Đang xử lý

SỨC MẠNH CỦA MÔ HÌNH PHÁT TRIỂN PHẦN MỀM SCRUM TRONG TIẾP THỊ NHANH

  • 20/06/2019

  • 02/12/2024

  • 2901 lượt xem

$data['content']->title

Mô hình phát triển phần mềm Scrum có lẽ không còn quá xa lạ với dân trong lĩnh vực IT. Bên cạnh mảng công nghệ, Scrum cũng được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác, đặc biệt là tiếp thị nhanh. Vậy mô hình Scrum hoạt động như thế nào trong lĩnh vực tiếp thị nhanh? Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Mô hình phát triển phần mềm trong tiếp thị nhanh

Ngày nay, các nhà tiếp thị không ngừng tìm kiếm những cách thức, công cụ truyền thông kĩ thuật số giúp tiếp cận khách hàng nhanh hơn. Từ những thông tin có được về nhu cầu, nguyện vọng của khách hàng; công ty sẽ sản xuất sản phẩm phù hợp tiêu chí đó. Do vậy, khả năng phản ứng nhanh, điều chỉnh cho phù hợp, truyền tải thông điệp sản phẩm của công ty đồng thời hiểu được suy nghĩ của khách hàng là rất quan trọng. Quy trình này gọi là tiếp thị nhanh. Có khá nhiều công ty sử dụng các công cụ thử nghiệm A/B testing cực kỳ hữu ích cho hoạt động tiếp thị nhanh. Tuy nhiên, những công cụ này sẽ không thật sự hiệu quả nếu tổ chức của bạn không nhanh nhẹn.

Trong bất kỳ một tổ chức nào cũng đều tồn tại một số khung quản lý công việc cho phép làm việc nhanh nhẹn hơn. Một trong những mô hình đó có tên gọi Scrum - mô hình phát triển phần mềm, để chỉ phương thức các team phối hợp làm việc với nhau một cách nhanh hơn, tốt hơn, hữu ích hơn trong việc tạo ra sản phẩm.

Để mô hình Scrum hoạt động tốt nhất, điều quan trọng là phải xác định chính xác khách hàng tiềm năng. Trong tiếp thị, bước xác định khách hàng là điều hiển nhiên vì bộ phận tiếp thị phải trực tiếp tư vấn sản phẩm cho người tiêu dùng của tổ chức. Nhưng trước khi tiếp cận được với nhóm khách hàng cuối cùng, nhóm tiếp thị này sẽ gặp vô số các nhóm khác.

Cấu trúc cơ bản của một mô hình Scrum trong Marketing

Một mô hình Scrum cơ bản trong tiếp thị Marketing bao gồm: lập kế hoạch “chạy nước rút”, họp hằng ngày, đánh giá kế hoạch và nhìn lại toàn bộ quá trình. Trọng tâm của mô hình Scrum là hoàn thành khối lượng công việc trong một thời gian cố định trên cơ sở thay đổi thành viên giữa các team.

Chẳng hạn, công ty bạn là một tổ chức về chứng nhận, đối tượng mục tiêu của bạn rất rộng: là cả một cộng đồng. Nhưng điều mà đội ngũ tiếp thị quan tâm nhất đó chính là những khách hàng muốn sử dụng dịch vụ - sản phẩm. Vì vậy, các phòng ban phải làm việc cùng nhau để xác định nhu cầu của thị trường, đảm bảo sản phẩm - dịch vụ phải truyền đạt rõ ràng đến khách hàng.

Mục tiêu của công ty là tập trung vào nhóm khách hàng tiềm năng, nhưng tất cả đều phục vụ cho công việc của nhóm phát triển sản phẩm. Sự khác biệt ở mô hình này là việc ý kiến của khách hàng được ghi nhận kịp thời trong quá trình tạo ra sản phẩm. Từ đó, đáp ứng tốt nhất nhu cầu khách hàng.

