Đang xử lý

PHẨM CHẤT THỂ HIỆN MỘT VỊ SẾP TỐT

  • 22/03/2016

  • 02/12/2024

  • 4551 lượt xem

$data['content']->title

Bạn đang là một nhân viên bình thường, và cũng đang trong quá trình phấn đấu để trở thành lãnh đạo trong tương lai. Có thể khi đang là nhân viên bình thường, bạn mới có thể nhìn ra được những điều được và chưa được của Sếp mình.

Phẩm chất thể hiện từ một vị sếp tốt

Có trình độ chuyên môn cao 

khả năng lãnh đạo

Muốn trở thành Sếp – người lãnh đạo người khác trước tiên bạn phải giỏi về chuyên môn thì mới nói được người khác. Đồng thời bạn phải luôn tìm tòi học hỏi và hiểu biết về tất cả các lĩnh vực liên quan đến công việc hiện tại. Vì khi trở thành Sếp, bạn phải lãnh đạo một số đội ngũ nhân viên nhất định, những con người với những công việc và chuyên ngành khác nhau. Nên buộc bạn phải hiểu biết về các lĩnh vực đó thì nhân viên của bạn mới nể phục bạn và tất nhiên là không thể qua mặt bạn được. Bạn cần tự bồi dưỡng kiến thức và kinh nghiệm của mình ngay từ bây giờ, ngay cả sau này bạn trở thành Sếp thì việc tự bồi dưỡng bản thân luôn là điều cần thiết.

Có khả năng giao tiếp và lãnh đạo 

khả năng giao tiếp và lãnh đạo

Làm Sếp là thường xuyên phải tiếp xúc, trao đổi công việc cũng như quảng giao với mọi người. Điều này là bắt buộc, vậy nên bạn cần biết cách nói chuyện, cư xử sao cho thành thục và luôn có phong thái tự nhiên nhất khi nói chuyện với người khác. Hãy nhìn những người lãnh đạo thành công và học họ cách giao tiếp và khả năng truyền đạt đến người khác.

Biết đánh giá năng lực của nhân viên 

Bạn cần biết rằng một trong những điều thất bại lớn nhất của nhà lãnh đạo chính là việc không thể nhìn nhận được năng lực của nhân viên mình. Nếu bạn có thể nhận ra năng lực của nhân viên, từ đó tạo thêm điều kiện để nhân viên đó hoàn thành tốt hơn công việc của họ. Hoặc có thể phát triển tài năng của họ trong một môi trường phù hợp hơn. Điều đó rất tuyệt vời bạn nhé.

đánh giá năng lực nhân viên

Biết lắng nghe và phân tích 

Bạn là người lãnh đạo, bạn lãnh đạo nhiều nhân viên, mỗi người trong những nhân viên của bạn đều có những tâm tư và nguyện vọng riêng. Vị Sếp tốt là người có thể dành một ít thời gian để lắng nghe và thấu hiểu được những nguyện vọng của nhân viên mình. Từ đó đánh giá, phân tích và chọn lọc ra những nguyện vọng chính đáng của từng người. Tùy vào khả năng mà bạn có thể giúp họ đáp ứng phần nào những nhu cầu riêng cần thiết đó. Chỉ đơn giản như vậy thôi nhân viên của bạn cũng hiểu được Sếp quan tâm đến đời sống của họ như thế nào.

Công tư phân minh 

Công tư phân minh

Một nhà lãnh đạo thành công là người không bao giờ để bụng những điều không hay đối với nhân viên của mình. Bạn không  thể lãnh đạo một tập thể nếu bạn không thể bỏ qua những thù hằn cá nhân hoặc những xích mích nhỏ. Cần biết rằng, công việc là công việc, nhân viên của bạn tất nhiên có khả năng tranh cãi với các quyết định của bạn nếu họ cảm thấy không hài lòng. Đó là lúc bạn cần xem xét lại và điều chỉnh nếu cần thiết, còn nếu quyết định của bạn là đúng đắn. Hãy biết cách làm thế nào để nhân viên của mình biết cách chấp nhận quyết định khó khăn đó.

Biết cách tán dương và khích lệ tinh thần nhân viên 

Khích lệ nhân viên

Các nhân viên của bạn bỏ sức ra để hoàn thành tốt công việc được giao, họ mong muốn nhận được từ Sếp mình những lời khen chân thành và cần thiết. Để họ không cảm thấy công sức của họ bỏ ra không phung phí, hãy biết cách khen ngợi đúng lúc và vừa phải. Được Sếp tín nhiệm là một trong những niềm tự hào và cảm thấy rất tuyệt vời của các nhân viên. Bạn hãy học cách khen ngợi đúng lúc và ở mức độ cần thiết, tránh biến điều này trở thành sáo rỗng không cần thiết nhé.

Cũng cần biết áp dụng hình phạt 

Áp dụng phạt đúng lúc

Có khen tức có phạt, nếu bạn chỉ khen ngợi mãi mà không có những hình thức phạt đối với những sai phạm của nhân viên, thì từ đó sẽ dẫn đến việc nhân viên tự cao và chai ỳ trong công việc. Vì họ nghĩ họ giỏi rồi, nếu họ có sai phạm thì điều đó cũng không bao giờ bị phạt.

