Đang xử lý

TÌM KIẾM Ý NGHĨA TRONG CÔNG VIỆC HIỆN TẠI

  • 19/06/2019

  • 16/02/2023

  • 4374 lượt xem

$data['content']->title

Khi bạn cảm thấy bất mãn với công việc hiện tại, bạn sẽ bắt đầu tìm kiếm công việc mới hoặc cố gắng thay đổi công việc hiện tại. Để quyết định có nên thay đổi công việc đang làm hay sẽ thay đổi suy nghĩ về nó thì hãy xem những gợi ý sau đây.

Đăng ký làm công việc tương tự

Việc làm phù hợp

Khi công việc mà bạn đang làm không giúp  bạn đạt được điều mong muốn, bạn mong đợi về một công việc tốt hơn, thì đừng vội vàng từ bỏ. Hãy đăng ký làm những công việc tương tự, trong thời gian khoảng 4, 5 tháng rồi hãy quyết định xem công việc này có phù hợp với bạn không. Quá trình làm việc đó giúp cho bạn xác định lại điều mà bạn mong đợi, đồng thời nó còn giúp bạn có thêm nhiều kinh nghiệm. Nếu sau khoảng thời gian này bạn cảm thấy yêu thích công việc đó, thì bạn cũng có thể tiến hành tìm kiếm các vị trí tương tự tại những công ty khác.

Nghĩ về những điều bạn đã làm 

Dành thời gian để nghĩ về những điều bạn đã làm và bạn đã thực hiện những bước gì để có được vị trí hiện tại. Liệu đây có phải là quyết định dựa theo sở thích hay chỉ vì để có việc làm, hoặc nó phù hợp với năng lực của bạn?

nghĩ về điều muốn làm

Quan trọng là hãy phân tích về những điều đã giúp bạn đạt được vị trí hiện tại. Cho dù có thất vọng về những gì đang có nhưng bạn hãy nhìn nhận xem thời gian qua bạn đã làm được những gì, bạn đã có những bước đi ra sao. Hãy tìm ra nguyên nhân làm bạn thất vọng để sau này có những điều chỉnh thích hợp.

 Thay đổi điều khiến bạn ghét 

Xác định những điều khiến bạn cảm thấy phiền lòng, làm bạn khó chịu trong công việc, và cố gắng thay đổi nó. Bạn có thể trao đổi vấn đề đó với sếp, đồng nghiệp để tìm ra cách loại bỏ nó. Biết đâu khi điều khó chịu không còn nữa, bạn sẽ thấy yêu công việc trở lại.

Viết ra những điều bạn nghĩ 

nghĩ về điều muốn làm

Hãy viết ra cụ thể những điều bạn thích, ghét trong công việc. Nó sẽ giúp bạn xác định chính xác ưu và nhược điểm của bản thân để biết được điều gì quan trọng nhất với bạn, từ đó quyết định có nên tiếp tục hay là chấm dứt công việc hiện tại.

Nỗ lực hơn nữa 

nỗ lực trong công việc

Hãy đưa ra bằng chứng cho thái độ của bạn đối với công việc mà bạn đang làm. Hãy vẽ một vòng tròn trên giấy rồi viết vào đó những điều bạn nghĩ là cần thiết để có công việc tốt. Tiếp tục vẽ một vòng tròn khác rồi ghi lên đó những gì bạn đang làm, bạn đã có những đóng góp gì, mức độ nỗ lực và hoàn thành mục tiêu trong công việc ra sao? Từ đó đối chiếu hai bản với nhau để xem có điều gì cần cải thiện để giúp bạn hài lòng hơn với công việc. Ngoài ra bạn cần nỗ lực để xây dựng mối quan hệ với sếp, đồng nghiệp và tạo ra nhiều cơ hội cho mình. Nhưng khi bạn thấy những gì bạn làm không thể thay đổi được tình hình thì đã đến lúc bạn cần xem xét về một sự thay đổi mới.

Tạm bỏ qua 

Khi bạn không thể đưa ra quyết định ở lại hoặc ra đi một cách rõ ràng, hãy bỏ qua và cố    gắng thư giãn thoải mái, lúc này một chuyến đi chơi có thể sẽ giúp đầu óc bạn tỉnh táo và có những quyết định sáng suốt.

Tập trung phát triển nghề nghiệp

Dù cho bạn quyết định ở lại hay ra đi, phải chắc rằng quyết định này sẽ giúp bạn phát triển sự nghiệp. Đôi khi, quyết định từ bỏ công việc hiện tại để chuyển sang công việc mới có thể chỉ mang lại sự thay đổi môi trường chứ không mang lại cơ hội phát triển sự nghiệp.

Phất triển nghề nghiệp

Vì vậy, nếu bạn muốn thay đổi điều gì cũng phải dựa trên mục tiêu phát triển. Hãy nhìn về phía trước, nơi bạn muốn đến và cần đến, cho dù  trong công ty hoặc ngoài công ty, cũng phải tận dụng cơ hội để phát triển.

