Đang xử lý
21/06/2019
17/02/2023
2786 lượt xem
Stress một căn bệnh mà ai cũng có thể dễ dàng mắc phải trong đời, nhiều người nghĩ rằng căn bệnh này đơn giản không đáng phải lo ngại. Stress xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau và không cụ thể, ví dụ như: áp lực công việc, tự ti về bản thân, đang gặp khó khăn trong cuộc sống...Nhưng căn bệnh stress này nó có thể tàn phá tâm hồn bạn, làm bạn mất lí trí, mất nhận thức và hoản loạn có thể dẫn đến hậu quả nghiệm trọng là tự tử để giải thoát.
Mục lục
Như vậy, trong công việc cũng vậy có nhiều yếu tố bao quanh làm chúng ta dễ bị stress lúc nào không hay, như thế sức khỏe của bạn sẽ dần suy giảm, công việc trì trệ thiếu tập trung dẫn đến sai xót khó lường.
- Nhiều yếu tố dẫn đến stress trong công việc, theo nhận định của bản thân đã từng bị stress là do áp lực công việc quá đè nặng vượt mức khả năng cộng thêm sức ảnh hưởng của cuộc sống không suôn sẻ cơm, áo, gạo, tiền của cá nhân tạo nên áp lực quá lớn.
- Nguyên nhân đầu tiên khiến bạn bị stress trong công việc đó là yêu cầu quá cao như tăng giờ làm nhưng các chế độ nghỉ ngơi, lương thưởng lại thấp.
Nguyên nhân dẫn đến stress trong công việc
- Do môi trường làm việc không phù hợp, ồn ào, đông đúc, không thông thoáng khiến bản thân gò bó và bức bối.
- Do đồng nghiệp chèn ép nhau, mất đoàn kết, hay bàn tán nhận xét khiến bạn khó chịu và cô lập.
- Công ty đang gặp khó khăn hoặc dễ phá sản phải thay dổi giờ làm, nơi làm không ổn định khiển bạn cản thấy bất an, lo lắng.
Tóm lại, bất kỳ yếu tố tiêu cực nào cũng có thể khiến bạn stress, nhưng ở độ nhẹ hay nặng mà thôi. Nhưng chúng ta quan tâm đến bản thân hơn phát hiện ra sớm mà tìm hướng gải quyết thì tức nhiên chẳng có bệnh nào mà không có thuốc chữa.
Hãy đánh thức bản thân mình ngay lập tức nếu đã nhiễm căn bệnh stress vào trong cơ thể bạn. Bạn không thể để những bất cứ vấn đề xấu ảnh hưởng đến con người và cuộc sống của bạn trở nên vô nghĩa. Đừng nên quá áp đặt mình vào những suy nghĩ của mục tiêu quá xa. Bạn phải hiểu rằng thường xuyên suy nghĩ khiến bạn trông nhanh già đi bởi sự tàn phá ghê gớm bên trong tâm trí và ảnh hưởng đến sức khỏe, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống, ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình bạn.
- Ngừng suy nghĩ: Sẽ không phủ nhận chúng ta cần suy nghĩ để vạch kế hoạch cho tương lai, dùng chất xám để làm tốt công việc và tính toán làm ăn thuận lợi hơn. Nhưng cái gì cũng thế đều phải có chừng mực vừa phải, giống như bạn ăn no nên dừng lại nếu tiếp tục sẽ khiến bao tử bạn no căng có thể phát nổ phải không .
- Tiếp sức cho bản thân: Hãy nhớ lại những khoảnh khắc lơ đãng đi trên mây của bạn, lúc đấy bạn sẽ giống như người mất ý thức không nghe không thấy những gì đang diễn ra xung quanh. Hãy thức tỉnh lại và xóa bỏ mọi suy nghĩ đang áp chế bản thân ngay lập tức. Bằng cách hãy cho cơ thể hoạt động để lưu thông, hãy uống, hãy ăn gì đó mà bạn muốn và hãy lắng nghe và bắt chuyện với mọi người xung quanh. Ý tưởng của việc này là để bạn kết nối lại với thế giới xung quanh.
- Xem xét mọi việc: Hết 99.9% tất cả con người chúng ta khi rơi vào hoàn cảnh khó khăn sẽ có suy nghĩ tiêu cực nhất, thậm chí tự kết liễu cuộc đời tươi trẻ của mình và người thân. Nhưng hãy học cách nhìn nhận và xem xét mọi việc theo nhiều chiều hướng khác nhau cũng như hãy đặt cho mình những câu hỏi chất vấn. Hãy nhớ rằng cuộc sống này khó khăn chính là thử thách , là cơ hội để bản thân chứng tỏ năng lực. Nhớ “ thất bại là mẹ của thành công”.
