hội và kinh doanh.

Đối với những người có đầu óc kỹ thuật hơn, vẫn còn rất nhiều nhu cầu và tiềm năng thu nhập khá cao cho những người chuyên về công nghệ như SEO và SEM vì đây là điều có thể là cơ sở thúc đẩy lợi nhuận trong bất kỳ doanh nghiệp nào.

Tiếp thị nội dung dựa trên lưu lượng truy cập và bất kỳ ai có chuyên môn kỹ thuật để phân tích các mẫu này sẽ là một tài sản quý giá, đặc biệt là khi các loại công việc này trở nên phức tạp hơn với sự ra đời của trí tuệ nhân tạo và máy học.

Vì vậy, bây giờ bạn đã biết Digital Marketing là gì và nhu cầu là gì, lợi ích là gì?

1. Trở thành chuyên gia theo yêu cầu

Bạn đã nghe nói về khoảng cách Digital Marketing, phải không? Việc cung cấp cho những người đang nghiên cứu Digital Marketing một lợi thế cạnh tranh duy nhất - bạn đang chuẩn bị cho một sự nghiệp mà nhu cầu vượt quá cung. Luôn luôn là một động thái tốt.

Trong cuộc suy thoái kinh tế toàn cầu, những sinh viên mới tốt nghiệp gần đây bị chìm vào một thế giới đầy bấp bênh, khan hiếm việc làm và tất cả những điều khủng khiếp xung quanh. Thật tuyệt khi có được một bộ kỹ năng mới có thể chứng minh sự nghiệp của bạn trong tương lai, tăng cường đảm bảo công việc và thậm chí nâng cao sự phát triển trong nghề nghiệp?

Điều quan trọng nhất đối với bạn là bạn cần lấy lại quyền kiểm soát sự nghiệp của mình và thiết lập lại sự tự tin mà bạn đã đánh mất trong thời kỳ suy thoái. Hãy nhớ điều này: các công ty vẫn muốn có những kỹ năng có giá trị - bạn có thể chỉ cần biến chứng thành Digital

Theo Xu hướng tuyển dụng Marketing, nhu cầu về các chuyên gia Digital Marketing vượt xa nguồn cung với 44% công ty muốn thuê thêm chuyên gia Marketing.  

2. Hưởng lợi từ sự lựa chọn nghề nghiệp nhiều hơn

Khi quá trình số hóa tiếp tục diễn ra trong các ngành công nghiệp, các công ty trên toàn thế giới từ các công ty mới thành lập đến các công ty đã thành lập đang tìm kiếm các chuyên gia Digital Marketing có kinh nghiệm phù hợp.

Những gã khổng lồ kỹ thuật số như Google và Airbnb luôn tìm kiếm tài năng mới, đặc biệt là trong lĩnh vực công nghệ mới nổi khi trí tuệ nhân tạo trở nên phổ biến hơn và cung cấp khả năng mở rộng. Về giá trị của khách hàng, sử dụng AI có thể giúp thúc đẩy cá nhân hóa và thời gian phản hồi cho các truy vấn sử dụng công nghệ như chatbots.

Với rất nhiều cơ hội mới có sẵn, người đảm nhiệm vị trí Digital Marketing có thể đủ khả năng để lựa chọn loại công ty mà họ muốn làm việc. Chúng tôi khuyến khích bạn tận dụng sự lựa chọn này và nghĩ xem loại hình kinh doanh nào phù hợp nhất với nhu cầu nghề nghiệp của bạn.

 3. Nhận được tiền lương nhiều hơn các đồng nghiệp của bạn

Chúng ta đã nói về việc nhu cầu đối với các chuyên gia Digital Marketing đang vượt quá cung. Trong kinh tế học truyền thống, tất cả chúng ta đều biết điều gì sẽ xảy ra tiếp theo - giá trị của sản phẩm tăng cùng với giá cả. Khi bạn đang làm việc trong một ngành công nghiệp hiệu quả với sự thiếu hụt kỹ năng lớn, bạn có thể coi mình như một món hàng và thương lượng mức lương của bạn cho phù hợp.

Một cuộc khảo sát gần đây của Nhóm Sáng tạo cho thấy sự gia tăng đáng kể đối với các chuyên gia Marketing. Điều thú vị và có lợi về thị trường việc làm cho các chuyên gia Digital Marketing là có sự cạnh tranh rất lớn đối với các tài năng có kỹ năng bất kể ngành nghề nào.

Điều này có nghĩa là những cá nhân có kỹ năng phù hợp có thể thương lượng để có mức lương cao nhưng cũng nhận được những lợi ích lớn và thậm chí có thể là tiền thưởng tùy thuộc vào vai trò của họ.

Các kỹ năng liên quan đến Digital của bạn cũng đang được yêu cầu xa hơn. Video đầy cảm hứng này nêu bật những kỹ năng chính mà các doanh nghiệp Mỹ đang tìm kiếm và mức lương bạn có thể kiếm được.

