Đang xử lý

LÀM GÌ ĐỂ ĐƯỢC ĐỒNG NGHIỆP YÊU MẾN

  • 29/01/2016

  • 03/12/2024

  • 6922 lượt xem

$data['content']->title

Cuộc sống của bạn là tổng hòa những mối quan hệ, gia đình, bạn bè, khách hàng, đối tác, đồng nghiệp...làm sao để bạn có thể xây dựng được mối quan hệ tốt đẹp với họ là điều không hề dễ, chỉ nói riêng trong lĩnh vực công việc, bạn làm thế nào để các đồng nghiệp yêu mến, tôn trọng và tin tưởng bạn, có nhiều cách để làm điều đó tuy nhiên trước khi thực hiện nó chúng ta cùng đánh giá lại một chút đã.

 

Luôn thân thiện và hòa đồng

Đây là một đức tính tốt cần được phát huy, mỗi sáng sớm đến công ty bạn nở nụ cười thân thiện và một lời chào với tất cả đồng nghiệp mình, bạn giúp một cô đồng nghiệp đi giày cao gót nhặt đồ bị rơi, giúp một đồng nghiệp khác mở cửa, giữ nút thang máy…

than-thien-2.jpg

Tuy đó là những việc làm rất nhỏ nhưng lại thể hiện sự thân thiện, quan tâm của bạn đối với đồng nghiệp của mình, hãy làm điều đó bằng sự chân thành chứ không phải để thể hiện sự ga lăng hay vì một mục đích đen tối nào đó nhé.

Chia sẻ khó khăn, giúp đỡ đồng nghiệp

Ai cũng chọn việc nhẹ nhàng gian khổ sẽ giành phần ai, hãy biết chia sẻ cùng họ những công việc khó khăn, phức tạp, bạn chủ động đứng ra nhận phần việc này cùng với đồng nghiệp thể hiện sự năng động, tự tin, thái độ không ngại khó, ngại khổ, sếp và đồng nghiệp sẽ đánh giá cao điều này.

Bạn hoàn thành công việc, và có một khoảng thời gian để nghỉ ngơi, thay vì sử dụng khoảng thời gian đó để giải trí thì hãy giúp đỡ một đồng nghiệp khi công việc cả họ đang bị trì trệ, ngập đầu, họ sẽ rất vui vì điều đó, và sẽ sẵn sàng giúp đỡ bạn khi bạn gặp khó khăn.

Lịch sự, chuyên nghiệp và trách nghiệm

Nơi công sở cũng như một xã hội thu nhỏ, nên bạn luôn phải ý thức về lời nói và hành động của mình, luôn tôn trọng và lịch sự với tất cả mọi người, hãy biết lắng nghe mọi người trong các cuộc họp hay thảo luận để cùng họ đưa ra những giải pháp tốt nhất cho sự phát triển của nhóm và của công ty.

Trong công việc thể hiện sự chuyên nghiệp, nghiêm túc khi làm việc, phong cách ăn mặc, ứng xử với sếp, đối tác, khách hàng, đồng nghiệp sẽ tạo nên một phong cách với màu sắc riêng của bạn. Luôn trách nghiệm với công việc ở công ty, đôi khi cả những việc làm rất nhỏ như tắt điện, máy lạnh sau khi ra về, bỏ giấy vào máy in khi sử dụng hết, máy móc thiết bị chung của công ty hư hỏng bạn không tự mình sửa chữa được, đừng làm ngơ hãy báo cho bộ phận bảo trì. Những việc làm dường như rất đơn giản, chẳng có gì to tát cả, thế nhưng mọi người nhìn vào bạn đều thấy được trách nhiệm của bạn như thế nào.

Ghi nhận sự giúp đỡ của đồng nghiệp sau những thành công

chia-se-thanh-cong.jpg

Trong công việc bạn sẽ đạt được những thành công nhất định, sau mỗi lần thành công hãy ghi nhận những đóng góp giúp đỡ của đồng nghiệp trước sếp và tất cả mọi người, họ sẽ thấy được họ quan trọng đối với bạn, tự hào vì điều đó, vui vì thành công của bạn. Mối quan hệ của bạn sẽ trở nên gắn bó hơn, sẵn sàng giúp đỡ nhau trong mọi việc.

Chủ động giúp đỡ đồng nghiệp mới

Đây là điều nên làm, đừng có suy nghĩ ma cũ ma mới ở đây, một đồng nghiệp mới vào làm trong phòng của bạn, họ còn nhiều bỡ ngỡ cả trong công việc cũng như môi trường mới không quen biết ai cả, họ cần lắm sự giúp đỡ từ bạn. Hãy chủ động nói chuyện và giúp đỡ họ từ những việc làm nhỏ nhất như cách sử dụng máy photocopy, máy in, fax, hay đơn giản hơn là nhà ăn ở đâu, toilet ở đâu...họ sẽ rất cảm kích bạn đấy.

