Đang xử lý
20/06/2019
13/03/2023
2607 lượt xem
Quảng cáo hiển thị thông qua các mạng lưới quảng cáo (AdNetwork), đối tác quảng cáo (Agency) đã không còn xa lạ trong thời kỳ công nghệ hiện đại. Nhờ quảng cáo hiển thị, mà mức độ nhận diện của nhiều thương hiệu tăng lên đáng kể. Song, một thực trang là nhiều đối tác quảng cáo giở trò gian lận nhằm đạt được KPIs đề xuất ban đầu với mục đích củng cố niềm tin và thể hiện năng lực với khách hàng. Điều này dẫn đến nhiều hệ quả xấu mà nguy hiểm nhất là doanh thu của công ty khách hàng sụt giảm.
Mục lục
Vậy làm thế nào để tìm đúng đối tác quảng cảo, theo dõi chặt chẽ quá trình chạy quảng cáo tránh lãng phí ngân sách?

Hiện nay có khá nhiều nhà cung cấp dịch vụ quảng cáo hiển thị giúp bạn dễ dàng tiếp cận đến đối tượng khách hàng mục tiêu. Tuy nhiên, bạn cần tuân thủ theo chính sách của nhà cung cấp đó. Thực tế, chúng ta đều biết, việc phân phối quảng cáo hiển thị phụ thuộc chính vào 2 yếu tố là giá cho mỗi chuyển đổi và ngân sách. Ngân sách càng lớn, bạn dễ dàng truyền tải thông điệp đến khách hàng. Thông thường hiệu quả quảng cáo sẽ được đo lường bằng các chỉ số mà hai cam kết ban đầu. Đó có thể là lead (lượt để lại thông tin trên website) hay download ứng dụng… Tuy nhiên, nhiều trường hợp đối tác quảng cáo gian lận có hành vi lừa đảo như click ảo hay nhắm mục tiêu không đúng đối tượng tiềm năng. Điều này ảnh hưởng đến doanh thu của công ty bạn. Vậy, phải làm sao để dùng ngân sách cho quảng cáo hiển thị đúng mục tiêu, mang lại lợi nhuận? 5 bước sau sẽ khiến việc kiểm soát nhà quảng cáo của bạn trở nên đơn giản. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi bơm tiền cho đối tác mà vẫn có thể theo dõi được hoạt động chạy quảng cáo của họ:
Bạn có thể cung cấp công cụ theo dõi hữu ích cho đối tác quảng cáo. Thông thường các đối tác sẽ có công cụ đo lường hiệu quả quảng cáo. Nhưng nếu công cụ đó có độ tin cậy không cao thì tốt nhất bạn nên dùng chính công cụ của công ty bạn chẳng hạn như Google Analytics. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng công cụ của một bên thứ ba. Trên thị trường hiện nay có khá nhiều công ty cung cấp các công cụ theo dõi quảng cáo hiệu quả nhưng bạn sẽ mất phí. Do vậy, hãy nghiên cứu thật kỹ từng công cụ trước khi lựa chọn gói dịch vụ nhé. Một số công cụ bạn có thể tham khảo như itracker, Adbeat...
Bạn phải có quyền kiểm soát các chiến dịch đang phân phối. Bằng cách đo lường, phân tích những chiến dịch “giả” - chiến dịch quảng cáo khác với tính năng sản phẩm - bạn có thể xác định được kết quả mà mỗi chiến dịch, kênh quảng cáo mang lại.
Máy chủ quảng cáo có thể giúp nhà quảng cáo xác định bất kỳ kênh quảng cáo nào không hiệu quả hoặc những chiến dịch nào không được phân bổ như kỳ vọng. Đồng thời, nó còn giúp bạn xem xét tổng thể các chiến dịch quảng cáo và ngăn chặn đối tác quảng cáo gian lận.
