Đang xử lý
29/01/2016
03/12/2024
2474 lượt xem
Đứng núi này trông núi nọ là tình trạng ngày càng trở nên phổ biến trong các công ty hiện nay, tại sao vậy? bởi vì thương trường ngày càng trở nên khắc nghiệt, nguồn nhân lực luôn là vấn đề nóng của mọi công ty, làm sao để giữ được nhân tài, làm sao để thu hút được người giỏi về với công ty...có nhiều lý do khiến nhân viên đứng núi này trông núi nọ, có những lý do từ phía công ty cũng có những lý do đến từ nhân viên nhưng dù lý do gì thì bạn cũng cần phải tìm hiểu và khắc phục để giữ chân được n
Mục lục
Lương và phúc lợi là vấn đề nhạy cảm, và cũng là một trong những nguyên nhân làm cho nhân viên có suy nghĩ đến một công ty khác ngoài công ty hiện tại. Một mức lương cạnh tranh với các công ty khác, các khoản tiền thưởng, phúc lợi đối với nhân viên, với mức lương và phúc lợi đó nhân viên của bạn đã cảm thấy vui vẻ chưa hay họ đang cố chấp nhận nán lại để đi tìm một cơ hội tốt hơn ngoài kia.

Đối với mỗi nhân viên họ luôn có cảm giác bị thua thiệt so với cùng một vị trí ở công ty khác, họ rất dễ mất đi cảm hứng làm việc khi mà mức lương không phù hợp với năng lực của họ, hoặc họ cảm thấy công ty đang lợi dụng, bóc lột sức lao động của họ.
Một sai lầm cơ bản là không xem trọng nhân viên của mình ngay từ ngày đầu tiên làm việc, dù là công việc vị trí cấp cao hay chỉ là vị trí nhân viên bạn vẫn phải tôn trọng họ bằng cách đón tiếp họ từ ngày đầu mới tới với công ty, tạo một môi trường làm việc thuận lợi để họ hòa nhịp với môi trường mới, chuẩn bị những điều cần thiết để nhân viên có thể tiếp cận công việc sớm.

Đối với những doanh nghiệp lớn, việc tuyển dụng cũng như đón tiếp những nhân viên mới rất chuyên nghiệp từ đón tiếp cho đến khi bắt tay vào việc, nhiều công ty còn chuẩn bị bàn làm việc, danh thiếp, hộp mail riêng và các công cụ hỗ trợ công việc khác, đó là cách công ty thể hiện sự quan tâm và tôn trọng nhân viên của mình ngay từ ngày đầu tiên.
Nếu như nhân viên không hiểu rõ được công việc của mình thì họ sẽ không đạt được thành công, dẫn đến chán nản trong công việc và từ bỏ là chuyện sớm muốn mà thôi. Hãy làm cho nhân viên của bạn hiểu được vị trí của họ, công việc họ phải làm và những lần tăng lương, thăng chức của công ty bạn khi họ đạt được thành công, hãy tạo ra sự phấn đấu cho nhân viên của mình và giúp đõ họ làm điều đó.

Trong bất kỳ doanh nghiệp nào, khó tránh khỏi có những nhân viên không an phận, những người không an phận đa số là những người có tham vọng và họ muốn vươn đến tầm cao mới. Sự phát triển và cạnh tranh trên thương trường tạo nên những lợi ích và cơ hội phát triển tốt hơn ngoài công ty bạn, và điều họ muốn ra đi cũng rất dễ hiểu nhưng như vậy sẽ không công bằng cho công ty bạn.

