Đang xử lý

CÁCH VIẾT THƯ GIỚI THIỆU ẤN TƯỢNG

  • 15/04/2020

  • 02/12/2024

  • 2599 lượt xem

$data['content']->title

Khi bạn nộp đơn xin việc, công cụ đầu tiên bạn sẽ sử dụng để thu hút sự chú ý của các nhà tuyển dụng là thư giới thiệu về bản thân của bạn .Thư giới thiệu nêu rõ lý do bạn sẽ là người tốt nhất cho công việc và cách bạn sẽ mang lại lợi ích cho công ty. Nó cũng thể hiện khả năng giao tiếp hiệu quả mục tiêu của bạn.

Đó là lý do tại sao các đường mở thư xin việc của bạn rất quan trọng. Bạn cần phải lôi kéo chủ nhân để họ muốn tiếp tục đọc và tìm hiểu thêm về bạn.

Không có cách nào là đúng nhất để viết một bức thư xin việc của bạn, nhưng có một vài kỹ thuật bạn có thể cố gắng làm cho lá thư của bạn trở nên nổi bật. Cách tốt nhất để bắt đầu một bức thư xin việc cho một công việc là gì?

Các nhà tuyển dụng và người quản lý tuyển dụng thường dành vài giây để quét ứng dụng của bạn. Bạn cần phải lấy sự chú ý của họ ngay lập tức, hoặc họ thậm chí không bao giờ có thể đọc đến trang thứ hai. Những câu đầu tiên quan trọng nên nói gì?

Hãy nhớ rằng bạn đang hy vọng để phân biệt chính mình từ cuộc thi. Điều đó có thể có nghĩa là làm nổi bật ngay những câu đầu tiên, cung cấp một số thông tin nhanh vào nền tảng và kinh nghiệm liên quan của bạn, hoặc nhấn mạnh một thành tựu đáng kể. Dưới đây là bốn bước bạn có thể tham khảo để hoàn thành tốt một lá thư giới thiệu bản thân đến các nhà tuyển dụng

Cung cấp chi tiết cá nhân của bạn

- Bắt đầu bức thư bằng cách trực tiếp giới thiệu bản thân với tên của bạn và năng lực chuyên môn mà bạn đã tham gia vào tổ chức.

- Nói về nơi bạn đến và điều gì khiến bạn làm việc trong tổ chức mới của mình.

- Một số người bao gồm ảnh, địa chỉ bưu điện và email ở đầu ảnh để dễ tham khảo, liên lạc.

Cung cấp quá trình học hỏi của bạn

- Khi bạn đã hoàn thành phần giới thiệu cơ bản, hãy tiếp tục nói về nền tảng giáo dục của bạn.

- Nói về những gì thúc đẩy bạn tham gia các khóa học bạn đã làm, cho công việc đại học và sau đại học của bạn.

- Phác thảo các lĩnh vực bạn quan tâm và thậm chí cung cấp chi tiết về bất kỳ hoạt động ngoại khóa nào bạn đã tham gia và những gì đã giúp bạn phát triển một quan tâm trong lĩnh vực bạn cuối cùng quyết định làm việc trong.

Cung cấp trải nghiệm chuyên môn của bạn

- Nói về điểm đầu tiên của bạn vào thế giới chuyên nghiệp, hồ sơ công việc của bạn và phạm vi trách nhiệm bạn đã thực hiện trong quá khứ.

- Nói về lĩnh vực chuyên môn của bạn đã phát triển thông qua trải nghiệm và các lĩnh vực quan tâm hàng đầu của bạn và hãy nói về những thành tựu của bạn.

Mục tiêu tương lai của bạn và nguồn cảm hứng của bạn

- Sau đó, bạn có thể viết về những gì thúc đẩy bạn tham gia tổ chức mới và mục tiêu cá nhân của bạn phù hợp với lựa chọn của bạn như thế nào.