 

Viecoi.vn: Tìm việc làm - Đăng tin tuyển dụng miễn phí

Từ khoá:

Xếp hạng bài viết

1

Thay Đổi Bản Thân Là Gì? Ý Nghĩa Của Việc Thay Đổi Chính Mình

Thay đổi bản thân là gì? Khám phá ý nghĩa của việc thay đổi chính mình và cách xây dựng kế hoạch thay đổi hiệu quả để sống tích cực, thành công hơn mỗi ngày.

2

ĐẠO ĐỨC NGHỀ NGHIỆP LÀ GÌ? CÁC YẾU TỐ XÁC ĐỊNH ĐỂ ĐẠO ĐỨC NGHỀ NGHIỆP?

Chuẩn mực đạo đức của công ty cũng là một trong những yếu tố xác định đạo đức nghề nghiệp. Khi một công ty phát triển lớn hơn, tiêu chuẩn của đạo đức có xu hướng tăng. Bất kỳ hành vi phi đạo đức hay hành vi gây nguy hiểm cho danh tiếng, hình ảnh công đều được lên án gay gắt. Do đó, hầu hết các công ty đang rất thận trọng trong vấn đề này. Họ ban hành hướng dẫn cụ thể cho cấp dưới của họ liên quan đến các công việc cụ thể tại công ty.

3

PHONG CÁCH LÀM VIỆC CỦA NGƯỜI NHẬT

Bạn có biết nơi nào chỉ dành cho những con người làm hết sức chơi hết mình không, tôi biết có một nơi mà ở đó là những con người làm việc chăm chỉ, sáng tạo suốt cả ngày nhưng không hề than phiền về điều đó, một phong cách làm việc riêng đã tạo nên nền văn hóa doanh nghiệp hàng đầu trên thế giới, bạn đã từng nghe đến cái tên Honda, Toyota, Missushita…

4

20 Cách sử dụng Google Search hiệu quả nhất

Google Search là một công cụ hết sức “quyền năng”. Sử dụng những lòi khuyên trên, bạn có khả năng tìm được bất kỳ thứ gì hay thậm chí là tất cả mọi thứ bạn có thể cần trên World Wide Web. Không cần biết đó là một định nghĩa của Wikipedia cho bài tiểu luận ở trường, tìm kiếm giá cổ phiếu mới nhất, ngay cả việc tìm lời của bài hát yêu thích cũng hoàn toàn dễ như ăn bánh với Google Search.

5

07 BÍ QUYẾT GIÚP BẠN VIẾT NHẬT KÝ BẰNG TIẾNG NHẬT ĐƠN GIẢN

Khi đụng đến kỹ năng viết tiếng Nhật, mấy ai tự tin mình thành thạo. Vậy nên hãy, học nhanh 7 bí kíp sau để luyện viết tiếng Nhật không còn là nỗi sợ của bạn nữa.

6

HỌC HỎI PHONG CÁCH LÀM VIỆC CỦA NGƯỜI NHẬT

Nói đến tác phong làm việc chắc chắn các bạn sẽ nghĩ ngay đến người Nhật, không phải tự nhiên mà người Nhật được cả thế giới xem trọng tác phong làm việc của họ, vậy điều gì đã giúp họ thành công như thế.

7

LÀM SAO ĐỂ ĐƯỢC THĂNG CHỨC?

Cách tốt nhất để được thăng chức là hãy chứng minh cho cấp trên thấy năng lực và thành tích mà bạn đạt được, khi đề bạt bạn lên vị trí cao hơn thì sếp sẽ được những gì, công ty sẽ được những gì.

8

NHỮNG CÁCH KHÍCH LỆ ĐỘI NGŨ BÁN HÀNG CỦA CÔNG TY

Khách hàng là yếu tố quyết định đối với sự thành công hay thất bại của một công ty, không có khách hàng đồng nghĩa với việc công ty không có doanh thu và lợi nhuận, ai là người mang khách hàng về cho doanh nghiệp, không ai khác đó chính là đội ngũ bán hàng, đội ngũ bán hàng chính là huyết mạch của công ty, với cương vị là cấp trên của họ, bạn phải làm gì để khích lệ tinh thần, động viên để những nhân viên bán hàng làm việc hiệu quả nhất.

9

CÁCH CÂN BẰNG THỜI GIAN HỢP LÝ

Cân bằng thời gian hợp lý sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian hơn trong cuộc sống. Giúp cho bạn có thời bên gia đình và bạn bè mà vẫn luôn đạt được hiệu suất công việc tối đa nhất.

10

ĐẶC ĐIỂM CỦA MỘT CÔNG TY NHẬT BẢN

Tôi đã làm việc cho một tập đoàn lớn của Nhật Bản trong 9 năm, và tôi muốn chia sẻ một vài suy nghĩ của mình. Xin lưu ý rằng tôi rất hạnh phúc trong công việc nên quan điểm có thể có chút hồng hào.

Gợi ý việc làm