4. Trở thành một Chuyên gia Nhanh nhẹn & Đa năng

Do nhu cầu cao về kỹ năng Digital Marketing và thực tế là bạn có thể áp dụng kiến ​​thức này cho bất kỳ lĩnh vực hoặc vai trò nào khiến đây trở thành một nghề nhanh nhẹn.

Vì vậy, nếu bạn chọn con đường sự nghiệp hoặc chuyên môn trong lĩnh vực này và quyết định xoay trục sau này, có thể bạn sẽ chỉ cần đào tạo một chút để nâng cao kỹ năng hoặc trau dồi để có thể chuyển đổi.

Theo nghĩa này, bạn có thể xây dựng dựa trên các kỹ năng hiện có trong khi vẫn học những kỹ năng mới, nhưng vẫn ở trong lĩnh vực cũ.

Điều đó có nghĩa là có rất nhiều lựa chọn và cơ hội học tập liên tục, nơi các kỹ năng khác nhau phù hợp với nhau theo những cách khác nhau.

Làm thế nào để bạn trở thành một chuyên gia Digital Marketing?

Nếu bạn có kiến ​​thức nền tảng về quản lý Marketing, viết quảng cáo, phát triển web hoặc thậm chí là thiết kế, bạn đã có rất nhiều kỹ năng có thể chuyển giao để tham gia Digital Marketing.

Có thể bạn sẽ muốn bắt đầu xây dựng thương hiệu cá nhân của riêng mình và xây dựng một danh mục đầu tư để xây dựng sự hiện diện Digital Marketing độc đáo của riêng bạn. Thật khó để luôn nắm bắt được tất cả các xu hướng mới nhất, nhưng bạn phải hiểu rõ về những điều cơ bản của và các xu hướng sắp tới như AI và thực tế ảo trong bối cảnh cách chúng được sử dụng để tiếp thị cũng là một nơi tuyệt vời để bạn tập trung vào.

Bạn chắc chắn nên đảm bảo rằng các luồng truyền thông xã hội phù hợp với kỹ năng và năng khiếu của bạn - nói cách khác, hãy nói về những gì bạn quan tâm và tìm hiểu về điều đó một cách công khai và thường xuyên nhất có thể.

Bắt đầu một blog và tham gia một số nhóm Facebook trong lĩnh vực bạn quan tâm. Bạn cũng sẽ muốn tìm kiếm một chương trình đào tạo toàn diện, có uy tín để có được chứng chỉ chính thức trong một hoặc nhiều lĩnh vực cốt lõi.

Sau khi chính thức được chứng nhận , bạn sẽ có một chỗ đứng trong số các đồng nghiệp của mình khi nói đến việc tìm kiếm các cơ hội thực hiện.

Cuối cùng, có rất nhiều cơ hội cho các chuyên gia Digital Marketing ở các vai trò và ngành nghề. Khi quá trình số hóa tiếp tục diễn ra với tốc độ nhanh chóng, các nhà tuyển dụng trên quy mô toàn cầu đang tìm kiếm những nhân viên có kỹ năng có thể lấp đầy khoảng trống kỹ năng trong tổ chức của họ và thúc đẩy các mục tiêu kinh doanh như khách hàng tiềm năng, doanh thu và nhận thức về thương hiệu.

Hãy chứng minh sự nghiệp của bạn trong tương lai với kiến ​​thức về Digital Marketing để tận hưởng một sự nghiệp có nhịp độ nhanh và thú vị cùng mức lương cạnh tranh.

MÔ TẢ VIỆC LÀM NHÂN VIÊN MARKETING

NGÀNH MARKETING - CƠ HỘI VÀ NHỮNG KỸ NĂNG CẦN THIẾT

Việc làm marketing

Việc làm marketing Đà Nẵng

Từ khoá:

Xếp hạng bài viết

1

SEO LÀ GÌ? NHỮNG LOẠI HÌNH CỦA SEO? ƯU - NHƯỢC ĐIỂM CỦA SEO?

SEO Website là một khái niệm đã khá quen thuộc với chúng ta, đây là một kênh Marketing khá phổ biến hiện nay. Vậy hãy cùng tìm hiểu xem SEO là gì và những thứ liên quan đến SEO nhé!

2

THÍCH KINH DOANH NÊN HỌC NGÀNH GÌ? ĐỊNH HƯỚNG NGHỀ NGHIỆP KHI YÊU THÍCH LĨNH VỰC KINH DOANH

Với một thời đại mới đang mở ra trước mắt chúng ta, cùng với đó là sự phát triển đi lên vượt bậc trong xã hội mà ta có thể thấy rõ nhất chính là sự bùng mỏ mạnh mẽ của nền kinh tế. Chính vì thế, không khó để hiểu rằng, muốn phát triển đất nước, muốn đất nước đi lên thì trước tiên phải phát triển được kinh tế. Kinh tế có tốt thì đất nước mới lớn mạnh và phát triển được, có thể coi kinh tế chính là nền móng của một quốc gia.