- Liệt kê ra một số mục tiêu mà bạn đã đặt ra cho chính mình trong tương lai và xác định nguồn cảm hứng của bạn.

- Viết một chút nếu bạn cảm thấy thích, về triết lý của cuộc sống, và các nguyên tắc đã hướng dẫn bạn tiến lên.

Những lưu ý khi viết thư tự giới thiệu:

Viết một lá thư giới thiệu cho một ứng dụng công việc đôi khi có thể khó khăn đặc biệt là nếu bạn không biết làm thế nào bạn có thể trình bày chính mình theo cách nó có thể tạo ra một tác động đến những người sẽ xem xét ứng dụng của bạn. Dưới đây là một số mục mà bạn có thể viết trong thư giới thiệu của bạn cho một nhà tuyển dụng :

- Tập trung vào năng lực của bạn vì nó là mục đích chính mà công ty tìm kiếm. Liệt kê thế mạnh của bạn là một chuyên gia và khả năng và kỹ năng mà bạn có thể cung cấp cho công ty nếu họ thuê bạn.

- Viết một vài điều mà bạn biết về vị trí công việc mà bạn đang áp dụng. Viết các trường hợp mà bạn đã xuất sắc trong các lĩnh vực có liên quan đến các chức năng công việc của vị trí bạn đang nhắm mục tiêu để có được.

- Hãy chắc chắn rằng nhân vật của bạn cũng sẽ được đánh dấu bằng cách viết một thông tin ngắn gọn về đạo đức nghề nghiệp và nhân vật cá nhân của bạn trong môi trường làm việc.

- Bạn cũng có thể viết về sự háo hức của bạn là một phần của công ty, các tài liệu tham khảo mà bạn đã đính kèm cùng với thư giới thiệu của bạn, và những phẩm chất mà bạn đặt ngoài các đối thủ cạnh tranh của bạn.

- Bức thư nên ngắn gọn, bố cục nội dung rõ ràng, mạch lạc và đầy đủ ý.

Cuối cùng bức thư nên ngắn gọn, bố cục nội dung rõ ràng, mạch lạc và đầy đủ ý, nên tránh tạo ra bất kỳ sự hiểu lầm nào.

Cùng viecoi.vn xem thêm nhiều bài chia sẻ kinh nghiệm

Viecoi.vn: Tìm việc làm - Đăng tin tuyển dụng miễn phí

Từ khoá:

Xếp hạng bài viết

1

NHỮNG LƯU Ý KHI GỬI HỒ SƠ XIN VIỆC LÀM QUA EMAIL

Hiện nay, với tốc độ tăng trưởng mạnh về internet thì việc xin việc qua email hay các kênh tuyển dụng online đã dần trở nên quen thuộc với các ứng viên. Nhưng đối với cách scan hồ sơ xin việc làm, hình như rất còn xa lạ với các bạn ưng viên khi mới ra trường.

2

Cách Viết Thư Xin Việc Chuẩn và Ấn Tượng Để Gây Thiện Cảm Với Nhà Tuyển Dụng

Hướng dẫn cách viết thư xin việc chuẩn, chuyên nghiệp và ấn tượng để thu hút nhà tuyển dụng, tăng cơ hội được mời phỏng vấn.

3

ĐỊNH HƯỚNG NGHỀ NGHIỆP TRONG TẠO CV XIN VIỆC LÀM

Nếu bạn đang vận hành một máy rất phức tạp mà không có một hướng dẫn, bạn có thể thành công?  Vì vậy, bài viết này có thể mang lại cho bạn hữu ích khi cung cấp hướng dẫn để giúp định hướng nghề nghiệp của riêng bạn mà cho bạn biết bạn là ai và gắn kết bạn với những gì bạn thực sự cần phải làm gì? Rất may, có một loạt các công cụ định hướng nghề nghiệp có sẵn trực tuyến từ các bài kiểm tra trắc nghiệm đơn giản để đánh giá toàn diện để giúp bạn phát hiện ra bạn là ai cũng như con đường sự nghiệp của những gì bạn nên xem xét khi chúng phù hợp với bạn tốt hơn so với những người khác. Không chỉ đưa ra những bước hướng dẫn bạn viết định hướng nghề nghiệp mà còn còn đưa ra ra mẫu định hướng nghề nghiệp trong CV.