- Chăm sóc cho bản thân: Hãy cho cơ thể bạn có chế dộ ăn đủ dinh dưỡng và có chế độ luyện tập, nghỉ ngơi hợp lý. Bởi sức khỏe chính là vàng không được để stress làm phiền bạn nữa. Hãy bỏ những thói quen xấu như hút thuốc hay uống rượu. Nhiều người lầm tưởng như thế sẽ khiến bạn thoát khỏi stress nhưng câu trả lời là không.
Xem thêm nhiều bài chia sẻ nghề nghiệp tại website: viecoi.vn
Viecoi.vn: Đăng tin tuyển dụng miễn phí
Từ khoá:
1
Thay đổi bản thân là gì? Khám phá ý nghĩa của việc thay đổi chính mình và cách xây dựng kế hoạch thay đổi hiệu quả để sống tích cực, thành công hơn mỗi ngày.
2
Chuẩn mực đạo đức của công ty cũng là một trong những yếu tố xác định đạo đức nghề nghiệp. Khi một công ty phát triển lớn hơn, tiêu chuẩn của đạo đức có xu hướng tăng. Bất kỳ hành vi phi đạo đức hay hành vi gây nguy hiểm cho danh tiếng, hình ảnh công đều được lên án gay gắt. Do đó, hầu hết các công ty đang rất thận trọng trong vấn đề này. Họ ban hành hướng dẫn cụ thể cho cấp dưới của họ liên quan đến các công việc cụ thể tại công ty.
3
Bạn có biết nơi nào chỉ dành cho những con người làm hết sức chơi hết mình không, tôi biết có một nơi mà ở đó là những con người làm việc chăm chỉ, sáng tạo suốt cả ngày nhưng không hề than phiền về điều đó, một phong cách làm việc riêng đã tạo nên nền văn hóa doanh nghiệp hàng đầu trên thế giới, bạn đã từng nghe đến cái tên Honda, Toyota, Missushita…
4
Google Search là một công cụ hết sức “quyền năng”. Sử dụng những lòi khuyên trên, bạn có khả năng tìm được bất kỳ thứ gì hay thậm chí là tất cả mọi thứ bạn có thể cần trên World Wide Web. Không cần biết đó là một định nghĩa của Wikipedia cho bài tiểu luận ở trường, tìm kiếm giá cổ phiếu mới nhất, ngay cả việc tìm lời của bài hát yêu thích cũng hoàn toàn dễ như ăn bánh với Google Search.
5
Nói đến tác phong làm việc chắc chắn các bạn sẽ nghĩ ngay đến người Nhật, không phải tự nhiên mà người Nhật được cả thế giới xem trọng tác phong làm việc của họ, vậy điều gì đã giúp họ thành công như thế.
6
Khi đụng đến kỹ năng viết tiếng Nhật, mấy ai tự tin mình thành thạo. Vậy nên hãy, học nhanh 7 bí kíp sau để luyện viết tiếng Nhật không còn là nỗi sợ của bạn nữa.
7
Cách tốt nhất để được thăng chức là hãy chứng minh cho cấp trên thấy năng lực và thành tích mà bạn đạt được, khi đề bạt bạn lên vị trí cao hơn thì sếp sẽ được những gì, công ty sẽ được những gì.
8
Khách hàng là yếu tố quyết định đối với sự thành công hay thất bại của một công ty, không có khách hàng đồng nghĩa với việc công ty không có doanh thu và lợi nhuận, ai là người mang khách hàng về cho doanh nghiệp, không ai khác đó chính là đội ngũ bán hàng, đội ngũ bán hàng chính là huyết mạch của công ty, với cương vị là cấp trên của họ, bạn phải làm gì để khích lệ tinh thần, động viên để những nhân viên bán hàng làm việc hiệu quả nhất.
9
Cân bằng thời gian hợp lý sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian hơn trong cuộc sống. Giúp cho bạn có thời bên gia đình và bạn bè mà vẫn luôn đạt được hiệu suất công việc tối đa nhất.
10
Tôi đã làm việc cho một tập đoàn lớn của Nhật Bản trong 9 năm, và tôi muốn chia sẻ một vài suy nghĩ của mình. Xin lưu ý rằng tôi rất hạnh phúc trong công việc nên quan điểm có thể có chút hồng hào.