Đang xử lý
11/08/2023
11/08/2023
595 lượt xem
Bài viết này sẽ giúp bạn tìm hiểu sâu hơn về lĩnh vực Kinh Doanh Quốc Tế từ kỹ năng cần có, mô tả công việc, cơ hội việc làm cho đến mức lương tại Việt Nam.
Mục lục
Kinh Doanh Quốc Tế là một ngành học nghiên cứu về các hoạt động kinh doanh xuyên quốc gia, bao gồm việc quản lý các rủi ro kinh tế, pháp lý và chính trị liên quan đến việc giao dịch quốc tế.
Đây là một trong những kỹ năng quan trọng nhất khi làm việc trong lĩnh vực Kinh Doanh Quốc Tế. Đặc biệt là tiếng Anh, cũng như các ngôn ngữ khác như tiếng Trung, tiếng Nhật, tiếng Đức, v.v.
Bạn cần có kiến thức rõ ràng về các thị trường mà bạn đang giao dịch, bao gồm văn hóa, kinh tế, chính trị và quy định pháp lý.
Kỹ năng giao tiếp hiệu quả sẽ giúp bạn tạo dựng mối quan hệ tốt với các đối tác quốc tế.
Đàm phán là một phần không thể thiếu của Kinh Doanh Quốc Tế. Kỹ năng đàm phán mạnh mẽ sẽ giúp bạn đạt được các thỏa thuận tốt nhất.
Kinh Doanh Quốc Tế có thể đối mặt với nhiều rủi ro khác nhau, từ rủi ro tài chính, rủi ro pháp lý đến rủi ro văn hóa. Khả năng nhận biết và đối phó với những rủi ro này là rất quan trọng.
Với sự toàn cầu hóa ngày càng mạnh mẽ, cơ hội việc làm trong lĩnh vực Kinh Doanh Quốc Tế ngày càng nhiều, từ các công ty đa quốc gia, các công ty xuất nhập khẩu, cho đến các tổ chức phi chính phủ và các tổ chức quốc tế.
Mức lương trong lĩnh vực Kinh Doanh Quốc Tế tại Việt Nam rất đa dạng, tùy thuộc vào quy mô công ty, lĩnh vực hoạt động và kinh nghiệm của ứng viên. Tuy nhiên, theo thống kê, mức lương trung bình của nhân viên Kinh Doanh Quốc Tế tại Việt Nam từ 15 triệu đến 25 triệu VND mỗi tháng.
Kinh Doanh Quốc Tế là một lĩnh vực đầy thách thức nhưng cũng rất hấp dẫn với nhiều cơ hội phát triển. Để thành công trong lĩnh vực này, bạn cần phải liên tục học hỏi, cập nhật kiến thức và kỹ năng để đối mặt và vượt qua những thách thức.
Đọc thêm: Ngành xuất nhập khẩu - những yếu tố cần thiết của nhân viên xuất nhập khẩu
1
SEO Website là một khái niệm đã khá quen thuộc với chúng ta, đây là một kênh Marketing khá phổ biến hiện nay. Vậy hãy cùng tìm hiểu xem SEO là gì và những thứ liên quan đến SEO nhé!
2
Với một thời đại mới đang mở ra trước mắt chúng ta, cùng với đó là sự phát triển đi lên vượt bậc trong xã hội mà ta có thể thấy rõ nhất chính là sự bùng mỏ mạnh mẽ của nền kinh tế. Chính vì thế, không khó để hiểu rằng, muốn phát triển đất nước, muốn đất nước đi lên thì trước tiên phải phát triển được kinh tế. Kinh tế có tốt thì đất nước mới lớn mạnh và phát triển được, có thể coi kinh tế chính là nền móng của một quốc gia.
3
Dưới đây là một vài kinh nghiệm sẽ giúp bạn vượt qua được rất nhiều khó khăn khi làm việc.
4
Tiếp thị marketing là gì? Khám phá định nghĩa tiếp thị, 4P trong marketing và 7 cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn sau khi học marketing. Hướng dẫn chi tiết từ Viecoi.vn dành cho sinh viên mới ra trường.
5
Tìm hiểu công việc của nhân viên tư vấn là gì, kỹ năng cần thiết và các vị trí tuyển dụng phổ biến. Cơ hội phát triển dành cho chuyên viên tư vấn với mức thu nhập hấp dẫn.
6
Dù kinh doanh bất kỳ ngành nghề nào thì marketing là một việc rất quan trọng. Trong thời đại 4.0 thì ngành marketing lại càng được mở rộng. Vậy đồi với những bạn học marketing thì sẽ có những cơ hội nghề nghiệp như thế nào sau khi học xong? Hãy đọc những bài viết sau đây để biết cơ hội của ngành mình học và những “góc khuất” ít người nhìn thấy nhé.
7
Chuyên viên thu mua - một trong những vị trí trực thuộc bộ phận Purchasing/ Procurement ( Thu mua hàng ) của các công ty Logistics hay xuất nhập khẩu. Những người đảm nhiệm ở vị trí này chịu trách nhiệm tìm cũng như duy trì nguồn cung ứng dịch vụ, nguyên vật liệu với chi phí rẻ nhất, chất lượng tốt nhất và phối hợp cùng với bộ phận kinh doanh - sản xuất. Từ đó, đem lại nguồn lợi nhuận tối đa nhất có thể cho công ty, đồng thời đáp ứng đúng nhu cầu phía khách hàng đề ra.
8
Trong thời đại dựa trên trực tuyến, nơi phần lớn các giao dịch mua hàng được thực hiện trực tuyến, các doanh nghiệp trên toàn thế giới đã thực hiện bước nhảy vọt mang tính cách mạng từ quảng cáo bảng quảng cáo sang Digital Marketing ( quảng cáo kỹ thuật số).
9
Thị trường bất động sản hậu covid 19 đang dần khôi phục, giá nhà đất liên tục tăng, nhiều công ty và nền tảng giao dịch bất động sản ra đời. Thị trường việc làm ngành bất động sản cũng trở nên sôi động và được quan tâm nhiều hơn. Chính vì vậy sức cạnh tranh trong nghề này cũng ngày càng tăng đòi hỏi người nhân viên bất động sản phải trang việc những kiến thức và kỹ năng quan trọng nếu không muốn bị đào thải sớm.
10
Bây giờ bạn có thể đã nghe nói về sự cường điệu - kỹ năng Digital Marketing đang có nhu cầu nghiêm trọng và khoảng cách giữa nó được thiết lập để mở rộng, thị trường việc làm đang bùng nổ và các thương hiệu đang tập trung nhiều hơn vào Digital Marketing hơn bao giờ hết. Ngân sách lớn hơn , tăng lương và nhiều lựa chọn nghề nghiệp hơn chỉ là một số lợi ích mà các chuyên gia về Digital Marketing có thể mong đợi trong năm nay và hơn thế nữa. Tranh luận về việc nên chuyển hướng nghề nghiệp hay học gì tiếp theo? Bạn có thể muốn khám phá 7 lợi ích to lớn từ Digital Marketing mang lại cho bạn, không chỉ là kinh nghiệm nghề nghiệp mà còn cả những kiến thức khổng lồ mà ngành nghề này mang lại. Nhưng trước tiên, hãy xem Digital Marketing là gì và những kỹ năng nào đang được yêu cầu khi bạn apply vào vị trí đó nhé!