Đang xử lý
30/11/2020
16/02/2023
2848 lượt xem
Viecoi.vn đã bắt gặp được một vài chia sẻ kinh nghiệm làm Marketing khi họ không hề có một chút kinh nghiệm ban đầu nào. Cụ thể như họ chia sẻ:
Mục lục
“Tôi đang học kỳ cuối đại học với chuyên ngành chính là Marketing. Và đã nộp đơn cho hàng chục công việc nhưng hầu hết các nhà tuyển dụng đều nói rằng tôi không phải người họ cần tìm. Và khuyên tôi quay trở lại sau khi đã có một vài năm hoặc thậm chí một vài tháng sau khi đã học cũng như thực hành kha khá các đầu mục công việc của vị trí Marketing. Sau khi đến phỏng vấn và nghe được điều này, bản thân tôi thật sự tức giận bởi tôi không thể có kinh nghiệm nếu như không có công việc Marketing - ngành nghề “đắt giá" mà tôi đang muốn theo đuổi.
Nhưng thật may, bản thân cũng đã “giành giật” được một công việc trên cả tuyệt vời tại công ty hiện tại. Tính đời thời điểm bây giờ, sau khi đã trải qua và nắm được kha khá các kinh nghiệm liên quan đến Marketing thì tôi lại muốn chia sẻ một điều gì đó đến với những người sẽ - đã và đang gặp phải tình trạng không có kinh nghiệm Marketing nên trượt kha khá cơ hội nghề nghiệp siêu tốt.”
Theo đó, Viecoi.vn đã nhận được một danh sách được chia sẻ từ “người đi trước" với mục đích giúp những ứng viên chưa có kinh nghiệm hay ít kinh nghiệm về Marketing có thể nổi bật giữa đám đông cũng như được nhà tuyển dụng để mắt tới.
Những kiến thức cơ bản về phân tích là điều bắt buộc đối với các vị trí tiếp thị ngày nay. May mắn thay, Google giúp bạn khá dễ dàng tìm hiểu cách thiết lập phân tích tiếp thị và đạt được chứng chỉ mà bạn có thể ghi vào sơ yếu lý lịch của mình với Bài kiểm tra chứng chỉ Google Analytics của họ .
Các tài liệu nghiên cứu bao gồm 4 đơn vị với 3-5 video mỗi đơn vị. Đánh giá được bao gồm ở cuối mỗi bài học để đảm bảo bạn biết công cụ của mình. Kỳ thi hiện có khoảng 70 câu hỏi trắc nghiệm và phải đạt từ 80% trở lên.
Tương tự, làm Bài kiểm tra Giấy chứng nhận Google AdWords là một cách tuyệt vời khác để chứng tỏ rằng bạn sẵn sàng đi xa hơn và tự phát triển các kỹ năng tiếp thị của mình.
Đó cũng là một cách tuyệt vời để nổi bật trước nhà tuyển dụng tiềm năng vì nhiều người bị AdWords và các nền tảng tiếp thị trực tuyến khác đe dọa. Nếu bạn chủ động để được chứng nhận bản thân, bạn sẽ đi trước một bước lớn so với những ứng viên không được chứng nhận.
Nếu bạn nghĩ về điều đó, nhà tuyển dụng sẵn sàng trả tiền cho mọi người để làm những việc mà bản thân họ không muốn làm hoặc không chuyên sâu. Hầu hết mọi người không muốn đi đến 12 năm đại học để trở thành bác sĩ, vì vậy họ phải trả bác sĩ đã sẵn sàng đầu tư thời gian đó vào việc phát triển các kỹ năng cần thiết.
Vì vậy, bất cứ lúc nào bạn có thể tìm thấy một kỹ năng có giá trị mà mọi người tránh phát triển, bạn đã tìm ra một cách tuyệt vời để nổi bật giữa đám đông.
Viết chắc chắn là một trong những kỹ năng đó. Sáng tạo nội dung là một phần quan trọng của Marketing, điều này làm cho việc viết tốt trở thành một phần quan trọng của bất kỳ nỗ lực tiếp thị nào. Tuy nhiên, hầu hết mọi người không thích viết lách, vì vậy phát triển kỹ năng viết và sự tự tin của bạn là một cách dễ dàng để tạo sự khác biệt với các nhà Marketing mới khác.
