Đang xử lý

TẠO SỰ TÍN NHIỆM CAO CHỈ BẰNG VÀI MẸO ĐƠN GIẢN KHI ĐÀM PHÁN VỚI KHÁCH HÀNG

  • 31/12/2020

  • 29/11/2024

  • 2595 lượt xem

$data['content']->title

Hiện nay vấn đề khách hàng nhận được hàng trăm, thậm chí hàng ngàn tin nhắn quảng cáo mỗi ngày dường như trở nên thường xuyên và là một chuyện rất bình thường. Bởi vây quanh họ là những tổ chức, cá nhân đang “cố hết sức” để bán sản phẩm/dịch vụ đa dạng và ở mọi cấp độ, mọi mức giá mà họ đang sở hữu cho khách hàng của mình. Do đó, niềm tin của người tiêu dùng cũng trở nên giảm đi, thậm chí họ còn dễ ngờ vực, hoài nghi với tất cả những người đang cố bán hàng - là bạn. 

Xây dựng sự tín nhiệm của khách hàng đối với cá nhân/doanh nghiệp khi bán hàng 

Vì vậy, để thành công trong lĩnh vực bán hàng, bạn phải sở hữu cho riêng mình cách khắc phục sự hoài nghi cũng như xây dựng được sự tín nhiệm của khách hàng đối với bạn nói riêng và công ty, sản phẩm của bạn nói chung. Nói tóm lại, bạn phải có phương pháp nhất định để lấy được sự tín nhiệm và xây dựng lòng tin của khách hàng. Hãy cùng Viecoi.vn đi tìm lời giải cho câu hỏi làm sao để tạo được sự tín nhiệm cao của người tiêu dùng khi bạn đang đứng ở vị trí người bán hàng/người kinh doanh. 

“Đánh bay” nỗi sợ thất bại 

Nỗi sợ thất bại trong tâm trí của khách hàng chính là một trong những “lưỡi dao” gây trở ngại cho việc mua hàng trong thời đại ngày càng phát triển hiện nay. Nghe có vẻ lạ lùng bởi vì sao lại nhắc đến sự sợ thất bại của khách hàng? Bởi vì họ là những người mua sản phẩm, sự thất bại đầu tiên họ cảm nhận được chính là sản phẩm/dịch vụ đó không thỏa mãn được nhu cầu của bản thân hay bị người khác chê bai, chỉ trích do mua phải hàng hóa với mức giá quá đắt đỏ hay không phù hợp. 

Người tiêu dùng cũng sợ bản thân bị mắc kẹt với sản phẩm mà nó không đem lại chế độ bảo dưỡng hay sửa chữa. Thông thường, chỉ khi khách hàng đã trải qua những điều tiêu cực này khi mua phải sản phẩm/dịch vụ không tốt trong quá khứ và nó xảy ra nhiều lần trong những năm gần. Từ đó, tâm trí của họ sẽ luôn kháng cự và nhắc nhở bản thân rằng sẽ không để những lời mời chào làm mình mắc phải sai lầm chọn sai nữa. 

Giảm được sự sợ hãi bằng chính cách xây dựng niềm tin cho khách hàng trong kinh doanh 

Đối nghịch với nỗi sợ mắc sai lầm trong quá trình mua của khách hàng chính là niềm tin họ đặt vào lời bạn truyền đạt cũng như chất lượng sản phẩm/dịch vụ mà bạn đang kinh doanh. Nỗi sợ hãi mắc sai lầm của họ sẽ giảm xuống khi niềm tin đã/đang tăng lên. Bởi vậy, việc bạn cần làm chính là tăng niềm tin, từ đó tăng được sự tín nhiệm của khách hàng dành cho mình. Đồng nghĩa với nó là vấn đề khách hàng sẽ chấp nhận những gì bạn đang “mời chào”, nói về sản phẩm, quan điểm hay bất cứ điều gì liên quan đến điều bạn đang bán. 

Tất cả mọi hành động hay lời nói của bạn trong mối quan hệ bán hàng - giữa bạn và đối tác của bạn có thể phá vỡ hoặc gây dựng lòng tin và sự uy tín. Sự lo lắng, khó chịu của khách hàng sẽ xuất hiện nếu họ quan sát sản phẩm/dịch vụ của bạn theo hướng tiêu cực khi bạn cho phép nó xảy ra. Vì vậy công việc của bạn chính là định vị bản thân như một nhà cung cấp rủi ro thấp - điều này không có nghĩa là bạn bán hàng với giá thấp nhất mà bạn phải chịu các rủi ro thấp nhất, không liên quan đến giá bán. 