Bạn nên hợp tác với những đối tác quảng cáo minh bạch và đáng tin cậy. Dù bạn có đang làm việc với các agency hay không thì các vấn đề về giấy phép kinh doanh, nhà cung cấp, công nghệ họ sử dụng, máy chủ quảng cáo bạn cũng đều nên nắm rõ. Để đảm bảo, bạn có thể lên mạng tham khảo những mạng lưới quảng cáo hay nhà cung cấp lớn. Chỉ cần xem qua một số thông tin trên website như số năm hoạt động, các dự án lớn, đội ngũ, mạng lưới website họ sở hữu… là bạn có thể đánh giá sơ lược rằng đối tác này có đáng tin cậy hay không. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng không phải đối tác nhỏ là không uy tín. Có đôi khi những đối tác nhỏ, còn non trẻ nhưng lại làm việc hiệu quả với ngân sách rẻ hơn rất nhiều so với các đối tác lớn đấy nhé!

Khi đã biết các thông tin về nhà cung cấp, công nghệ, máy chủ; bạn cũng nên yêu cầu quyền được can thiệp vào kế hoạch phân bổ quảng cáo. Chẳng hạn khi thấy quảng cáo hoạt động hiệu quả trong khung giờ từ 19 -22h trên các trang vnexpress, zingnews… Bạn có quyền tập trung ngân sách cho khung giờ và website đó chứ không nên để agency/ đối tác quảng cáo tự quyền quyết định.
Bạn phải hiểu rằng việc đảm bảo hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo hiển thị để tiếp cận nhiều khách hàng hơn không chỉ là nỗ lực một lần. Bạn phải luôn theo dõi, đánh giá hiệu suất quảng cáo của đối tác. Bởi nếu có bất kỳ lơ là nào, đối tác cũng có thể lợi dụng sơ hở để gian lận. Quảng cáo sẽ thay đổi mỗi ngày và có hàng trăm hàng ngàn lượt quảng cáo trên khắp các website. Do đó, nhận thức của người dùng về sản phẩm cũng sẽ thay đổi. Vì vậy, hãy luôn cập nhật, nắm bắt xu thể để thay đổi quảng cáo của bạn phù hợp nhất với thị hiếu người dùng. Có như vậy việc phân bổ quảng cáo mới trở nên hiệu quả.
Gian lận quảng cáo là điều mà bất cứ một công ty mua quảng cáo nào cũng đều lo lắng. Bởi đơn giản không ai muốn đổ tiển nhưng không thu được lợi ích gì. Điều quan trọng nhất trong mỗi chiến dịch quảng cáo hiển thị là cách thức phân bổ quảng cáo. Cách thức này ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả chiến dịch. Bằng cách sử dụng công nghệ theo dõi quảng cáo và chọn một đối tác quảng cáo minh bạch, bạn đã có thể xác định hiệu suất quảng cáo từ đó biết được mình lãng phí bao nhiêu ngân sách. Sử dụng máy chủ quảng cáo và đo lường kết quả của chiến dịch “giả” sẽ giúp bạn xác định được mình cần phải làm gì để kế hoạch truyền thông đi đúng hướng. Hy vọng bài viết trên sẽ giúp nhiều công ty trong việc tìm ra giải pháp quảng cáo hiệu quả, chống lại những nhà cung cấp gian lận, không trung thực. Từ đó, nâng cao doanh số và không ngừng phát triển.
TIẾP THỊ MARKETING LÀ GÌ? CÁC LĨNH VỰC CỦA NGÀNH MARKETING
Cùng viecoi.vn xem thêm nhiều bài chia sẻ kinh nghiệm
Viecoi.vn: Tìm việc làm - Đăng tin tuyển dụng miễn phí
1
SEO Website là một khái niệm đã khá quen thuộc với chúng ta, đây là một kênh Marketing khá phổ biến hiện nay. Vậy hãy cùng tìm hiểu xem SEO là gì và những thứ liên quan đến SEO nhé!
