Đang xử lý
08/03/2016
02/12/2024
2828 lượt xem
Làm việc nhóm không chỉ giúp bạn có thể hoàn thành công việc nhanh hơn, hiệu quả hơn mà còn có thể giúp bạn học hỏi được rất nhiều điều mà bạn chưa biết từ các đồng nghiệp trong cùng nhóm.
Mục lục
.png)
Trong học tập cũng như công việc hằng ngày, con người ta luôn luôn cần sự giúp đỡ chia sẻ của bạn bè và mọi người xung quanh để tiến bộ hơn. Sự hợp tác cùng nhau trong công việc sẽ giúp ta hoàn thành công việc nhanh hơn, hỗ trợ nhau càng tiến bộ và cuộc sống sẽ trở nên tươi đẹp hơn. Tuy nhiên, không phải ai cũng nhìn nhận ra vấn đề này mà có nhiều người vì cái tôi cá nhân quá lớn mà không chịu hợp tác, chia sẻ công việc cùng đồng nghiệp dẫn đến thất bại. Vì vậy mà mỗi con người cần phải biết mình là ai và mình cần những gì trong cuộc sống ? Để con người khẳng định được mình trong tập thể, hãy cho họ thấy rằng mình luôn hòa đồng và hợp tác cùng nhóm trong công việc thật sự có hiệu quả, đó mới thật sự là một con người trong công việc.
Vậy để làm việc trong một tập thể, một nhóm có thật sự hiệu quả và kết quả sẽ như thế nào, bạn hãy tìm hiểu những kĩ năng sau để học tập và làm việc thật tốt nhé !
.png)
Bạn nên ghi nhớ, khi đã vào chung một tập thể một nhóm thì tất cả những con người trong nhóm đều là một. Vì vậy trong nhóm khi làm việc bạn nên để cái tôi cá nhân của mình lắng lại để lắng nghe sự góp ý của những thành viên còn lại trong nhóm. Lắng nghe từng sự góp ý bạn sẽ cảm thấy con người bạn hoàn thiện hơn công việc cũng vì thế mà tiến triển hơn. Một “cá thể chung” sẽ đi lên nếu từng cá thể trong nhóm biết hợp tác và lắng nghe nhau nhiều hơn. Vì vậy, vì mục tiêu mà nhóm sẽ đi đến, hãy tôn trọng lẫn nhau để công việc và cuộc sống them phần có ý nghĩa bạn nhé.
.png)
Mỗi một nhiệm vụ được giao kèm theo một trách nhiệm mà bạn tự ý thức được tầm quan trọng của nó. Bạn làm việc và luôn muốn công việc đó có kết quả tốt đẹp nhất. Khi bạn làm việc cho cá nhân, có thể kết quả nó sẽ không tốt và bạn sẽ nhận lấy kết quả đó. Nhưng trong tập thể thì khác. Bạn đảm nhận vai trò đó nhưng lại không cố gắng hết sức mình để hoàn thành nó và kết quả là thất bại. Bạn không thể vì sự thiếu trách nhiệm của mình mà làm ảnh hưởng tới cả nhóm được. Vì vậy khi có nhiệm vụ được giao, hãy cố gắng hoàn thành nó thật tốt và phải thật sự có trách nhiệm với những gì mình đã làm, có như vậy tập thể mới đi lên được.
.png)
Công việc cũng như cuộc sống, bạn và mọi người phải tôn trọng lẫn nhau, đó là điều tất yếu trong xã hội. Trong một nhóm, việc tôn trọng và giúp đỡ nhau là việc hết sức cần thiết. Bạn không hiểu về vấn đề này, bạn có thể tham khảo ý kiến của nhóm và ngược lại- đó là sự giúp đỡ. Ý kiến của bạn sẽ được mọi người tôn trọng và cân nhắc tới - đó là sự tôn trọng. Có cả sự tôn trọng và giúp đỡ lẫn nhau bạn sẽ nhận được rất nhiều điều trong cuộc sống mà không phải ai cũng có được.
.png)
Trong nhóm, bạn cảm thấy bị lẻ loi và thấy mình không được phát huy đúng sở trường của mình và bị “ cho ra rìa ‘. Nhưng không, điều đó là do bạn tưởng tượng ra mà thôi. Mỗi người có một thế mạnh về công việc riêng, chỉ chưa đến lúc để phát huy mà thôi. Vì vậy hãy tạo sự gắn bó liên kết với mọi người trong nhóm để không bị cô lập trong công việc và mọi người cùng giúp cho nhau phát huy thế mạnh của mỗi người vì chỉ có đoàn kết mới thành công mà thôi.
