Đang xử lý
20/06/2019
10/03/2023
1452 lượt xem
Ngày nay các hoạt động tiếp thị trực tuyến trở nên phổ biến vì sự tiện lợi và ít tốn kém. Tuy nhiên, trong bất cứ một doanh nghiệp nào, để xây dựng một chiến lược Marketing hiệu quả đòi hỏi phải có sự kết hợp giữa các hoạt động marketing online và marketing truyền thống. Một trong số các hoạt động marketing truyền thống có tác động mạnh mẽ nhất đến người tiêu dùng là marketing tradeshow: giới thiệu công ty, sản phẩm hoặc dịch vụ tại các sự kiện thương mại trong ngành.
Mục lục
Tradeshow (tiếp thị thương hiệu thông qua hội chợ, triển lãm) là một phương thức quan trọng và hiệu quả để tiếp cận khách hàng mục tiêu và tìm kiếm khách hàng mới. Đây là một chiến lược marketing tuyệt vời cho bất kỳ doanh nghiệp nào để cải thiện doanh thu và xây dựng mối quan hệ. Từ việc tham gia các sự kiện kỹ thuật đến hội chợ thương mại, đó chính là những hoạt động có ảnh hưởng lớn đến lợi nhuận của doanh nghiệp bạn. Nếu doanh nghiệp bạn đang tìm kiếm một cơ hội lớn để tiếp cận khách hàng thông qua tradeshow thì dưới đây là 5 bước để xây dựng một chiến lược marketing tradeshow mang lại hiệu quả đáng kể:
Đặt mục tiêu là bước đầu tiên chiến lược marketing tradeshow hiệu quả. Cũng giống như bất kỳ chiến dịch tiếp thị nào khác, hãy lập chiến lược của công ty hướng về một tập hợp mục tiêu chính. Điều này không chỉ giúp đo lường sự thành công của hoạt động tradeshow mà còn cho bạn và nhân viên công ty thấy mục tiêu mà mình muốn đạt được.
Mục tiêu phổ biến nhất trong chiến dịch tiếp thị thương mại là bán hàng trực tiếp, nhưng nhiều công ty coi đó là cơ hội để cải thiện mức độ nhận diện thương hiệu và tăng lưu lượng truy cập trang web sau sự kiện.
Tuy nhiên, đừng rơi vào cái bẫy đặt mục tiêu cơ bản. Hãy thực hiện theo nguyên tắc SMART và kiểm tra kỹ các mục tiêu của bạn:
Sau khi xác định mục tiêu, bước thứ hai trong chiến lược marketing tradeshow là tìm các sự kiện thương mại phù hợp với mặt hàng mà công ty mình bán.
Có hai loại sự kiện thương mại mà bạn nên tập trung vào:
Ngày nay có rất nhiều hội chợ thương mại đặc biệt mở cho các công ty tham gia để tiếp cận dễ dàng với nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng. Bằng cách trưng bày những mặt hàng của công ty tại các sự kiện thương mại khách hàng có thể biết đến, tìm hiểu và cuối cùng là lựa chọn mua hàng. Như vậy, chỉ trong 1 hoạt động, công ty vừa có thể tăng nhận biết thương hiệu lại vừa tăng doanh số.
Bạn có thể tìm thấy các buổi diễn thương mại cho ngành của mình bằng cách sử dụng Google và tìm kiếm trên các trang tin tức thương mại. Hay tận dụng các mối quan hệ với “dân trong ngành” để tài trợ và tham gia vào các sự kiện thương mại.
Ngoài ra, có một cách khác là hãy nghiên cứu hoạt động PR của những đối thủ cạnh tranh chính. Nếu họ tham gia những sự kiện nào, bạn hãy tìm hiểu và đăng ký tham gia vào năm sau. Vì biết đâu đó chính là cơ hội lớn cho công ty bạn.