Khách hàng sẽ luôn chọn một phương án để giảm thiểu rủi ro trong quyết định mua hàng của họ. Ví dụ dễ hiểu nhất chính là chọn rủi ro thấp với mức giá cao hơn là chọn giá thấp nhưng rủi ro lại cao hơn. Bởi vậy, bạn phải xây dựng được lòng tin, hướng khách hàng đi theo sự tích cực. 

Thuộc lòng những yếu tố cơ bản giúp bạn nhận được sự tín nhiệm cao

Sở hữu sự tín nhiệm của khách hàng đối với bạn trong quan hệ bán hàng/kinh doanh

Khi thực hiện giao dịch bán hàng, có 5 yếu tố quan trọng giúp nâng cao được sự tín nhiệm cao của khách hàng dành cho bạn: 

1. Nhân viên bán hàng - yếu tố quyết định sự tín nhiệm khi bạn kinh doanh

Sự tăng hay giảm niềm tin cũng như sự tín nhiệm của khách hàng đối với doanh nghiệp chính là hành vi, vẻ ngoài, quần áo, thái độ và sự chỉn chu của nhân viên bán hàng, thậm chí cả cấp bậc quản lý hay giám đốc. 

Hành động tự tin, cử chỉ nhanh nhẹn với thái độ lịch sự, luôn tích cực cũng như hào hứng khi giới thiệu bản thân và sản phẩm/dịch vụ của một nhân viên bán hàng sẽ thể hiện được sự chuyên nghiệp về kỹ năng bán hàng đối với người đối diện - cụ thể ở đây chính là khách hàng của bạn. 

Đồng thời, thái độ nhiệt tình, vui vẻ cũng luôn là điều giúp bạn tăng điểm và tạo được sự chu đáo, ân cần khi giao tiếp với khách hàng nói riêng và đối với mọi người nói chung dù ở bất cứ nơi đâu. Không có khách hàng nào có thể cảm thấy bức xúc hay khó chịu bởi thái độ chân thành, lịch sự mà ân cần của nhân viên cả. 

2. Danh tiếng của doanh nghiệp/cá nhân

Có thể nói một trong những tài sản quý giá mà công ty của bạn là độ danh tiếng về dịch vụ và sản phẩm cũng như chất lượng mà bạn đã cung cấp cho khách hàng trên thị trường. Theo như kết quả phân tích thì việc quyết định mua hàng dựa trên thông tin được đến từ lời nói của người khác chiếm đế 85%. Tức là, việc một người nào đó đã từng sử dụng sản phẩm, dịch vụ của công ty bạn và đi nói với những người quen biết rằng sản phẩm đó rất chất lượng đã thúc đẩy hành vi mua hàng của họ. 

Hãy giới thiệu với khách hàng tiềm năng về thời gian kinh doanh trong lĩnh vực đang đảm nhiệm, quy mô kinh doanh của công ty cũng như tỷ lệ thị phần mà bạn đang chiếm giữ nhờ vào dịch vụ và chất lượng sản phẩm đem đến cho khách hàng đang ở mức độ đãi ngộ nào. 

Việc xây dựng và duy trì được các tài liệu bán hàng, danh thiếp của bạn cũng như các tài liệu tờ rơi, quảng cáo tại công ty bạn đang làm phải trông thật “đẳng cấp”. Bên cạnh đó, thái độ ứng xử và cách giao tiếp qua điện thoại cũng như mức độ phản hồi và đáp ứng nhu cầu của khách hàng một cách nhanh chóng cũng là điều nâng tầm danh tiếng của bạn đó.

3. Có được sự kiểm chứng từ xã hội 

Một sự thật rằng những câu chuyện của các khách hàng khác trong một tình huống tương tự với vấn đề mà khách hàng đang gặp phải sẽ thuyết phục hơn những lời nói “suông” từ doanh nghiệp của bạn. Khách hàng luôn muốn biết rằng liệu đã có ai khác sử dụng dịch vụ hay sản phẩm của bạn trước đó chưa cũng như trải nghiệm của họ như thế nào? Sản phẩm của bạn có đáp ứng được nhu cầu của họ không? 

Bởi lẽ vậy, việc sử dụng hình ảnh, thậm chí là video cũng như danh sách, thư giới thiệu cho thấy được sự hài lòng đến từ khách hàng của bạn sẽ là một “nước đi” đúng để xây dựng được sự tín nhiệm của khách hàng đối với bạn. Một câu chuyện khách quan của khách hàng trong trường hợp đã từng do dự lựa chọn có hay không mua sản phẩm/dịch vụ của bạn lúc ban đầu và sau khi quyết định mua thì độ hài lòng của họ như thế nào sẽ là một kiểm chứng rõ ràng để tăng sự tín nhiệm cũng như quyết định của khách hàng. 