.png)
Bạn là một trưởng nhóm và điều đầu tiên bạn cần phải biết đó là tổ chức sắp xếp công việc cho từng thành viên trong nhóm, giải quyết mọi vấn đề nảy sinh trong quá trình làm việc. Sự phân công công việc cho từng thành viên trong nhóm đảm bảo sự đồng đều về năng lực của từng người, đồng thời hỗ trợ về mặt chuyên môn nếu cần cho từng thành viên để công việc được hoàn thành đúng tiến độ và đạt hiệu quả cao.
.png)
Trong làm việc nhóm, sự đồng thuận là yếu tố hết sức quan trọng. Bởi cùng một công việc , mỗi người đều có ý kiến riêng của mình, lúc này sự đồng thuận là điều cần hơn hết. Hãy đi tìm tiếng nói chung về vấn đề đó là phải được đại đa số những thành viên trong nhóm đồng thuận và cùng xây dựng kế hoạch cho công việc. Cùng đồng thuận đồng lòng thì việc gì mà chẳng thành công đúng không nào ?
.png)
Kĩ năng làm việc trong tập thể là hết sức quan trọng trong công việc. Một nhóm là một tập thể một công việc, đừng ngại ngần mà hãy thẳng thắn góp ý kiến của mình về những vấn đề bạn cho là đúng, thẳng thắn tham luận chứ không nên nề hà mà quên đi tập thể của mình. Có thể sự thẳng thắn của bạn sẽ giúp cho đồng nghiệp hiểu nhau hơn và lắng nghe ý kiến của bạn nhiều hơn để cùng tiến bộ vì mục đích chung mà từ đầu nhóm đã đề ra.
Một tập thể sẽ có những ý kiến trái chiều nhau, mâu thuẫn, tranh luận…nhưng mỗi người hãy vì tập thể mà hòa vào làm một phấn đấu vì nhau để công việc được thuận lợi và tiến triển tốt hơn. Chúc các bạn thành công!
Viecoi.vn: Tìm việc làm - Đăng tin tuyển dụng miễn phí
Từ khoá:
1
Hướng dẫn định hướng nghề nghiệp toàn diện: hiểu bản thân, chọn nghề phù hợp, tránh sai lầm và lập kế hoạch sự nghiệp hiệu quả. Bài viết phân tích sâu & thực tế.
2
Hướng dẫn sinh viên lập kế hoạch 5 năm cho bản thân với mục tiêu nghề nghiệp rõ ràng, lộ trình phát triển thực tế và phương pháp hành động hiệu quả.
3
Hiểu mối quan hệ xã hội là gì, vì sao quan hệ xã hội quan trọng và cách xây dựng kết nối bền vững giúp phát triển công việc lẫn cuộc sống.
4
Tìm hiểu làm việc nhóm là gì, lợi ích của teamwork và kỹ năng làm việc nhóm giúp bạn nâng cao hiệu quả, hợp tác tốt và đạt kết quả cao hơn.
5
Nâng cấp kỹ năng giao tiếp với khách hàng bằng các kỹ thuật nói chuyện hay, xử lý tình huống tinh tế, xây dựng thiện cảm và tăng tỷ lệ chốt sale.
6
Chọn mục tiêu nghề nghiệp tốt có nghĩa là tìm kiếm nghề nghiệp mang đến cho bạn cơ hội thành công cao và đạt được sự hài lòng công việc. Nhưng tốt (và thành công!) ở đây cũng có nghĩa là bạn cần những kỹ năng, sở thích cụ thể phù hợp với nhiệm vụ sự nghiệp mơ ước này.
7
Khám phá thành công là gì, ý nghĩa của thành công và 7 yếu tố giúp bạn đạt được thành công bền vững trong cuộc sống. Hướng dẫn thực tế – dễ áp dụng.
8
Tìm hiểu kỹ năng phục vụ chuyên nghiệp, quy trình 8 bước và cơ hội việc làm nhà hàng cho nhân viên phục vụ. Hướng dẫn chi tiết, dễ áp dụng.
9
Hướng dẫn cách giao tiếp tốt cho người ít nói qua 7 bước thực tiễn, dễ áp dụng, giúp bạn tự tin hơn khi nói chuyện và cải thiện kỹ năng xã hội.
10
Trong môi trường việc làm cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, việc đặt ra mục tiêu cho tương lai là việc hết sức quan trọng. Bạn nên có sự định hướng nghề nghiệp trong 5 năm để có thể có được chiến lược ngắn hạn, giúp bạn có được mục tiêu phấn đấu hướng tới thành công