Các ý tưởng để cải thiện trong lĩnh vực này bao gồm: viết nhật ký, bắt đầu viết blog, tham gia các cuộc thi viết (bạn sẽ ngạc nhiên về số lượng tồn tại trong khu vực của bạn) hoặc tạo thói quen dành mười phút mỗi ngày để hoàn thành một lời nhắc viết sáng tạo …
Trong khi các công cụ, nền tảng và cơ hội Marketing liên tục thay đổi và phát triển, các nguyên tắc tiếp thị về cơ bản vẫn giống nhau. Bạn càng hiểu rõ các nguyên tắc đằng sau Marketing và những người chơi lớn trong thế giới Marketing khổng lồ, bạn sẽ càng có năng lực và đầu tư hơn trong các cuộc phỏng vấn của mình.
Với ý nghĩ đó, hãy tìm kiếm trên Google "5 cuốn sách tiếp thị hàng đầu" và đọc những cuốn sách xuất hiện trước. Viết những điều chính của bạn để bạn có thể thảo luận trong các cuộc phỏng vấn. Thảo luận về những nhà tư tưởng lớn trong thế giới kinh doanh sẽ mang lại cho bạn nhiều uy tín hơn.
Đừng lo về vấn đề khi bạn là người không có bất kỳ một kinh nghiệm thực tế nào, bởi hãy chọn một thương hiệu yêu thích của bạn và giả vờ rằng bạn chịu trách nhiệm tạo chiến dịch quảng cáo tiếp theo của họ. Thực hành tạo quảng cáo với bản sao (văn bản) hấp dẫn và hình ảnh tuyệt đẹp.
Có hàng trăm hướng dẫn về cách sử dụng Photoshop. Nếu bạn không có Photoshop, hãy sử dụng pixlr (nó miễn phí). Nếu pixlr là quá nhiều để xử lý đối với cấp độ kỹ năng hiện tại của bạn, thì hãy thử Canva.
Mặc dù việc tạo nội dung Marketing của riêng bạn không hoàn toàn tốt như thực sự làm việc như một chuyên gia, nhưng nó cho thấy sự chủ động và giúp bạn xây dựng danh mục các chiến dịch và quảng cáo mà bạn có thể sử dụng trong hồ sơ xin việc và đơn xin việc. Thêm vào đó, nó giúp bạn phát triển các kỹ năng Marketing phù hợp hơn, có thể giúp bạn có một vị trí trên các ứng viên khác.
Được rồi, đây không phải là kinh nghiệm Marketing trực tiếp, nhưng vẫn trong bối cảnh bạn đang tìm việc làm liên quan đến Marketing thì bạn nên tìm một người cố vấn trong lĩnh vực của bạn. Người cố vấn có thể giúp bạn trả lời những câu hỏi khó, cung cấp cho bạn phản hồi về công việc của bạn, kết nối bạn với các chuyên gia khác cũng như việc kỹ năng Marketing cần thiện cũng dần dần được bổ trợ, trau dồi.
Ngày nay, kết quả của việc bạn làm còn được đánh giá cao hơn là việc nhận được một công việc thường ít quan trọng hơn. Vì vậy, nếu bạn có thể tìm được một người cố vấn phù hợp, bạn có thể vừa viết sơ yếu lý lịch của mình vừa có thể tiếp cận với những kết nối có giá trị. Đó là một chiến thắng kép!
Thành thật mà nói, nếu đứng trước mặt có hai ứng viên, cả hai đều có kinh nghiệm hạn chế, Viecoi.vn tin rằng nhà tuyển dụng có nhiều khả năng sẽ thuê người chủ động trong việc có được các kỹ năng Marketing.
Nếu bạn là một sinh viên mới ra trường, điểm hấp dẫn nhất của bạn không phải là bạn đã làm được gì, mà chính là bạn. Nếu bạn có thể thuyết phục mọi người rằng bạn là một người có động lực tự khởi nghiệp và chỉ cần được chỉ ra đúng hướng, họ sẽ rất khó để không tuyển dụng. Kỹ năng kỹ thuật có thể được dạy, nhưng bản năng lái xe và kinh doanh khó dạy hơn rất nhiều. Viecoi.vn chúc bạn may mắn và có nhiều cơ hội nghề nghiệp liên quan đến Marketing hơn!
Từ khoá:
1
SEO Website là một khái niệm đã khá quen thuộc với chúng ta, đây là một kênh Marketing khá phổ biến hiện nay. Vậy hãy cùng tìm hiểu xem SEO là gì và những thứ liên quan đến SEO nhé!
