Đang xử lý
16/12/2020
10/02/2023
2311 lượt xem
Ngày nay, bán hàng online đang dần trở thành xu hướng bán hàng được nhân rộng tại Việt Nam và cả trên toàn thế giới. Trong thời đại công nghệ 4.0, Internet trở thành mảnh đất màu mỡ, đầy hứa hẹn cho những ai có tham vọng kinh doanh online. Vậy làm sao để bắt đầu bán hàng online tại nhà hiệu quả ? Cho dù bạn đang muốn kinh doanh bất cứ mặt hàng gì cũng nên áp dụng cách bán hàng online chúng tôi hướng dẫn dưới đây
Mục lục
Bán hàng online vừa dễ mà lại không hề dễ dàng. Ngành nghề này chỉ dễ khi bạn biết nắm bắt được cơ hội và đam mê với chính nó. Để bán được hàng thì đầu tiên là bước chọn mặt hàng để kinh doanh. Đây là một trong những bước quan trọng bậc nhất mà bạn nên lưu ý nếu muốn bước vào lĩnh vực kinh doanh online.

bi-kip-vang-trong-lang-ban-hang-online
Chọn sản phẩm là một bước rất quan trọng vì nó quyết định khá lớn đến việc thành công hay thất bại của người bán hàng trực tuyến. Sản phẩm được đưa vào kinh doanh phải đảm bảo chất lượng tốt, một sản phẩm chất lượng sẽ mang lại cảm giác tin tưởng bền lâu cho người sử dụng. Khi kinh doanh nó bạn phải tìm hiểu rõ được xuất xứ, chất lượng, hạn sử dụng, cách sử dụng,... và những vấn đề cần thiết liên quan đến sản phẩm để có thể tư vấn sát sao nhất cho khách hàng. Khi đã hiểu rõ hết mọi thứ và tự tin vào sản phẩm mình bán thì bạn mới có thể kinh doanh hiệu quả và thành công. Dù là sản phẩm bình dân hay xa xỉ thì hãy chọn sản phẩm chất lượng tốt và phù hợp với giá tiền mà người tiêu dùng bỏ ra để mua sản phẩm của bạn, khi ấy bạn sẽ luôn nắm được niềm tin của người tiêu dùng.
Chăm chút kỹ càng cho hình ảnh của sản phẩm là việc quan trọng trong kinh doanh, vì hình ảnh sản phẩm chính là đại diện cho bộ mặt của bạn, trước khi sản phẩm đến tay người tiêu dùng thì hình ảnh sẽ được tiếp cận trước. Nếu như hình ảnh của sản phẩm sơ sài, không chất lượng thì khách hàng sẽ thấy không yên tâm về chất lượng và thấy không tin tưởng về sản phẩm của bạn. Khi bạn chăm chút cho các hình ảnh sản phẩm của mình với hình ảnh bắt mắt, phong phú chắc chắn sẽ khiến các khách hàng bị thu hút vào bởi vì ai cũng yêu cái đẹp mà đúng không.

bi-kip-giup-ban-ban-hang-online-hieu-qua
Sự phát triển của công nghệ thông tin ngày nay càng dễ dàng giúp bạn có những mẹo hay trong kinh doanh. Chỉ cần một số mẹo nhỏ dưới sự giúp đỡ của công nghệ sau đây thì bạn hoàn toàn có thể tự tin đầu tư mạnh và mặt hàng của mình mà không bao giờ sợ thất bại.
Trước khi đi vào kinh doanh thì bạn cần phải nghiên cứu một cách chi tiết về nhu cầu và tiềm năng của thị trường ở thời điểm hiện tại. Sai lầm của bạn hiện nay là tìm nguồn hàng trước rồi mới đi tìm hiểu sự vận động của thị trường nên khi nhập hàng về thì lại rất khó bán hoặc không ai mua. Vì vậy, bạn phải tiến hành nghiên cứu thị trường trước để biết thị trường đang cần và muốn gì rồi hãy đi tìm sản phẩm để đáp ứng cho nhu cầu đó. Bí quyết để kinh doanh ở đây đó là bạn nên tìm kiếm các nhóm khách hàng đang tìm kiếm giải pháp nhưng chưa có sản phẩm phù hợp để đáp ứng nhu cầu của họ.