Trao đổi rõ ràng mọi thứ với các nhóm phát triển sản phẩm là một phần quan trọng để chiến dịch tiếp thị nhanh thành công. Tuy nhiều, trong nhiều công ty truyền thống, giai đoạn phát triển sản phẩm và tiếp thị có thể không đồng thời xảy ra. Thay vào đó, quá trình tiếp thị diễn ra sau khi thiết kế sản phẩm.

Scrum hoạt động như thế nào?

Sử dụng mô hình Scrum trong tiếp thị nhanh, bạn có quyền tự do đưa các thành viên ở nhóm sản phẩm vào nhóm tiếp thị. Từ đó, vấn đề trao đổi thông tin, giao tiếp giữa các phòng ban trở nên cởi mở. Các thành viên làm việc hết sức đóng góp ý kiến để thực hiện mục tiêu chung của dự án.

Hãy tạo cách thức quản lý chung như nhiệm vụ hằng ngày, kết quả đạt được, cách tiến hành … để cùng nhau đạt mục tiêu đề ra giữa các phòng ban. Việc biết các công việc còn tồn đọng của các nhóm sản phẩm sẽ giúp nhóm bạn chuẩn bị tốt hơn cho những gì sắp tới. Các cuộc họp ngắn hàng ngày sẽ đảm bảo vấn đề truyền đạt thông tin giữa các team rõ ràng. Scrum Master là người phụ trách theo dõi tiến độ, xem xét giải quyết những khó khăn mà cả đội đang mắc phải. Mỗi đội sẽ tự bầu chọn, ứng cử Scrum Master và thực hiện đúng theo mô hình Scrum.

Việc áp dụng mô hình Scrum mang đến nhiều triển vọng cho tiếp thị nhanh, đảm bảo cấu trúc tổ chức của bạn đủ nhanh nhẹn để tận dụng lợi thế của mình. Đồng thời, mô hình này cũng cho phép nhóm tiếp thị của bạn được đóng góp vào quy trình phát triển sản phẩm. Từ đó, tạo ra những sản phẩm chất lượng, do chính khách hàng định hướng.

Xem thêm:

TỔNG HỢP KINH NGHIỆM HỮU ÍCH CHO DOANH NGHIỆP KINH DOANH - BÁN HÀNG

Viecoi.vn: Đăng tin tuyển dụng miễn phí

Đăng ký tài khoản tuyển dụng nhanh tại đây

Từ khoá:

Xếp hạng bài viết

1

ĐẠO ĐỨC KINH DOANH LÀ GÌ?

Đạo đức kinh doanh có vai trò to lớn trong quản trị doanh nghiệp, tạo lòng tin cho khách hàng đem lại lợi nhuận cho doanh nghiệp. Thế nhưng ở Việt Nam đạo đức trong kinh doanh vẫn đang là bài toán chưa có lời giải thỏa đáng, với mong muốn đạt được lợi nhuận nhanh nhất và nhiều nhất nhiều doanh nghiệp đã vờ quên đi đạo đức kinh doanh, đó là cách mà họ đang đánh mất lòng tin với khách hàng, tự loại bỏ mình khỏi môi trường kinh doanh.

2

LÀM THẾ NÀO ĐỂ TRỞ THÀNH MỘT VỊ SẾP TỐT

Trở thành vị sếp tốt là ước muốn của nhiều nhà quản lý, đây còn là tiêu chí để người lao động lựa chọn nơi làm việc.

3

PHẨM CHẤT CỦA NHÀ LÃNH ĐẠO VĨ ĐẠI

Nhiều nghiên cứu cho thấy chỉ một phần ba trong số các phẩm chất tạo nên một nhà lãnh đạo vĩ đại là do bẩm sinh. Phần còn lại chính là ở sự học hỏi, rèn luyện của họ. Cùng xem những phẩm chất của một nhà lãnh đạo vĩ đại nhé!