Đây là trường hợp rất khó cho bạn, chỉ còn cách sử dụng chiến thuật thuyết phục và cảm hóa người đó trước khi họ nói với bạn là họ ra đi, bạn hãy làm cho họ thấy được tương lai của công ty và của họ sẽ như thế nào trong công ty của bạn, họ giữ một vị trí vai trò quan trọng đối với công ty, địa vị của họ sẽ luôn thăng tiến, và điều đó không hề hão huyền.
Đừng để đến lúc họ nói lời chia tay bạn mới níu kéo họ lại, điều đó dường như là rất khó. Hãy làm điều này ngay từ khi họ đang tận tâm làm việc cho công ty, hãy giao thêm trách nhiệm cho họ, quan tâm đến họ, coi trọng những người có tài, thỏa mãn những yêu càu trong điều kiện có thể để họ thỏa sức phát triển, đề bạt nhanh chóng, lương thưởng rõ ràng...làm tốt những điều đó bạn sẽ không phải níu kéo bất kỳ ai bởi vì sẽ không có nhân viên nào muốn ra đi cả.
Xem thêm:
HÃY LÀ MỘT NHÀ LÃNH ĐẠO GIỎI ĐỂ NHÂN VIÊN NỂ PHỤC
Viecoi.vn: Đăng tin tuyển dụng miễn phí
Viecoi.vn: Tìm việc làm - Đăng tin tuyển dụng miễn phí
Đăng ký tài khoản tuyển dụng nhanh tại đây
1
Công việc quản lý nhân sự không hề dễ dàng gì, nhất là khi nguồn nhân lực còn yếu kém. Người quản lý nhân sự chưa được chuyên nghiệp.
2
Nhiều nhà quản lý luôn cho rằng việc đặc câu hỏi với các nhân viên khi họ thôi việc là không quan trọng. Tuy nhiên, bạn đâu có biết những cuộc “phỏng vấn” trước khi nhân viên thôi việc có tầm quan trọng không kém gì các cuộc phỏng vấn xin việc.
3
Thiết lập mục tiêu hiệu quả còn giúp bạn loại trừ được những phản ứng bất lợi và làm cho nhân viên phát huy được vai trò và sự nhiệt tình trong công việc.
4
Thực tế chứng minh rằng những người quản lý giỏi về chuyên môn chưa chắc đã là những nhà quản lý tốt. Vì muốn thành người quản lý giỏi thì người đó phải biết cách nâng cao những kỹ năng, năng lực quản lý của bản thân.
5
Những tranh chấp, xung đột tại nơi làm việc thường ảnh hưởng trực tiếp đến công việc, khiến bạn phải đối mặt với không khí nặng nề trong suốt một thời gian dài. Và nếu bạn không tìm cách giải trừ xung đột này, nó còn khiến bạn bị stress trầm trọng, chán nản công việc. Vậy phải làm gì để giải quyết bất hòa này? Hãy cùng Viecoi.vn tìm hiểu những cách giải quyết này trong bài viết dưới đây.
6
Làm thế nào để quản lý nhân sự một cách hiệu quả nhất? Đây là một trong những câu hỏi khiến rất nhiều nhà lãnh đạo cảm thấy đau đầu. Trong quá trình quản lý nhân sự của mình, rất nhiều vấn đề phức tạp xoay quanh việc làm sao để quản lý nhân sự một cách hiệu quả. Nếu bạn biết cách quản lý con người một cách hiệu quả, bạn sẽ khiến mọi việc trôi chảy, mọi thứ diễn ra theo đúng như kế hoạch bạn đặt ra ban đầu. Hãy cùng tìm hiểu xem các nhà quản lý tài ba thực hiện việc quản lý nhân sự như thế nào nh
7
Một trong những thách thức lớn nhất của doanh nghiệp chính là quản lý nguồn nhân lực một cách hiệu quả. Vậy nên thường các ông chủ doanh nghiệp rất chú trọng việc lựa chọn và tuyển dụng các nhà quản lý.
8
Quả là một bài toán khó để có câu trả lời thích đáng. Tùy vào tình hình của từng doanh nghiệp, người lãnh đạo luôn có những biện pháp hoặc những chiêu thức để giữ chân nhân tài của mình.
9
“Tôi biết điều đó là không dễ dàng với tôi cũng như với bạn, nhưng tôi sẽ cố gắng giúp bạn và chia sẻ cùng bạn…”.
10
Khích lệ nhân viên sẽ khiến nhân viên của bạn có tinh thần làm việc tích cực, có mong muốn làm việc và cống hiến hết mình vì sự phát triển của doanh nghiệp.