Bạn nên tham gia các trang mạng xã hội như Zalo, facebook, Instagram, Twitter,... tham gia vào các Group tư vấn, tìm hiểu vấn đề mà khách hàng của bạn đang gặp phải hoặc bạn có thể nghiên cứu các từ khóa Google hay Google Trends để xem các từ khóa nào đang có nhiều người muốn nhưng lại có ít nơi đáp ứng được điều đó. Kết hợp với việc ghi chép và nghiên cứu chắc chắn giúp bạn tối ưu hóa được sản phẩm của mình để phù hợp với thị trường và mang tính cạnh tranh cao. Ngày nay các trang mua bán hàng thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki, Sendo... cũng là nơi để tìm kiếm nghiên cứu các sản phẩm cũng như các ngành hàng thu hút được khách hàng, từ đó mà bạn có thể lựa chọn và đưa ra được quyết định đâu là mặt hàng mà bạn nên kinh doanh.
Trong kinh doanh online, việc đăng bài cũng hết sức quan trọng, bí quyết là hãy đăng thật cụ thể và thường xuyên về những sản phẩm bạn đang bán. Việc đó sẽ giúp sản phẩm được hiện lên nhiều hơn, khách hàng sẽ chú ý đến sản phẩm của bạn nhiều và tên của bạn sẽ được khách ghi nhớ qua những lần xuất hiện bài đăng. Khi đó, nếu có ý định mua hàng thì có thể khách hàng sẽ nhớ đến sản phẩm của bạn bạn đầu tiên. Trong suốt bài viết, bạn cần phải tập trung vào việc sản phẩm của bạn và có thể giải quyết vấn đề cho cả một cộng đồng hay giúp ích cho cuộc sống. Hãy Coi mình như một khách hàng và tự câu hỏi “Sản phẩm này mang lại lợi ích gì cho mình?”. Hãy tìm cách khơi dậy sự quan tâm của người đọc bằng một tiêu đề hấp dẫn và mô tả các vấn đề liên quan đến sản phẩm và những lợi ích mà nó đem lại.

chay-quang-cao-bang-google-hay-facebook
Trong thời đại 4.0 thì Quảng cáo trên Facebook và Quảng cáo trên Google đang là 2 hình thức chiếm ưu thế lớn trong việc bán hàng online. Quảng cáo PPC (Pay-per-click) là cách dễ nhất để có thêm lưu lượng truy cập đến một trang web thương hiệu mới. Nó có hai lợi thế so với việc bạn chờ đợi để tự có được lưu lượng truy cập đến trang web của mình. Phương pháp quảng cáo này sẽ giúp bài viết bán hàng của bạn xuất hiện hàng đầu trên các trang tìm kiếm và sẽ cho phép bạn kiểm tra các từ khóa cũng như các tiêu đề, giá cả và phương pháp tiếp cận khách hàng. Bạn sẽ có thêm nhiều lượng truy cập ngay lập tức, và còn có thể sử dụng nó để khám phá nhiều hơn trong từ khóa và tỷ lệ chuyển đổi. Tiếp theo, bạn có thể phân phối các từ khóa trên trang web, trên các bài viết nhằm đẩy mạnh thứ hạng trong kết quả tìm kiếm.

phat-huy-gia-tri-vong-doi-cua-moi-khach-hang
Tận thu giá trị vòng đời của mỗi khách hàng là một trong những phương pháp quan trọng nhất của bán hàng online. Ít nhất 40% khách hàng đã mua sản phẩm của bạn sẽ một lần sẽ quay lại nếu bạn luôn bám sát và chăm sóc họ một cách tận tình. Khi lần bán đầu tiên kết thúc, sẽ rất khó khăn để khách hàng quay lại nếu họ có trải nghiệm mua sắm không hài lòng, chưa kể đến việc giá bán đắt đỏ. Vì vậy, hãy sử dụng kỹ năng chăm sóc khách hàng để họ quay lại vào những lần tiếp theo là một chiến lược vô cùng quan trọng. Hãy luôn cảm ơn khách hàng đã quan tâm đến sản phẩm của bạn ngay cả khi họ không mua. Thể hiện sự biết ơn và thân thiện sẽ khiến họ trở nên ngày càng trung thành với sản phẩm của bạn và họ sẽ nhớ đến bạn và quay lại khi có nhu cầu. Hãy luôn hỏi han, tư vấn và giải đáp thắc mắc sau khi khách hàng mua sản phẩm để họ sẽ luôn nhớ đến bạn cho lần mua hàng tiếp theo.
Nếu bạn muốn bán hàng online, hãy làm theo các bí kíp mà chúng tôi đã chỉ dẫn. Chúc bạn luôn may mắn và thành công!
