Đang xử lý

KỸ NĂNG LÃNH ĐẠO CỦA NHÀ LÃNH ĐẠO TÀI BA

  • 01/12/2021

  • 27/11/2024

  • 2834 lượt xem

$data['content']->title

Bạn đã tiến hành tất cả mọi thứ như sàng lọc hồ sơ ứng viên, phỏng vấn, xác nhận thông tin… và cảm thấy rất hài lòng với một ứng viên. Bạn nghĩ rằng chỉ cần nêu ra lời đề nghị tuyển dụng là ứng viên đó sẽ đồng ý?

Những điều cơ bản trong kỹ năng lãnh đạo của nhà tuyển dụng

Cần làm gì để giữ chân nhân tài

  • Đưa ra đề nghị tuyển dụng nhanh chóng: Đưa ra đề nghị tuyển dụng chậm chạp có thể khiến bạn vuột mất nhân tài. Không người nào muốn làm việc cho một công ty có những người quản lý suy nghĩ và hành động đều chậm chạp cả! Vì vậy, nếu bạn hài lòng về ứng viên nào thì hãy đưa ra đề nghị tuyển dụng thật nhanh. Điều này cho thấy bạn là người biết quý trọng thời gian của người khác.

  • Đưa ra mức lương cạnh tranh nhất: Muốn tuyển được người tài, mức lương bạn nêu ra phải có tính cạnh tranh cao. Vì vậy, trước khi đề nghị tuyển dụng với một ứng viên, bạn nên thực hiện khảo sát mức lương chung của thị trường hiện tại đối với vị trí này. Có thể tham khảo từ các mục tuyển dụng trên những trang web tuyển dụng trực tuyến để xác định được mức lương, phúc lợi của những công ty trong ngành trả cho nhân viên của họ. Nếu có điều kiện thì mua những báo cáo khảo sát lương từ những công ty chuyên nghiệp trong lĩnh vực này.

Xem thêm: Cần Làm Gì Để Giữ Chân Nhân Tài

Những thách thức của nhà lãnh đạo tài ba trong quản lý nhân lực

Một trong những thách thức lớn nhất của doanh nghiệp chính là quản lý nguồn nhân lực một cách hiệu quả. Vậy nên thường các ông chủ doanh nghiệp rất chú trọng việc lựa chọn và tuyển dụng các nhà quản lý. Tuyển dụng được những nhà quản lý tài ba là họ đã thành công trong việc quản lý nguồn nhân lực vốn có trong chính doanh nghiệp của bạn.

Xem thêm: Thách thức của nhà lãnh đạo trong quản lý nhân lực

Làm thế nào để sa thải nhân viên khéo léo

Bạn là một nhà lãnh đạo, bạn đang phải đối mặt với chuyện phải trực tiếp sa thải nhân viên của mình. Điều đó không phải là chuyện dễ dàng, nhưng cũng không phải là quá khó khăn. Tuy nhiên, làm bất cứ một việc gì cũng đòi hỏi bạn phải có sự chuẩn bị, và bạn biết đấy, việc sa thải một nhân viên cũng là một nghệ thuật. Làm thế nào để tránh việc nhân viên quá sốc dẫn đến những hành động và suy nghĩ tiêu cực?! 

Đồng thời, việc sa thải của bạn phải thực sự hợp lý và thỏa đáng đối với người tiếp nhận thông tin sa thải đó. Cùng xem các nguyên tắc cần thiết trong việc tiến hành sa thải một người của những nhà lãnh đạo nhé.

Xem thêm: Nghệ thuật "sa thải" một nhân viên

Đạo đức nghề nghiệp của nhà lãnh đạo tài ba

Đạo đức nghề nghiệp là gì?

Đạo đức nghề nghiệp là tổng hợp những nguyên tắc, quy tắc, chuẩn mực của đạo đức xã hội, của bản thân nghề nghiệp đối với người lao động trong lĩnh vực nghề nghiệp đó nhằm định hướng và điều chỉnh hành vi ứng xử những mối quan hệ của họ trong hoạt động của mình

Yếu tố dùng để xác định đạo đức nghề nghiệp của một người

  • Luật pháp và các quy định của Chính phủ: Luật pháp có sức mạnh mà không ai có thể chối bỏ, chính phủ sẽ can thiệp và ban hành pháp luật khi các doanh nhân trở nên quá vô đạo đức và ích kỷ và hoàn toàn bỏ qua trách nhiệm của họ đối với xã hội. Không có xã hội có thể chịu đựng được hành vi sai trái như vậy liên tục, điều này sẽ gây áp lực lên Chính phủ, do đó không có cách nào khác để ngăn cấm hành vi không lành mạnh như vậy của các doanh nhân.

  • Áp lực xã hội: Xã hội tạo nên những áp lực có ảnh hưởng đáng kể đối với mỗi cá nhân tại nơi làm việc. Nếu một nhân viên cung cấp các sản phẩm không đạt tiêu chuẩn và tham gia vào những hành vi phi đạo đức, người tiêu dùng sẽ quay lưng với công ty. Sự quay lưng như vậy sẽ tạo áp lực đối với công ty để hoạt động một cách trung thực và tuân thủ đúng với đạo đức kinh doanh.