4

Hồ Sơ Xin Việc Làm Gồm Những Gì? Hướng Dẫn Chuẩn Nhất 2025

Hồ sơ xin việc làm gồm những gì? Xem ngay danh sách đầy đủ và hướng dẫn chuẩn bị hồ sơ xin việc chi tiết, giúp bạn ghi điểm với nhà tuyển dụng từ lần gặp đầu tiên.

5

Cách Viết Email Gửi CV Ấn Tượng Và Chuyên Nghiệp

Hướng dẫn cách viết email gửi CV chuẩn chỉnh, giúp bạn tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng và tăng cơ hội được mời phỏng vấn.

6

TỔNG HỢP NHỮNG LIST KINH NGHIỆM VIẾT CV NGÀNH MARKETING HIỆU QUẢ!

Một trong những ngành nghề “đắt giá” và cần một nguồn nhân lực lớn chính là Marketing. Bởi vậy, nhiều người khi muốn theo đuổi công việc này thì cần phải tích lũy được kha khá kinh nghiệm viết CV để làm mình nổi bật hơn so với các ứng viên khác. Hãy cùng Viecoi.vn bước đầu đi tìm lời giải cho cơ hội nghề nghiệp phát triển trong lĩnh vực Marketing thông qua kinh nghiệm viết CV dưới bài viết sau nhé!

7

Hướng Dẫn Cách Viết Thư Ứng Tuyển Thực Tập Sinh Gây Ấn Tượng

Thư ứng tuyển thực tập sinh là cơ hội đầu tiên mà ứng viên nên chuẩn bị trong quá trình tìm kiếm việc làm. Với một bức thư ứng tuyển thực tập sinh trên tay chính là ‘vũ khí’ quan trọng giúp ứng viên có thể ‘đánh gục’ nhà tuyển dụng trong những giây phút đầu tiên. Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu cách viết một bức thư ứng tuyển thực tập như thế nào, để gây được ấn tượng với nhà tuyển dụng nhé.

8

HƯỚNG DẪN CÁCH GỬI CV XIN VIỆC LÀM QUA EMAIL

Với công nghệ ngày càng hiện đại và phát triển tiên tiến như hiện nay, thì chắc hẳn các bạn cũng biết việc tìm kiếm một công việc qua mạng đang trở nên dễ dàng và thịnh hành. Bây giờ, các ứng viên chỉ ngồi tại chỗ và tìm cách gửi hồ sơ xin việc qua email là đã có thể tiếp cận với rất nhiều nhà tuyển dụng

9

BỐ CỤC CƠ BẢN TRONG CÁCH VIẾT THƯ CẢM ƠN SAU PHỎNG VẤN

Gửi một lời cảm ơn chân thành thể hiện sự tôn trọng của ứng viên đến nhà tuyển dụng thông qua cách viết thư cảm ơn sau phỏng vấn là điều rất quan trọng. Nhà tuyển dụng sẽ đề cao năng lực, thái độ và đôi khi chính vì lời cảm ơn sẽ giúp ứng viên tăng cơ hội nhận được lời mời làm việc.

10

BÍ QUYẾT KỸ NĂNG VIẾT EMAIL CHUYÊN NGHIỆP

Email không qúa xa lạ mà còn được sử dụng như công cụ giao tiếp trong công việc. Hầu hết mỗi người đều có thể tự lập riêng cho mình một email riêng để để phục vụ cho công việc, xin việc, làm việc, quảng cáo Việc rèn luyện cho bản thân kỹ năng viết email chuyên nghiệp rất cần thiết và quan trọng.

Gợi ý việc làm