Khoảng 92% người tham dự hội chợ thương mại nói lý do chính để tham dự sự kiện là tìm hiểu về các sản phẩm mới. Tại sao không tận dụng điều này để giới thiệu các sản phẩm mới mà công ty sắp hoạt đang cho ra mắt?
Để thực hiện điều này một cách hiệu quả, hãy lên kế hoạch chi tiết những sản phẩm nào, hoạt động gì sẽ diễn ra tại buổi diễn thương mại sắp tới. Bằng cách đó, những người tham dự sự kiện sẽ không cảm thấy nhàm chán họ với những sản phẩm họ đã thấy trước đây.
Trong bất cứ việc gì nếu không chuẩn bị chu đáo sẽ dẫn đến thất bại. Chuẩn bị cho hoạt động tradeshow không cần phải mất nhiều năm. Đơn giản chỉ cần chọn đội ngũ nhân viên phù hợp tham gia sự kiện (nhân viên có kỹ năng giao tiếp và bán hàng giỏi) và chuẩn bị các thiết bị, vật dụng bạn cần trước. Đó có thể là:
- Sản phẩm
- Tờ rơi
- Danh thiếp
- Bảng/ TV
Hãy nhớ: cần phải làm cho gian hàng/booth của bạn thật thu hút nếu muốn khách hàng tham dự hội chợ thương mại quan tâm đến mặt hàng bạn đang bán. Khoảng thời gian để mắt, chú ý đến một điều gì đó mới lạ của con người rất ngắn vì vậy hãy chuẩn bị thật kỹ cho gian hàng của bạn thật hoành tráng nhé!
Cuối cùng và quan trọng nhất trong một chiến lược marketing tradeshow là tiếp thị lại. Đừng để những khách hàng bạn gặp tại sự kiện thương mại không giữ được chút ấn tượng nào về công ty bạn. Bạn không có quyền ép khách hàng mua hàng bởi một số người có thể cần thời gian tham khảo ý kiến từ những người đã mua sản phẩm. Nhưng ít ra hãy để lại chút gì đó trong trí nhớ của họ về thương hiệu bạn.
Bạn cũng có thể tận dụng cơ hội này xin các thông tin của khách hàng về cho đội sale để phục vụ cho hoạt động tiếp thị lại. Tin chắc khoảng 80% khách hàng đó sẽ theo dõi doanh nghiệp sau sự kiện.
Vậy làm thế nào để tiếp thị lại hiệu quả:
Khi nói đến việc hoạt động tiếp thị lại, có rất nhiều cách để thực hiện. Nhưng hãy nhớ không nên gửi email spam hoặc bỏ qua việc theo dõi khách hàng.
Nào bây giờ bạn đã tự tin cho lên chiến lược marketing cho hoạt động tradeshow sắp tới của công ty chưa? Hãy bắt đầu tìm kiếm những sự kiện và tiếp cận những khách hàng mới ngay thôi. Hãy nhớ rằng sẽ có những thất bại và khó khăn khi mới bắt đầu. Nhưng đó chính là chìa khóa cho thành công vào những lần tới.
NGÀNH MARKETING - CƠ HỘI VÀ NHỮNG KỸ NĂNG CẦN THIẾT
Cùng viecoi.vn xem thêm nhiều bài chia sẻ kinh nghiệm
Viecoi.vn: Tìm việc làm - Đăng tin tuyển dụng miễn phí
1
SEO Website là một khái niệm đã khá quen thuộc với chúng ta, đây là một kênh Marketing khá phổ biến hiện nay. Vậy hãy cùng tìm hiểu xem SEO là gì và những thứ liên quan đến SEO nhé!
2
Với một thời đại mới đang mở ra trước mắt chúng ta, cùng với đó là sự phát triển đi lên vượt bậc trong xã hội mà ta có thể thấy rõ nhất chính là sự bùng mỏ mạnh mẽ của nền kinh tế. Chính vì thế, không khó để hiểu rằng, muốn phát triển đất nước, muốn đất nước đi lên thì trước tiên phải phát triển được kinh tế. Kinh tế có tốt thì đất nước mới lớn mạnh và phát triển được, có thể coi kinh tế chính là nền móng của một quốc gia.
