Đang xử lý

Làm sao hiểu tâm lý khách hàng trong 15 giây?

  • 30/07/2019

  • 03/12/2024

  • 2755 lượt xem

$data['content']->title

Trong kinh doanh, bán hàng hay marketing, người hiểu được tâm lý khách hàng sẽ là người chiến thắng, tâm lý khách hàng luôn là bài toán khó.

Trong bán hàng trực tiếp bạn có nhiều cơ hội để tiếp cận với khách hàng hơn, bạn có thể hiểu được phần nào đó qua cách ăn mặc, ngoại hình, điệu bộ cử chỉ của khách hàng, còn đối tiếp thị bán hàng qua điện thoại bạn không nhìn thấy khách hàng của mình, không có một dấu hiệu nhận biết nào trước khi họ đồng ý nói chuyện với bạn. Vậy làm thế nào để bạn có nhiều thông tin về khách hàng nhất, hiểu được tâm lý cũng như nhu cầu thực sự của họ.

lam-sao-hieu-tam-ly-khach-hang

Thứ nhất ngay khi khách hàng bắt máy và nghe bạn nói, hãy chào họ, giới thiệu về bạn, và hãy đưa ra một thông tin đem lại lợi ích cho khách hàng trước khi họ từ chối nói chuyện với bạn, sau khi khách hàng cho phép bạn nói chuyện thì nói ngắn gọn những lợi ích mà sản phẩm, dịch vụ đem lại cho khách hàng, đừng dừng lại ở đó hãy đặt những câu hỏi mở trong bán hàng để khơi gợi nhu cầu của họ cũng như bạn hiểu họ hơn, đôi khi khách hàng mua một cái đầu đĩa của công ty bạn chỉ vì một lý do rất đơn giản là họ có thể nghe nhạc thông qua usb, còn những lợi ích khác có thể rất tuyệt vời nhưng họ không quan tâm, điều họ quan tâm là nó đọc được usb.

Đánh thức nhu cầu của khách hàng

lam-sao-hieu-tam-ly-khach-hang

Nhu cầu của mua sắm của khách hàng cũng như những nhu cầu thiết yếu bình thường khác của con người, đòi hỏi phải được khơi gợi hay báo thức, nhu cầu ăn uống ngủ nghỉ của con người cũng được một cơ chế thông báo cảm giác đói, cảm giác buồn ngủ. Vì vậy đừng bao giờ cầm điện thoại lên gọi cho khách hàng rồi cúp điện thoại ngay sau khi nghe từ không từ họ, bằng lời lẽ khơi gợi của bạn hãy tìm hiểu tại sao?.

Bán lợi ích cho khách hàng

lam-sao-hieu-tam-ly-khach-hang

Đỉnh cao của bán hàng là không bao giờ nhắc tới hai chữ bán hay mua trong cả quá trình bán hàng cho đến khi chốt được đơn hàng. Tạm quên đi là mình phải chạy doanh số, tạm quên đi là mình đang bán hàng cho công ty, hãy luôn nhớ trong đầu là đem đến cho khách hàng một lợi ích, một giải pháp thiết thực và bạn tin tưởng vào điều đó, bạn có lòng tin vào điều đó thì khách hàng mới có thể tin tưởng bạn.

Học cách lắng nghe

lam-sao-hieu-tam-ly-khach-hang

Ai cũng vậy đều có hai cái tai và một cái miệng, thế nhưng nhiều lúc nhân viên bán hàng nghe tai này nó lại lọt qua tai kia nên họ cứ nói như chưa từng được nói, nói hết phần của khách hàng, như vậy họ sẽ chỉ biết lắc đầu nghe bạn nói. Hãy im lặng lắng nghe khách hàng nói là cách để bạn hiểu được họ đang quan tâm đến điều gì về sản phẩm của bạn, họ sẽ cảm thấy thoải mái và thú vị khi bạn lắng nghe họ nói, bây giờ bạn đã phần nào hiểu được nhu cầu thực sự của họ, đã đến lúc bạn lên tiếng tư vấn hỗ trợ cho khách hàng, tập trung vào những gì mà khách hàng đang quan tâm. Dù bạn có chốt sale được hay không thì bạn cũng đã có một cuộc gọi tuyệt vời, bạn đã chinh phục được tìm cảm của khách hàng, và dễ dàng cho các lần gọi tiếp theo.

Không có sản phẩm “nhất...nhất…”

lam-sao-hieu-tam-ly-khach-hang

Chúng ta là những nhân viên sales chuyên nghiệp không phải là những chú vẹt đang tập nói, bạn diễn thuyết quá trôi chảy nghe thì rất hay nhưng với khách hàng thì không hay chút nào, khách hàng sẽ cảnh giác trước sự hoàn hảo và trôi chảy mà bạn trình bày. Đây là điều quan trọng mà những nhân viên sale chưa có nhiều kinh nghiệm thường hay mắc phải, họ học thuộc lòng những kịch bản và nói một cách trôi chảy, không cần quan tâm đến suy nghĩ hay cảm xúc của khách hàng, giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ của công ty cái gì cũng nhất, tốt nhất, rẻ nhất, tuyệt vời nhất và khách hàng bên kia đầu dây cũng đang nghĩ là công ty bạn có những người đánh bóng sản phẩm công ty bậc nhất.

Trên đây chỉ là những kinh nghiệm nhỏ trong quá trình làm việc, có thể sẽ hiểu được khách hàng của mình hơn, từ đó chốt sale dễ dàng hơn.