Thay đổi để thành công

Trong môi trường làm việc tập thể có những điều không tốt ở bạn nên được loại bỏ càng sớm càng tốt đó là: cái tôi quá lớn, kiêu ngạo, ích kỷ và ganh tỵ với thành công của đồng nghiệp. Đó là những thói xấu mà bạn nay thay thế bằng những đức tính tốt, nếu không bạn sẽ bị cô lập và cô độc nơi làm việc đấy.

Viecoi.vn: Tìm việc làm - Đăng tin tuyển dụng miễn phí

Từ khoá:

Xếp hạng bài viết

1

SỐNG NỘI TÂM LÀ NHƯ THẾ NÀO?

Tìm hiểu sống nội tâm là gì, đặc điểm, ưu nhược điểm của người sống nội tâm và cách phát huy thế mạnh để thành công trong cuộc sống hiện đại.

2

50 Câu Nói Hay Về Công Việc Ý Nghĩa Nhất Bạn Nên Đọc

Khám phá 50 câu nói hay về nghề nghiệp, công việc và cuộc sống, giúp truyền cảm hứng và tiếp thêm động lực mỗi ngày. Những châm ngôn ý nghĩa nhất dành cho sự nghiệp và cuộc sống!

3

TÌM HIỂU CÁCH SỬ DỤNG BÀN PHÍM TIẾNG NHẬT TRÊN IPHONE VÀ ANDROID

Khi đã quyết tâm phải thành thạo tiếng Nhật, bạn không những phải ôn luyện trên sách vở mà còn phải đưa tiếng Nhật vào trong cuộc sống thường ngày. Và việc đầu tiên phải làm, đó chính là thêm bàn phím mới để tiện học gõ tiếng Nhật.

4

Người Ít Nói Có Gì Đặc Biệt? Những Điểm Mạnh Bạn Chưa Biết

Khám phá những điểm mạnh ít ai biết của người ít nói: sống nội tâm, biết lắng nghe và hành động nhiều hơn lời nói.

5

10 CÁCH CẦN THIẾT ĐỂ LÀM CHỦ CUỘC SỐNG

Mỗi ngày mà bạn chọn nhắc nhở bản thân về 10 kĩ năng này để làm chủ cuộc sống hơn là để cuộc sống làm chủ bạn, bạn sẽ làm tăng lên cảm giác tự chủ và hưởng thụ cuộc sống nhiều hơn.

6

THEO ĐUỔI SỰ NGHIỆP VỚI NIỀM ĐAM MÊ

Tôi tin rằng trong cuộc sống này, ước mơ và niềm đam mê chính là động lực chính để tạo nên những thành công, đam mê chính là nguồn dưỡng để bạn có thể phát triển và đơm hoa kết trái, không có đam mê bạn sẽ không thể đi tới cuối con đường

7

THAY ĐỔI CÔNG VIỆC Ở TUỔI 30, BẠN ĐÃ THỬ CHƯA?

30 tuổi một độ tuổi mà ai cũng nghĩ là đã ổn định hết mọi thứ nhất là công việc. Nhưng nếu một ngày bạn muốn thay đổi, bạn nhận ra là công việc bạn đang làm nó quá nhàm chán, bạn muốn đổi sang một công việc khác liệu có được không? Liệu bạn có dám đánh đổi cả sự nghiệp của mình đã gây dựng bao nhiêu năm nay để đi sang một hướng khác hay không? Định hướng lại nghề nghiệp là bạn đã rẽ sang một trang khác, đây là một thách thức với bạn khi đã ở lứa tuổi 30, và đặc biệt là bạn đã nhiều năm cống hiến

8

ƯỚC MƠ LÀ GÌ? THEO ĐUỔI ƯỚC MƠ - KHÔNG GÌ LÀ KHÔNG THỂ

Ai ai cũng có một tuổi thơ dữ dội và một tâm hồn trong sáng thế nhưng những cô bé hay chú bé ấy đều có một ước mơ cho riêng mình. Bạn có nhớ rằng cô giáo hỏi rằng “ ước mơ của em là gì? Vâng em có ước mơ sẽ trở thành bác sĩ để chữa bệnh cho mọi người hay em sẽ là ca sĩ hát thật hay và kiếm thật nhiều tiền cho bố mẹ !

9

Làm Sao Để Có Cách Nói Chuyện Hấp Dẫn Và Tạo Ấn Tượng?

Khám phá bí quyết để có cách nói chuyện hay, tạo thiện cảm và gây ấn tượng mạnh mẽ trong công việc, cuộc sống qua kỹ năng giao tiếp hiệu quả.

10

MÁCH BẠN 7 CÁCH HỌC BẢNG CHỮ CÁI TIẾNG NHẬT KANJI NHANH NHẤT

Khi đụng đến kỹ năng viết tiếng Nhật, mấy ai tự tin mình thành thạo. Vậy nên hãy, học nhanh 7 bí kíp sau để luyện viết tiếng Nhật không còn là nỗi sợ của bạn nữa.

Gợi ý việc làm