3
Dưới đây là một vài kinh nghiệm sẽ giúp bạn vượt qua được rất nhiều khó khăn khi làm việc.
4
Tiếp thị marketing là gì? Khám phá định nghĩa tiếp thị, 4P trong marketing và 7 cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn sau khi học marketing. Hướng dẫn chi tiết từ Viecoi.vn dành cho sinh viên mới ra trường.
5
Tìm hiểu công việc của nhân viên tư vấn là gì, kỹ năng cần thiết và các vị trí tuyển dụng phổ biến. Cơ hội phát triển dành cho chuyên viên tư vấn với mức thu nhập hấp dẫn.
6
Dù kinh doanh bất kỳ ngành nghề nào thì marketing là một việc rất quan trọng. Trong thời đại 4.0 thì ngành marketing lại càng được mở rộng. Vậy đồi với những bạn học marketing thì sẽ có những cơ hội nghề nghiệp như thế nào sau khi học xong? Hãy đọc những bài viết sau đây để biết cơ hội của ngành mình học và những “góc khuất” ít người nhìn thấy nhé.
7
Chuyên viên thu mua - một trong những vị trí trực thuộc bộ phận Purchasing/ Procurement ( Thu mua hàng ) của các công ty Logistics hay xuất nhập khẩu. Những người đảm nhiệm ở vị trí này chịu trách nhiệm tìm cũng như duy trì nguồn cung ứng dịch vụ, nguyên vật liệu với chi phí rẻ nhất, chất lượng tốt nhất và phối hợp cùng với bộ phận kinh doanh - sản xuất. Từ đó, đem lại nguồn lợi nhuận tối đa nhất có thể cho công ty, đồng thời đáp ứng đúng nhu cầu phía khách hàng đề ra.
8
Trong thời đại dựa trên trực tuyến, nơi phần lớn các giao dịch mua hàng được thực hiện trực tuyến, các doanh nghiệp trên toàn thế giới đã thực hiện bước nhảy vọt mang tính cách mạng từ quảng cáo bảng quảng cáo sang Digital Marketing ( quảng cáo kỹ thuật số).
9
Thị trường bất động sản hậu covid 19 đang dần khôi phục, giá nhà đất liên tục tăng, nhiều công ty và nền tảng giao dịch bất động sản ra đời. Thị trường việc làm ngành bất động sản cũng trở nên sôi động và được quan tâm nhiều hơn. Chính vì vậy sức cạnh tranh trong nghề này cũng ngày càng tăng đòi hỏi người nhân viên bất động sản phải trang việc những kiến thức và kỹ năng quan trọng nếu không muốn bị đào thải sớm.
10
Bây giờ bạn có thể đã nghe nói về sự cường điệu - kỹ năng Digital Marketing đang có nhu cầu nghiêm trọng và khoảng cách giữa nó được thiết lập để mở rộng, thị trường việc làm đang bùng nổ và các thương hiệu đang tập trung nhiều hơn vào Digital Marketing hơn bao giờ hết. Ngân sách lớn hơn , tăng lương và nhiều lựa chọn nghề nghiệp hơn chỉ là một số lợi ích mà các chuyên gia về Digital Marketing có thể mong đợi trong năm nay và hơn thế nữa. Tranh luận về việc nên chuyển hướng nghề nghiệp hay học gì tiếp theo? Bạn có thể muốn khám phá 7 lợi ích to lớn từ Digital Marketing mang lại cho bạn, không chỉ là kinh nghiệm nghề nghiệp mà còn cả những kiến thức khổng lồ mà ngành nghề này mang lại. Nhưng trước tiên, hãy xem Digital Marketing là gì và những kỹ năng nào đang được yêu cầu khi bạn apply vào vị trí đó nhé!