Xem thêm:

TỔNG HỢP KINH NGHIỆM HỮU ÍCH CHO DOANH NGHIỆP KINH DOANH - BÁN HÀNG

Viecoi.vn: Đăng tin tuyển dụng miễn phí

Viecoi.vn: Tìm việc làm - Đăng tin tuyển dụng miễn phí

Đăng ký tài khoản tuyển dụng nhanh tại đây

Từ khoá:

Xếp hạng bài viết

1

TẠI SAO CẦN PHẢI ĐỊNH HƯỚNG NGHỀ NGHIỆP?

Sinh viên tốt nghiệp những ngày này đối phó với một lượng đáng kể áp lực khi bước ra khỏi cánh cổng đại học. Họ quyết tâm tạo nên một thành công của bản thân và thực hiện những bước đầu tiên trên bậc thang của công ty. Mặc dù vậy, nó đang trở nên rõ ràng rằng phần lớn các sinh viên không có một ý tưởng rõ ràng về những gì họ muốn ra khỏi cuộc sống và sự nghiệp của họ. Trên thực tế, 57% học sinh không có kế hoạch nghề nghiệp cụ thể sau khi tốt nghiệp.

2

SINH VIÊN LẬP KẾ HOẠCH CHO BẢN THÂN TRONG 5 NĂM TỚI NHƯ THẾ NÀO?

Nhìn lại khoảng thời gian trôi đi đều là một kế hoạch định sẵn, lúc còn là học sinh mục tiêu hướng đến là học giỏi các môn để đạt danh hiệu học sinh xuất sắc và sau đó là thi đỗ vào trường đại học và chọn ngành nghề học mà mình mơ ước.

3

MỐI QUAN HỆ XÃ HỘI LÀ GÌ? TẦM QUAN TRỌNG CỦA CÁC MỐI QUAN HỆ XÃ HỘI

Mối quan hệ xã hội là gì? Tìm hiểu vai trò và lợi ích của các mối quan hệ trong công việc và cuộc sống, cùng cách xây dựng kết nối bền vững, hiệu quả.

4

TẠI SAO PHẢI LÀM VIỆC THEO NHÓM? LỢI ÍCH CỦA LÀM VIỆC NHÓM LÀ GÌ?

Chúng ta đang ở trên một thế giới ngày càng phát triển và công việc cũng ngày càng phong phú, và đa dạng hơn. Hiện nay có rất nhiều những hoạt động tham gia theo nhóm như teambuilding, nó giúp chúng ta gần nhau và hiểu nhau hơn và tạo thành một sức mạnh lớn. Tại sao phải làm việc theo nhóm? Đây là câu hỏi của rất nhiều người khi học đang làm việc độc lập quen. Rõ ràng là khi chúng ta không biết lợi ích của làm việc theo nhóm thì chúng ta chưa thấy được những hiểu quả mà nó mang lại.

5

CÁCH NÓI CHUYỆN HAY ĐỂ THU HÚT KHÁCH HÀNG TRONG LẦN ĐẦU TIÊN

Khách hàng luôn đánh giá doanh nghiệp qua những người bán hàng chuyên nghiệp và có năng lực. Như vậy, cách nói chuyện hay và thu hút khách hàng qua điện thoại hay trực tiếp rất quan trọng. Theo quan điểm của bản thân thấy rằng nói chuyện hay chính là kỹ năng giao tiếp

6

CÔNG VIỆC DÀNH CHO NHỮNG NGƯỜI THÍCH GIAO TIẾP

Chọn mục tiêu nghề nghiệp tốt có nghĩa là tìm kiếm nghề nghiệp mang đến cho bạn cơ hội thành công cao và đạt được sự hài lòng công việc. Nhưng tốt (và thành công!) ở đây  cũng có nghĩa là bạn cần những kỹ năng, sở thích cụ thể phù hợp với nhiệm vụ sự nghiệp mơ ước này.

7

Thành Công Là Gi? Tại Sao Phải Thành Công Trong Cuộc Sống?

Thành công là gì? Làm sao để đạt được nó? Bài viết giúp bạn hiểu rõ hơn về hành trình và giá trị thật sự của sự thành công.

8

KỸ NĂNG PHỤC VỤ KHÁCH HÀNG TRONG NHÀ HÀNG

Các bạn thân mến, bất cứ một ngành nghề nào cũng cần phải có những kĩ năng nhất định để đi xa hơn đối với nghề nghiệp hiện tại, đó là những điều tất yếu phải có nếu bạn muốn tồn tại trong ngành nghề đó. Đối với ngành nhà hàng cũng không ngoại lệ, cho dù bạn chỉ là một thành viên phục vụ bàn ăn trong nhà hàng thì bạn cũng cần phải có những kĩ năng để giao tiếp và phục vụ khách hàng. Vậy cách phục vụ của bạn đối với khách hàng trong nhà hàng ra sao và cần làm những gì? hãy cùng tìm hiểu nhé

9

Cách Giao Tiếp Tốt Cho Người Ít Nói: 5 Bước Rèn Luyện Tự Tin và Hiệu Quả

Bạn là người rụt rè, ngại nói chuyện? Khám phá cách giao tiếp tốt cho người ít nói qua 7 bước rèn luyện giúp bạn tự tin, cải thiện kỹ năng xã hội và mở rộng các mối quan hệ hiệu quả.

10

MỤC TIÊU NGHỀ NGHIỆP - ĐỊNH HƯỚNG NGHỀ NGHIỆP TRONG 5 NĂM TỚI

Trong môi trường việc làm cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, việc đặt ra mục tiêu cho tương lai là việc hết sức quan trọng. Bạn nên có sự định hướng nghề nghiệp trong 5 năm để có thể có được chiến lược ngắn hạn, giúp bạn có được mục tiêu phấn đấu hướng tới thành công

Gợi ý việc làm