Đang xử lý
22/08/2023
22/08/2023
819 lượt xem
Được viết với mục tiêu hỗ trợ những ai đang quan tâm đến sự nghiệp Trưởng Phòng Kế Hoạch, bài viết này mô tả chi tiết về vai trò, kỹ năng cần thiết, mô tả công việc, cơ hội việc làm, và mức lương của Trưởng Phòng Kế Hoạch tại Việt Nam.
Mục lục

Trưởng Phòng Kế Hoạch, hay còn được biết đến với nhiều danh xưng khác như Trưởng phòng lập kế hoạch hoặc Giám đốc kế hoạch, là người chịu trách nhiệm cho việc xác định, lập và thực hiện các chiến lược và kế hoạch cho công ty. Công việc này đòi hỏi sự nhạy bén trong việc nhận biết và nắm bắt các cơ hội thị trường, cũng như khả năng dự đoán và giải quyết những thách thức phát sinh.

Trưởng Phòng Kế Hoạch phải có khả năng tổ chức và quản lý các dự án kế hoạch, bao gồm việc điều phối nguồn lực, quản lý thời gian và giám sát tiến độ công việc.
Việc liên lạc và làm việc hiệu quả với các bộ phận khác trong công ty, cũng như với các đối tác và khách hàng là rất quan trọng. Đàm phán và thuyết phục cũng là một phần quan trọng của công việc này.
Trưởng Phòng Kế Hoạch cần phải giỏi trong việc phân tích dữ liệu, nhận biết các vấn đề và tìm ra các giải pháp hiệu quả.

Trưởng Phòng Kế Hoạch chịu trách nhiệm lập kế hoạch cho các hoạt động kinh doanh của công ty, đồng thời đảm bảo rằng mọi hoạt động diễn ra suôn sẻ và hiệu quả. Họ cần phối hợp chặt chẽ với các phòng ban khác để đảm bảo rằng các kế hoạch được thực hiện một cách hiệu quả.

Với xu hướng kinh tế toàn cầu hóa, nhu cầu về Trưởng Phòng Kế Hoạch ngày càng tăng. Họ có thể làm việc ở nhiều lĩnh vực như tài chính, sản xuất, dịch vụ, và thậm chí cả tổ chức phi lợi nhuận.
Việc làm trưởng phòng kế hoạch
Mức lương của Trưởng Phòng Kế Hoạch tại Việt Nam có sự biến động lớn tùy thuộc vào ngành công nghiệp và kích thước công ty. Mức lương trung bình có thể từ 30 triệu đến 70 triệu đồng mỗi tháng. Trong tương lai, với sự phát triển của thị trường, mức lương này dự kiến sẽ tiếp tục tăng.

Trở thành Trưởng Phòng Kế Hoạch là một lựa chọn sự nghiệp đầy thách thức nhưng cũng rất nhiều cơ hội. Với kỹ năng phù hợp, định hướng rõ ràng và sự cố gắng không ngừng, bạn có thể xây dựng một sự nghiệp thành công trong lĩnh vực này.
Đọc thêm: Chi tiết việc làm tiếp thị cơ hội nghề nghiệp và phát triển
Từ khoá:
1
SEO Website là một khái niệm đã khá quen thuộc với chúng ta, đây là một kênh Marketing khá phổ biến hiện nay. Vậy hãy cùng tìm hiểu xem SEO là gì và những thứ liên quan đến SEO nhé!
2
Với một thời đại mới đang mở ra trước mắt chúng ta, cùng với đó là sự phát triển đi lên vượt bậc trong xã hội mà ta có thể thấy rõ nhất chính là sự bùng mỏ mạnh mẽ của nền kinh tế. Chính vì thế, không khó để hiểu rằng, muốn phát triển đất nước, muốn đất nước đi lên thì trước tiên phải phát triển được kinh tế. Kinh tế có tốt thì đất nước mới lớn mạnh và phát triển được, có thể coi kinh tế chính là nền móng của một quốc gia.
3
Tiếp thị marketing là gì? Khám phá định nghĩa tiếp thị, 4P trong marketing và 7 cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn sau khi học marketing. Hướng dẫn chi tiết từ Viecoi.vn dành cho sinh viên mới ra trường.
4
Dưới đây là một vài kinh nghiệm sẽ giúp bạn vượt qua được rất nhiều khó khăn khi làm việc.
5
Tìm hiểu công việc của nhân viên tư vấn là gì, kỹ năng cần thiết và các vị trí tuyển dụng phổ biến. Cơ hội phát triển dành cho chuyên viên tư vấn với mức thu nhập hấp dẫn.
6
Dù kinh doanh bất kỳ ngành nghề nào thì marketing là một việc rất quan trọng. Trong thời đại 4.0 thì ngành marketing lại càng được mở rộng. Vậy đồi với những bạn học marketing thì sẽ có những cơ hội nghề nghiệp như thế nào sau khi học xong? Hãy đọc những bài viết sau đây để biết cơ hội của ngành mình học và những “góc khuất” ít người nhìn thấy nhé.
7
Chuyên viên thu mua - một trong những vị trí trực thuộc bộ phận Purchasing/ Procurement ( Thu mua hàng ) của các công ty Logistics hay xuất nhập khẩu. Những người đảm nhiệm ở vị trí này chịu trách nhiệm tìm cũng như duy trì nguồn cung ứng dịch vụ, nguyên vật liệu với chi phí rẻ nhất, chất lượng tốt nhất và phối hợp cùng với bộ phận kinh doanh - sản xuất. Từ đó, đem lại nguồn lợi nhuận tối đa nhất có thể cho công ty, đồng thời đáp ứng đúng nhu cầu phía khách hàng đề ra.
8
Trong thời đại dựa trên trực tuyến, nơi phần lớn các giao dịch mua hàng được thực hiện trực tuyến, các doanh nghiệp trên toàn thế giới đã thực hiện bước nhảy vọt mang tính cách mạng từ quảng cáo bảng quảng cáo sang Digital Marketing ( quảng cáo kỹ thuật số).
9
Thị trường bất động sản hậu covid 19 đang dần khôi phục, giá nhà đất liên tục tăng, nhiều công ty và nền tảng giao dịch bất động sản ra đời. Thị trường việc làm ngành bất động sản cũng trở nên sôi động và được quan tâm nhiều hơn. Chính vì vậy sức cạnh tranh trong nghề này cũng ngày càng tăng đòi hỏi người nhân viên bất động sản phải trang việc những kiến thức và kỹ năng quan trọng nếu không muốn bị đào thải sớm.
10
Bây giờ bạn có thể đã nghe nói về sự cường điệu - kỹ năng Digital Marketing đang có nhu cầu nghiêm trọng và khoảng cách giữa nó được thiết lập để mở rộng, thị trường việc làm đang bùng nổ và các thương hiệu đang tập trung nhiều hơn vào Digital Marketing hơn bao giờ hết. Ngân sách lớn hơn , tăng lương và nhiều lựa chọn nghề nghiệp hơn chỉ là một số lợi ích mà các chuyên gia về Digital Marketing có thể mong đợi trong năm nay và hơn thế nữa. Tranh luận về việc nên chuyển hướng nghề nghiệp hay học gì tiếp theo? Bạn có thể muốn khám phá 7 lợi ích to lớn từ Digital Marketing mang lại cho bạn, không chỉ là kinh nghiệm nghề nghiệp mà còn cả những kiến thức khổng lồ mà ngành nghề này mang lại. Nhưng trước tiên, hãy xem Digital Marketing là gì và những kỹ năng nào đang được yêu cầu khi bạn apply vào vị trí đó nhé!