2
Với một thời đại mới đang mở ra trước mắt chúng ta, cùng với đó là sự phát triển đi lên vượt bậc trong xã hội mà ta có thể thấy rõ nhất chính là sự bùng mỏ mạnh mẽ của nền kinh tế. Chính vì thế, không khó để hiểu rằng, muốn phát triển đất nước, muốn đất nước đi lên thì trước tiên phải phát triển được kinh tế. Kinh tế có tốt thì đất nước mới lớn mạnh và phát triển được, có thể coi kinh tế chính là nền móng của một quốc gia.
3
Dưới đây là một vài kinh nghiệm sẽ giúp bạn vượt qua được rất nhiều khó khăn khi làm việc.
4
Tiếp thị marketing là gì? Khám phá định nghĩa tiếp thị, 4P trong marketing và 7 cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn sau khi học marketing. Hướng dẫn chi tiết từ Viecoi.vn dành cho sinh viên mới ra trường.
5
Tìm hiểu công việc của nhân viên tư vấn là gì, kỹ năng cần thiết và các vị trí tuyển dụng phổ biến. Cơ hội phát triển dành cho chuyên viên tư vấn với mức thu nhập hấp dẫn.
6
Dù kinh doanh bất kỳ ngành nghề nào thì marketing là một việc rất quan trọng. Trong thời đại 4.0 thì ngành marketing lại càng được mở rộng. Vậy đồi với những bạn học marketing thì sẽ có những cơ hội nghề nghiệp như thế nào sau khi học xong? Hãy đọc những bài viết sau đây để biết cơ hội của ngành mình học và những “góc khuất” ít người nhìn thấy nhé.
7
Chuyên viên thu mua - một trong những vị trí trực thuộc bộ phận Purchasing/ Procurement ( Thu mua hàng ) của các công ty Logistics hay xuất nhập khẩu. Những người đảm nhiệm ở vị trí này chịu trách nhiệm tìm cũng như duy trì nguồn cung ứng dịch vụ, nguyên vật liệu với chi phí rẻ nhất, chất lượng tốt nhất và phối hợp cùng với bộ phận kinh doanh - sản xuất. Từ đó, đem lại nguồn lợi nhuận tối đa nhất có thể cho công ty, đồng thời đáp ứng đúng nhu cầu phía khách hàng đề ra.
8
Trong thời đại dựa trên trực tuyến, nơi phần lớn các giao dịch mua hàng được thực hiện trực tuyến, các doanh nghiệp trên toàn thế giới đã thực hiện bước nhảy vọt mang tính cách mạng từ quảng cáo bảng quảng cáo sang Digital Marketing ( quảng cáo kỹ thuật số).
9
Thị trường bất động sản hậu covid 19 đang dần khôi phục, giá nhà đất liên tục tăng, nhiều công ty và nền tảng giao dịch bất động sản ra đời. Thị trường việc làm ngành bất động sản cũng trở nên sôi động và được quan tâm nhiều hơn. Chính vì vậy sức cạnh tranh trong nghề này cũng ngày càng tăng đòi hỏi người nhân viên bất động sản phải trang việc những kiến thức và kỹ năng quan trọng nếu không muốn bị đào thải sớm.
10
Bây giờ bạn có thể đã nghe nói về sự cường điệu - kỹ năng Digital Marketing đang có nhu cầu nghiêm trọng và khoảng cách giữa nó được thiết lập để mở rộng, thị trường việc làm đang bùng nổ và các thương hiệu đang tập trung nhiều hơn vào Digital Marketing hơn bao giờ hết. Ngân sách lớn hơn , tăng lương và nhiều lựa chọn nghề nghiệp hơn chỉ là một số lợi ích mà các chuyên gia về Digital Marketing có thể mong đợi trong năm nay và hơn thế nữa. Tranh luận về việc nên chuyển hướng nghề nghiệp hay học gì tiếp theo? Bạn có thể muốn khám phá 7 lợi ích to lớn từ Digital Marketing mang lại cho bạn, không chỉ là kinh nghiệm nghề nghiệp mà còn cả những kiến thức khổng lồ mà ngành nghề này mang lại. Nhưng trước tiên, hãy xem Digital Marketing là gì và những kỹ năng nào đang được yêu cầu khi bạn apply vào vị trí đó nhé!