2
Với một thời đại mới đang mở ra trước mắt chúng ta, cùng với đó là sự phát triển đi lên vượt bậc trong xã hội mà ta có thể thấy rõ nhất chính là sự bùng mỏ mạnh mẽ của nền kinh tế. Chính vì thế, không khó để hiểu rằng, muốn phát triển đất nước, muốn đất nước đi lên thì trước tiên phải phát triển được kinh tế. Kinh tế có tốt thì đất nước mới lớn mạnh và phát triển được, có thể coi kinh tế chính là nền móng của một quốc gia.
3
Tiếp thị marketing là gì? Khám phá định nghĩa tiếp thị, 4P trong marketing và 7 cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn sau khi học marketing. Hướng dẫn chi tiết từ Viecoi.vn dành cho sinh viên mới ra trường.
4
Dưới đây là một vài kinh nghiệm sẽ giúp bạn vượt qua được rất nhiều khó khăn khi làm việc.
5
Tìm hiểu công việc của nhân viên tư vấn là gì, kỹ năng cần thiết và các vị trí tuyển dụng phổ biến. Cơ hội phát triển dành cho chuyên viên tư vấn với mức thu nhập hấp dẫn.
6
Dù kinh doanh bất kỳ ngành nghề nào thì marketing là một việc rất quan trọng. Trong thời đại 4.0 thì ngành marketing lại càng được mở rộng. Vậy đồi với những bạn học marketing thì sẽ có những cơ hội nghề nghiệp như thế nào sau khi học xong? Hãy đọc những bài viết sau đây để biết cơ hội của ngành mình học và những “góc khuất” ít người nhìn thấy nhé.
7
Chuyên viên thu mua - một trong những vị trí trực thuộc bộ phận Purchasing/ Procurement ( Thu mua hàng ) của các công ty Logistics hay xuất nhập khẩu. Những người đảm nhiệm ở vị trí này chịu trách nhiệm tìm cũng như duy trì nguồn cung ứng dịch vụ, nguyên vật liệu với chi phí rẻ nhất, chất lượng tốt nhất và phối hợp cùng với bộ phận kinh doanh - sản xuất. Từ đó, đem lại nguồn lợi nhuận tối đa nhất có thể cho công ty, đồng thời đáp ứng đúng nhu cầu phía khách hàng đề ra.
8
Trong thời đại dựa trên trực tuyến, nơi phần lớn các giao dịch mua hàng được thực hiện trực tuyến, các doanh nghiệp trên toàn thế giới đã thực hiện bước nhảy vọt mang tính cách mạng từ quảng cáo bảng quảng cáo sang Digital Marketing ( quảng cáo kỹ thuật số).
9
Thị trường bất động sản hậu covid 19 đang dần khôi phục, giá nhà đất liên tục tăng, nhiều công ty và nền tảng giao dịch bất động sản ra đời. Thị trường việc làm ngành bất động sản cũng trở nên sôi động và được quan tâm nhiều hơn. Chính vì vậy sức cạnh tranh trong nghề này cũng ngày càng tăng đòi hỏi người nhân viên bất động sản phải trang việc những kiến thức và kỹ năng quan trọng nếu không muốn bị đào thải sớm.
10
Bây giờ bạn có thể đã nghe nói về sự cường điệu - kỹ năng Digital Marketing đang có nhu cầu nghiêm trọng và khoảng cách giữa nó được thiết lập để mở rộng, thị trường việc làm đang bùng nổ và các thương hiệu đang tập trung nhiều hơn vào Digital Marketing hơn bao giờ hết. Ngân sách lớn hơn , tăng lương và nhiều lựa chọn nghề nghiệp hơn chỉ là một số lợi ích mà các chuyên gia về Digital Marketing có thể mong đợi trong năm nay và hơn thế nữa. Tranh luận về việc nên chuyển hướng nghề nghiệp hay học gì tiếp theo? Bạn có thể muốn khám phá 7 lợi ích to lớn từ Digital Marketing mang lại cho bạn, không chỉ là kinh nghiệm nghề nghiệp mà còn cả những kiến thức khổng lồ mà ngành nghề này mang lại. Nhưng trước tiên, hãy xem Digital Marketing là gì và những kỹ năng nào đang được yêu cầu khi bạn apply vào vị trí đó nhé!