Muốn trở thành một vị Sếp tốt, hãy biết cách dung hòa mọi thứ và cần phải có những kỹ năng nhất định bạn nhé.

 Đọc thêm: LÀM SAO ĐỂ TRỞ THÀNH NHÀ QUẢN TRỊ TÀI NĂNG

 

Từ khoá:

Xếp hạng bài viết

1

Thay Đổi Bản Thân Là Gì? Ý Nghĩa Của Việc Thay Đổi Chính Mình

Thay đổi bản thân là gì? Khám phá ý nghĩa của việc thay đổi chính mình và cách xây dựng kế hoạch thay đổi hiệu quả để sống tích cực, thành công hơn mỗi ngày.

2

ĐẠO ĐỨC NGHỀ NGHIỆP LÀ GÌ? CÁC YẾU TỐ XÁC ĐỊNH ĐỂ ĐẠO ĐỨC NGHỀ NGHIỆP?

Chuẩn mực đạo đức của công ty cũng là một trong những yếu tố xác định đạo đức nghề nghiệp. Khi một công ty phát triển lớn hơn, tiêu chuẩn của đạo đức có xu hướng tăng. Bất kỳ hành vi phi đạo đức hay hành vi gây nguy hiểm cho danh tiếng, hình ảnh công đều được lên án gay gắt. Do đó, hầu hết các công ty đang rất thận trọng trong vấn đề này. Họ ban hành hướng dẫn cụ thể cho cấp dưới của họ liên quan đến các công việc cụ thể tại công ty.

3

PHONG CÁCH LÀM VIỆC CỦA NGƯỜI NHẬT

Bạn có biết nơi nào chỉ dành cho những con người làm hết sức chơi hết mình không, tôi biết có một nơi mà ở đó là những con người làm việc chăm chỉ, sáng tạo suốt cả ngày nhưng không hề than phiền về điều đó, một phong cách làm việc riêng đã tạo nên nền văn hóa doanh nghiệp hàng đầu trên thế giới, bạn đã từng nghe đến cái tên Honda, Toyota, Missushita…

4

20 Cách sử dụng Google Search hiệu quả nhất

Google Search là một công cụ hết sức “quyền năng”. Sử dụng những lòi khuyên trên, bạn có khả năng tìm được bất kỳ thứ gì hay thậm chí là tất cả mọi thứ bạn có thể cần trên World Wide Web. Không cần biết đó là một định nghĩa của Wikipedia cho bài tiểu luận ở trường, tìm kiếm giá cổ phiếu mới nhất, ngay cả việc tìm lời của bài hát yêu thích cũng hoàn toàn dễ như ăn bánh với Google Search.

5

HỌC HỎI PHONG CÁCH LÀM VIỆC CỦA NGƯỜI NHẬT

Nói đến tác phong làm việc chắc chắn các bạn sẽ nghĩ ngay đến người Nhật, không phải tự nhiên mà người Nhật được cả thế giới xem trọng tác phong làm việc của họ, vậy điều gì đã giúp họ thành công như thế.

6

07 BÍ QUYẾT GIÚP BẠN VIẾT NHẬT KÝ BẰNG TIẾNG NHẬT ĐƠN GIẢN

Khi đụng đến kỹ năng viết tiếng Nhật, mấy ai tự tin mình thành thạo. Vậy nên hãy, học nhanh 7 bí kíp sau để luyện viết tiếng Nhật không còn là nỗi sợ của bạn nữa.

7

LÀM SAO ĐỂ ĐƯỢC THĂNG CHỨC?

Cách tốt nhất để được thăng chức là hãy chứng minh cho cấp trên thấy năng lực và thành tích mà bạn đạt được, khi đề bạt bạn lên vị trí cao hơn thì sếp sẽ được những gì, công ty sẽ được những gì.

8

NHỮNG CÁCH KHÍCH LỆ ĐỘI NGŨ BÁN HÀNG CỦA CÔNG TY

Khách hàng là yếu tố quyết định đối với sự thành công hay thất bại của một công ty, không có khách hàng đồng nghĩa với việc công ty không có doanh thu và lợi nhuận, ai là người mang khách hàng về cho doanh nghiệp, không ai khác đó chính là đội ngũ bán hàng, đội ngũ bán hàng chính là huyết mạch của công ty, với cương vị là cấp trên của họ, bạn phải làm gì để khích lệ tinh thần, động viên để những nhân viên bán hàng làm việc hiệu quả nhất.

9

CÁCH CÂN BẰNG THỜI GIAN HỢP LÝ

Cân bằng thời gian hợp lý sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian hơn trong cuộc sống. Giúp cho bạn có thời bên gia đình và bạn bè mà vẫn luôn đạt được hiệu suất công việc tối đa nhất.

10

ĐẶC ĐIỂM CỦA MỘT CÔNG TY NHẬT BẢN

Tôi đã làm việc cho một tập đoàn lớn của Nhật Bản trong 9 năm, và tôi muốn chia sẻ một vài suy nghĩ của mình. Xin lưu ý rằng tôi rất hạnh phúc trong công việc nên quan điểm có thể có chút hồng hào.

Gợi ý việc làm