Xem thêm: Các Yếu Tố Xác Định Để Đạo Đức Nghề Nghiệp?

Viecoi.vn: Đăng tin tuyển dụng miễn phí

Đăng ký tài khoản tuyển dụng nhanh tại đây

Từ khoá:

Xếp hạng bài viết

1

PHẨM CHẤT CỦA NHÀ QUẢN TRỊ - NHỮNG TỐ CHẤT NHÀ LÃNH ĐẠO NÊN CÓ

Để trở thành người lãnh đạo vĩ đại, tốt và được mọi người nể phục không phải là điều dễ dàng, không chỉ tài năng mà bạn cần phải có những yếu tố nhất định để trở thành người thành công với cương vị là nhà lãnh đạo.

2

KHÍCH LỆ TINH THẦN LÀM VIỆC CỦA NHÂN VIÊN

Không cần phải bỏ ra quá nhiều tiền để động viên, khích lệ nhân viên, nhưng việc nâng cao giá trị của công ty và tôn trọng những giá trị của nhân viên là điều cần thiết vì nhờ có nhân viên mà doanh nghiệp mới có thể thành công. Người lãnh đạo biết cách động viên, khích lệ sẽ giúp cho việc kinh doanh thuận lợi hơn.

3

5 BƯỚC ĐỂ XÂY MỘT ĐỘI NGŨ LÀM VIỆC HIỆU QUẢ

Nói về nơi làm việc, chúng ta chỉ có hai loại môi trường làm việc: nơi nhân viên muốn làm việc và nơi nhân viên không muốn làm việc.

4

Ý THỨC TỔ CHỨC KỶ LUẬT CẦN THIẾT CHO DOANH NGHIỆP

Doanh nghiệp của bạn chưa có các quy tắc rõ ràng? Bạn không biết phải làm gì để đưa công ty đi theo quỹ đạo ổn định? Bạn không biết làm thế nào để xây dựng một kỷ luật chung cho công ty? Những thông tin chia sẽ dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề mà doanh nghiệp hiện tại đang mắc phải.

5

ĐÁNH GIÁ MỘT HỆ THỐNG NHÂN SỰ HIỆU QUẢ

Trong quy trình quản trị nhân sự, đánh giá hệ thống nhân sự là một phần không thể thiếu và được thực hiện liên tục hàng tháng, hàng quý và hàng năm, đánh giá để nắm được hiệu suất làm việc của toàn bộ hệ thống, cũng như của từng nhân viên trong công ty, từ đó có những biện pháp, chiến lược nhân sự phù hợp.

6

NHỮNG CÁCH HÒA ĐỒNG NƠI CÔNG SỞ

Văn hóa công sở và ứng xử nơi công sở luôn là đề tài nóng mọi lúc mọi nơi, công sở là gia đình thứ hai của bạn, đôi khi thời gian ở công sở còn nhiều hơn thời gian bạn ở nhà.

7

CÓ KHÓ ĐỂ THĂNG CHỨC TẠI CÔNG TY NHẬT

Thăng tiến trong công ty Nhật luôn là vấn đề được nhiều bạn trẻ Việt Nam quan tâm. Vì vậy, khi tìm việc làm tại công ty Nhật Bản bạn cần nắm rõ vài nguyên tắc ở môi trường này

8

NHỮNG NGƯỜI LÃNH ĐẠO CẦN TIẾP LỬA NHƯ THẾ NÀO CHO NHÂN VIÊN?

Người lãnh đạo giỏi không phải là người làm cho nhân viên phải sợ mình bởi quyền lực và tiền bạc, họ phải là người được mọi người trong công ty kính trọng và yêu mến, đó là điều không phải dễ dàng gì nhưng cũng không phải là điều quá khó khăn, một trong những nhân tố quan trọng của người lãnh đạo công ty là phải biết cách truyền cảm hứng, truyền lửa cho nhân viên, để họ hăng say làm việc cống hiến cho sự phát triển của công ty.

9

HÃY LÀ MỘT NHÀ LÃNH ĐẠO GIỎI ĐỂ NHÂN VIÊN NỂ PHỤC

Một nhà lãnh đạo giỏi luôn có những hành động khác biệt, khác biệt để thành công, họ là những người luôn muốn rút ngắn khoảng cách giữa nhân viên với lãnh đạo để tạo được sự đồng thuận cao nhất, luôn quan tâm đến nhân viên của mình, truyền cảm hứng và khuyến khích nhân viên của mình làm việc hiệu quả, đối với họ khuyến khích là một việc làm thông minh và cần thiết đối với mỗi lãnh đạo công ty, và đó được xem như một nghệ thuật đòi hỏi sự khéo léo và kiến thức.

10

TRUYỀN CẢM HỨNG CHO NHÂN VIÊN

Vai trò của sếp là lãnh đạo nhân viên đạt được mục tiêu. Vì thế sếp phải biết cách truyền cảm hứng để nhân viên có động lực hoàn thành nhiệm vụ của họ.

Gợi ý việc làm