4. Độ uy tín và sự tin cậy 

Trên thực tế, nếu như có một bên thứ ba nào đó nói về sự chất lượng của sản phẩm/dịch vụ của bạn thì độ uy tín của bạn sẽ được nâng cao và khách hàng sẽ ra quyết định mua hàng nhanh hơn. Bởi một tiếng nói có uy tín sẽ là điều quyết định ít nhiều đến khả năng mua hàng của khách. 

Bạn có thể tạo dựng được sự tín nhiệm thông qua cách truyền tải thông tin hoặc một câu chuyện thông qua các ấn phẩm, tạp chí có tiếng và được nhiều người biết đến. Ngoài ra, sự tín nhiệm của khách hàng đối với bạn cũng sẽ được nâng cao nếu những người nổi tiếng có kiến thức hoặc có chuyên môn sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn. 

Những biểu tượng liên quan đến quyền lực và thể hiện được sự giàu có (cặp xách, trang phục, đồng hồ, thậm chí ngay cả chất liệu - thương hiệu của cây bút bạn sử dụng...) cũng sẽ giúp uy tín của bạn được tăng lên ở một mức nhất định. Điều này sẽ thể hiện và chứng tỏ với khách hàng thấy rằng bạn là một người thành công trong việc bán hàng cùng với một mức chi phí hợp lý.

5. Dịch vụ và sản phẩm của bạn

Nếu sản phẩm/dịch vụ mà bạn cung cấp có những lợi ích được liệt kê ra một cách cụ thể sẽ khiến khách hàng có độ tin cậy hơn và đôi khi họ sẽ nhận thấy luôn rằng giá trị mà sản phẩm mang lại cho họ đến đâu. 

Bạn sẽ mang lại sự tín nhiệm của khách hàng khi họ thấy rằng giá trị mà bạn mang lại cho họ tốt hơn giá cả và mong muốn khi mua hàng của bạn. Một lời hứa đảm bảo về chất lượng và cung cấp chương trình bảo hành, đổi trả sẽ khiến khách hàng dễ dàng đưa ra quyết định mua hơn thông thường. Những người làm việc liên tục để tạo dựng được sự uy tín nhất định trong lòng khách hàng sẽ mang đến được sự thành công của những người bán hàng 

Viecoi.vn hy vọng với những chia sẻ bên trên của mình trong bài viết sẽ giúp bạn lấy được sự tín nhiệm cao bên phía khách hàng cũng như đối tác của mình hiện nay cũng như trong tương lai. Hãy cùng theo dõi chúng tôi để biết thêm nhiều thông tin hữu ích hơn về bán hàng và kinh doanh nhé! 

Cùng tìm kiếm công việc bán hàng / kinh doanh phù hợp nhé !

Viecoi.vn: Tìm việc làm - Đăng tin tuyển dụng miễn phí

Từ khoá:

Xếp hạng bài viết

1

SEO LÀ GÌ? NHỮNG LOẠI HÌNH CỦA SEO? ƯU - NHƯỢC ĐIỂM CỦA SEO?

SEO Website là một khái niệm đã khá quen thuộc với chúng ta, đây là một kênh Marketing khá phổ biến hiện nay. Vậy hãy cùng tìm hiểu xem SEO là gì và những thứ liên quan đến SEO nhé!

2

THÍCH KINH DOANH NÊN HỌC NGÀNH GÌ? ĐỊNH HƯỚNG NGHỀ NGHIỆP KHI YÊU THÍCH LĨNH VỰC KINH DOANH

Với một thời đại mới đang mở ra trước mắt chúng ta, cùng với đó là sự phát triển đi lên vượt bậc trong xã hội mà ta có thể thấy rõ nhất chính là sự bùng mỏ mạnh mẽ của nền kinh tế. Chính vì thế, không khó để hiểu rằng, muốn phát triển đất nước, muốn đất nước đi lên thì trước tiên phải phát triển được kinh tế. Kinh tế có tốt thì đất nước mới lớn mạnh và phát triển được, có thể coi kinh tế chính là nền móng của một quốc gia.

3

TELESALE LÀ GÌ? YÊU CẦU VỀ TELESALE CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT

Dưới đây là một vài kinh nghiệm sẽ giúp bạn vượt qua được rất nhiều khó khăn khi làm việc.