3

TELESALE LÀ GÌ? YÊU CẦU VỀ TELESALE CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT

Dưới đây là một vài kinh nghiệm sẽ giúp bạn vượt qua được rất nhiều khó khăn khi làm việc.

4

TIẾP THỊ MARKETING LÀ GÌ? HỌC MARKETING RA TRƯỜNG LÀM GÌ?

Tiếp thị marketing là gì? Khám phá định nghĩa tiếp thị, 4P trong marketing và 7 cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn sau khi học marketing. Hướng dẫn chi tiết từ Viecoi.vn dành cho sinh viên mới ra trường.

5

Nhân Viên Tư Vấn Là Gì? Cơ Hội Việc Làm Cho Chuyên Viên Tư Vấn Hiện Nay

Tìm hiểu công việc của nhân viên tư vấn là gì, kỹ năng cần thiết và các vị trí tuyển dụng phổ biến. Cơ hội phát triển dành cho chuyên viên tư vấn với mức thu nhập hấp dẫn.

6

VIỆC LÀM MARKETING - CƠ HỘI NGHỀ NGHIỆP VÀ NHỮNG GÓC KHUẤT TRONG NGÀNH

Dù kinh doanh bất kỳ ngành nghề nào thì marketing là một việc rất quan trọng. Trong thời đại 4.0 thì ngành marketing lại càng được mở rộng. Vậy đồi với những bạn học marketing thì sẽ có những cơ hội nghề nghiệp như thế nào sau khi học xong? Hãy đọc những bài viết sau đây để biết cơ hội của ngành mình học và những “góc khuất” ít người nhìn thấy nhé. 

7

Chuyên viên Thu Mua - Những Điều Cần Phải Biết Khi Ứng Tuyển

Chuyên viên thu mua - một trong những vị trí trực thuộc bộ phận Purchasing/ Procurement ( Thu mua hàng ) của các công ty Logistics hay xuất nhập khẩu. Những người đảm nhiệm ở vị trí này chịu trách nhiệm tìm cũng như duy trì nguồn cung ứng dịch vụ, nguyên vật liệu với chi phí rẻ nhất, chất lượng tốt nhất và phối hợp cùng với bộ phận kinh doanh - sản xuất. Từ đó, đem lại nguồn lợi nhuận tối đa nhất có thể cho công ty, đồng thời đáp ứng đúng nhu cầu phía khách hàng đề ra.

8

DIGITAL MARKETING HOẠT ĐỘNG NHƯ THẾ NÀO?

Trong thời đại dựa trên trực tuyến, nơi phần lớn các giao dịch mua hàng được thực hiện trực tuyến, các doanh nghiệp trên toàn thế giới đã thực hiện bước nhảy vọt mang tính cách mạng từ quảng cáo bảng quảng cáo sang Digital Marketing ( quảng cáo kỹ thuật số). 

9

ĐỂ TRỞ THÀNH MỘT CHUYÊN VIÊN BẤT ĐỘNG SẢN GIỎI, BẠN CẦN NHỮNG GÌ?

Thị trường bất động sản hậu covid 19 đang dần khôi phục, giá nhà đất liên tục tăng, nhiều công ty và nền tảng giao dịch bất động sản ra đời. Thị trường việc làm ngành bất động sản cũng trở nên sôi động và được quan tâm nhiều hơn. Chính vì vậy sức cạnh tranh trong nghề này cũng ngày càng tăng đòi hỏi người nhân viên bất động sản phải trang việc những kiến thức và kỹ năng quan trọng nếu không muốn bị đào thải sớm.

10

7 LỢI ÍCH CƠ HỘI NGHỀ NGHIỆP “VÀNG” NẾU THEO NGÀNH DIGITAL MARKETING

Bây giờ bạn có thể đã nghe nói về sự cường điệu - kỹ năng Digital Marketing đang có nhu cầu nghiêm trọng và khoảng cách giữa nó được thiết lập để mở rộng, thị trường việc làm đang bùng nổ  và các thương hiệu đang tập trung nhiều hơn vào Digital Marketing hơn bao giờ hết. Ngân sách lớn hơn , tăng lương và nhiều lựa chọn nghề nghiệp hơn chỉ là một số lợi ích mà các chuyên gia về Digital Marketing có thể mong đợi trong năm nay và hơn thế nữa. Tranh luận về việc nên chuyển hướng nghề nghiệp hay học gì tiếp theo? Bạn có thể muốn khám phá 7 lợi ích to lớn từ Digital Marketing mang lại cho bạn, không chỉ là kinh nghiệm nghề nghiệp mà còn cả những kiến thức khổng lồ mà ngành nghề này mang lại.  Nhưng trước tiên, hãy xem Digital Marketing là gì và những kỹ năng nào đang được yêu cầu khi bạn apply vào vị trí đó nhé!

Gợi ý việc làm