Viecoi.vn: Tìm việc làm - Đăng tin tuyển dụng miễn phí
Từ khoá:
1
SEO Website là một khái niệm đã khá quen thuộc với chúng ta, đây là một kênh Marketing khá phổ biến hiện nay. Vậy hãy cùng tìm hiểu xem SEO là gì và những thứ liên quan đến SEO nhé!
2
Với một thời đại mới đang mở ra trước mắt chúng ta, cùng với đó là sự phát triển đi lên vượt bậc trong xã hội mà ta có thể thấy rõ nhất chính là sự bùng mỏ mạnh mẽ của nền kinh tế. Chính vì thế, không khó để hiểu rằng, muốn phát triển đất nước, muốn đất nước đi lên thì trước tiên phải phát triển được kinh tế. Kinh tế có tốt thì đất nước mới lớn mạnh và phát triển được, có thể coi kinh tế chính là nền móng của một quốc gia.
3
Tiếp thị marketing là gì? Khám phá định nghĩa tiếp thị, 4P trong marketing và 7 cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn sau khi học marketing. Hướng dẫn chi tiết từ Viecoi.vn dành cho sinh viên mới ra trường.
4
Dưới đây là một vài kinh nghiệm sẽ giúp bạn vượt qua được rất nhiều khó khăn khi làm việc.
5
Tìm hiểu công việc của nhân viên tư vấn là gì, kỹ năng cần thiết và các vị trí tuyển dụng phổ biến. Cơ hội phát triển dành cho chuyên viên tư vấn với mức thu nhập hấp dẫn.
6
Dù kinh doanh bất kỳ ngành nghề nào thì marketing là một việc rất quan trọng. Trong thời đại 4.0 thì ngành marketing lại càng được mở rộng. Vậy đồi với những bạn học marketing thì sẽ có những cơ hội nghề nghiệp như thế nào sau khi học xong? Hãy đọc những bài viết sau đây để biết cơ hội của ngành mình học và những “góc khuất” ít người nhìn thấy nhé.
7
Chuyên viên thu mua - một trong những vị trí trực thuộc bộ phận Purchasing/ Procurement ( Thu mua hàng ) của các công ty Logistics hay xuất nhập khẩu. Những người đảm nhiệm ở vị trí này chịu trách nhiệm tìm cũng như duy trì nguồn cung ứng dịch vụ, nguyên vật liệu với chi phí rẻ nhất, chất lượng tốt nhất và phối hợp cùng với bộ phận kinh doanh - sản xuất. Từ đó, đem lại nguồn lợi nhuận tối đa nhất có thể cho công ty, đồng thời đáp ứng đúng nhu cầu phía khách hàng đề ra.
8
Trong thời đại dựa trên trực tuyến, nơi phần lớn các giao dịch mua hàng được thực hiện trực tuyến, các doanh nghiệp trên toàn thế giới đã thực hiện bước nhảy vọt mang tính cách mạng từ quảng cáo bảng quảng cáo sang Digital Marketing ( quảng cáo kỹ thuật số).
9
Thị trường bất động sản hậu covid 19 đang dần khôi phục, giá nhà đất liên tục tăng, nhiều công ty và nền tảng giao dịch bất động sản ra đời. Thị trường việc làm ngành bất động sản cũng trở nên sôi động và được quan tâm nhiều hơn. Chính vì vậy sức cạnh tranh trong nghề này cũng ngày càng tăng đòi hỏi người nhân viên bất động sản phải trang việc những kiến thức và kỹ năng quan trọng nếu không muốn bị đào thải sớm.
10
Bây giờ bạn có thể đã nghe nói về sự cường điệu - kỹ năng Digital Marketing đang có nhu cầu nghiêm trọng và khoảng cách giữa nó được thiết lập để mở rộng, thị trường việc làm đang bùng nổ và các thương hiệu đang tập trung nhiều hơn vào Digital Marketing hơn bao giờ hết. Ngân sách lớn hơn , tăng lương và nhiều lựa chọn nghề nghiệp hơn chỉ là một số lợi ích mà các chuyên gia về Digital Marketing có thể mong đợi trong năm nay và hơn thế nữa. Tranh luận về việc nên chuyển hướng nghề nghiệp hay học gì tiếp theo? Bạn có thể muốn khám phá 7 lợi ích to lớn từ Digital Marketing mang lại cho bạn, không chỉ là kinh nghiệm nghề nghiệp mà còn cả những kiến thức khổng lồ mà ngành nghề này mang lại. Nhưng trước tiên, hãy xem Digital Marketing là gì và những kỹ năng nào đang được yêu cầu khi bạn apply vào vị trí đó nhé!