4

NHỮNG PHẨM CHẤT CẦN THIẾT CHO MỘT NGƯỜI LÃNH ĐẠO

Một nhà lãnh đạo luôn biết cách duy trì sự ổn định của đám đông khi có sự hỗn loạn diễn ra. Không khó để bạn nhận ra đâu là một người lãnh đạo có thực tài, có thể giải quyết mọi vấn đề xảy ra trong công việc, chịu trách nhiệm và điều tiết lại tiến độ công việc khi cần. Vậy đâu mới thực sự là người lãnh đạo bạn cần hay bạn cần phải có những yếu tố nào để trở thành một người lãnh đạo tài ba ? Cùng tìm hiểu những yếu tố sau đây nhé !

5

PHẨM CHẤT NHÀ LÃNH ĐẠO TỐT LÀ GÌ? YẾU TỐ NÀO ĐỂ TRỞ NÊN TỐT HƠN?

Nhiều nghiên cứu cho thấy chỉ một phần ba trong số các phẩm chất tạo nên một nhà lãnh đạo vĩ đại là do bẩm sinh. Phần còn lại chính là ở sự học hỏi, rèn luyện của họ. Cùng xem những phẩm chất của một nhà lãnh đạo vĩ đại nhé!

6

SỨC MẠNH CỦA MÔ HÌNH PHÁT TRIỂN PHẦN MỀM SCRUM TRONG TIẾP THỊ NHANH

Mô hình phát triển phần mềm Scrum có lẽ không còn quá xa lạ với dân trong lĩnh vực IT. Bên cạnh mảng công nghệ, Scrum cũng được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác, đặc biệt là tiếp thị nhanh. Vậy mô hình Scrum hoạt động như thế nào trong lĩnh vực tiếp thị nhanh? Hãy cùng tìm hiểu nhé.

7

NHÀ LÃNH ĐẠO GIỎI LÀ NGƯỜI THẾ NÀO?

Không phải cứ giỏi chuyên môn thì lãnh đạo sẽ giỏi, nhà lãnh đạo giỏi đòi hỏi tổng hòa nhiều kỹ năng đó là một nghệ thuật nhà lãnh đạo là một nghệ sĩ tài ba, họ biết cách kết hợp giữa phương pháp và công cụ để đạt được mục tiêu hiệu quả nhất, họ đã làm gì để trở thành nhà lãnh đạo giỏi.

8

MỘT VỊ SẾP GIỎI CẦN GÌ?

Một vị sếp giỏi luôn có những hành động khác biệt, khác biệt để thành công, họ là những người luôn muốn rút ngắn khoảng cách giữa nhân viên với lãnh đạo để tạo được sự đồng thuận cao nhất, luôn quan tâm đến nhân viên của mình, truyền cảm hứng và khuyến khích nhân viên của mình làm việc hiệu quả, đối với họ khuyến khích là một việc làm thông minh và cần thiết đối với mỗi lãnh đạo công ty, và đó được xem nhu một nghệ thuật đòi hỏi sự khéo léo và kiến thức.

9

LÀM SAO ĐỂ TRỞ THÀNH NHÀ QUẢN TRỊ TÀI NĂNG

Khi là người quản lý, chắc chắn bạn muốn mình là một người quản lý tài ba. Điều này không hề đơn giản mà có được trong quãng thời gian ngắn! Bạn phải cố gắng hết sức, tích lũy cho mình nhiều kiến thức, kỹ năng từ thực tế công việc và chịu lắng nghe, tiếp thu kinh nghiệm từ những người đi trước. Những bí quyết dưới đây được rút ra từ kinh nghiệm của những nhà quản lý hàng đầu, hy vọng rằng nó sẽ hữu ích với bạn.

10

NHỮNG PHẨM CHẤT CẦN CÓ TỪ MỘT NHÀ LÃNH ĐẠO

Không phải tự nhiên khi sinh ra ai cũng có thể trở thành một nhà lãnh đạo vĩ đại, rất ít là do những tố chất bẩm sinh, còn phần lớn là do quá trình học hỏi và tích lũy kinh nghiệm mà thành.

Gợi ý việc làm