4

TIẾP THỊ MARKETING LÀ GÌ? HỌC MARKETING RA TRƯỜNG LÀM GÌ?

Tiếp thị marketing là gì? Khám phá định nghĩa tiếp thị, 4P trong marketing và 7 cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn sau khi học marketing. Hướng dẫn chi tiết từ Viecoi.vn dành cho sinh viên mới ra trường.

5

Nhân Viên Tư Vấn Là Gì? Cơ Hội Việc Làm Cho Chuyên Viên Tư Vấn Hiện Nay

Tìm hiểu công việc của nhân viên tư vấn là gì, kỹ năng cần thiết và các vị trí tuyển dụng phổ biến. Cơ hội phát triển dành cho chuyên viên tư vấn với mức thu nhập hấp dẫn.

6

VIỆC LÀM MARKETING - CƠ HỘI NGHỀ NGHIỆP VÀ NHỮNG GÓC KHUẤT TRONG NGÀNH

Dù kinh doanh bất kỳ ngành nghề nào thì marketing là một việc rất quan trọng. Trong thời đại 4.0 thì ngành marketing lại càng được mở rộng. Vậy đồi với những bạn học marketing thì sẽ có những cơ hội nghề nghiệp như thế nào sau khi học xong? Hãy đọc những bài viết sau đây để biết cơ hội của ngành mình học và những “góc khuất” ít người nhìn thấy nhé. 

7

Chuyên viên Thu Mua - Những Điều Cần Phải Biết Khi Ứng Tuyển

Chuyên viên thu mua - một trong những vị trí trực thuộc bộ phận Purchasing/ Procurement ( Thu mua hàng ) của các công ty Logistics hay xuất nhập khẩu. Những người đảm nhiệm ở vị trí này chịu trách nhiệm tìm cũng như duy trì nguồn cung ứng dịch vụ, nguyên vật liệu với chi phí rẻ nhất, chất lượng tốt nhất và phối hợp cùng với bộ phận kinh doanh - sản xuất. Từ đó, đem lại nguồn lợi nhuận tối đa nhất có thể cho công ty, đồng thời đáp ứng đúng nhu cầu phía khách hàng đề ra.

8

DIGITAL MARKETING HOẠT ĐỘNG NHƯ THẾ NÀO?

Trong thời đại dựa trên trực tuyến, nơi phần lớn các giao dịch mua hàng được thực hiện trực tuyến, các doanh nghiệp trên toàn thế giới đã thực hiện bước nhảy vọt mang tính cách mạng từ quảng cáo bảng quảng cáo sang Digital Marketing ( quảng cáo kỹ thuật số). 

9

ĐỂ TRỞ THÀNH MỘT CHUYÊN VIÊN BẤT ĐỘNG SẢN GIỎI, BẠN CẦN NHỮNG GÌ?

Thị trường bất động sản hậu covid 19 đang dần khôi phục, giá nhà đất liên tục tăng, nhiều công ty và nền tảng giao dịch bất động sản ra đời. Thị trường việc làm ngành bất động sản cũng trở nên sôi động và được quan tâm nhiều hơn. Chính vì vậy sức cạnh tranh trong nghề này cũng ngày càng tăng đòi hỏi người nhân viên bất động sản phải trang việc những kiến thức và kỹ năng quan trọng nếu không muốn bị đào thải sớm.

10

7 LỢI ÍCH CƠ HỘI NGHỀ NGHIỆP “VÀNG” NẾU THEO NGÀNH DIGITAL MARKETING

Bây giờ bạn có thể đã nghe nói về sự cường điệu - kỹ năng Digital Marketing đang có nhu cầu nghiêm trọng và khoảng cách giữa nó được thiết lập để mở rộng, thị trường việc làm đang bùng nổ  và các thương hiệu đang tập trung nhiều hơn vào Digital Marketing hơn bao giờ hết. Ngân sách lớn hơn , tăng lương và nhiều lựa chọn nghề nghiệp hơn chỉ là một số lợi ích mà các chuyên gia về Digital Marketing có thể mong đợi trong năm nay và hơn thế nữa. Tranh luận về việc nên chuyển hướng nghề nghiệp hay học gì tiếp theo? Bạn có thể muốn khám phá 7 lợi ích to lớn từ Digital Marketing mang lại cho bạn, không chỉ là kinh nghiệm nghề nghiệp mà còn cả những kiến thức khổng lồ mà ngành nghề này mang lại.  Nhưng trước tiên, hãy xem Digital Marketing là gì và những kỹ năng nào đang được yêu cầu khi bạn apply vào vị trí đó nhé!

Gợi ý việc làm