Đang xử lý
06/08/2019
14/02/2023
3364 lượt xem
Ngoài trình độ chuyên môn và kinh nghiệm làm việc, các nhà tuyển dụng còn đòi hỏi ứng viên về các kỹ năng mềm cần có. Có thể nói, những kỹ năng mềm là công cụ hỗ trợ bạn phát huy hết năng lực mà mình có.
Mục lục


Với nhiều người, giao tiếp là một điều thật sự dễ dàng, nhưng với một số bạn thì đó lại là dự lo lắng, sợ hãi. Bạn không cần phải trở thành một nhà hùng biện xuất sắc, một cách đơn giản, kỹ năng giao tiếp tốt thể hiện ở sự trôi chảy trong lời nói, các hành động giúp tạo được sự thuyết phục cho người nghe. Để giao tiếp tốt, bạn cần phải có sự tự tin, biết lắng nghe và tôn trọng ý kiến, quan điểm của người khác.

Môi trường công sở hoàn toàn khác so với trên giảng đường, nếu bạn không nhanh chóng thích nghi và hòa nhập thì sẽ rất khó hoàn thành công việc và hiệu quả làm việc không cao. Khi vào một môi trường hòan toàn mới, hãy tìm cách làm quen với các đồng nghiệp, vì họ sẽ là những người hỗ trợ và làm việc với bạn hàng ngày. Càng thích nghi với môi trường nhanh, bạn sẽ càng tìm được hứng thú và đạt được hiệu quả cao trong công việc.

Ngoài những công việc được phân công cho riêng bạn, dù ở bất kỳ môi trường làm việc nào, hầu như bạn sẽ phải làm việc nhóm rất nhiều. Bạn cần phải khéo léo để hòa hợp đươc với các thành viên khác trong nhóm nhằm đạt được hiệu quả làm việc tốt nhất. Các yếu tố cần và đủ cho một nhóm làm việc hiệu quả bao gồm sự giúp đỡ và tôn trọng lẫn nhau, biết lắng nghe và cuối cùng là có trách nhiệm với công việc được giao cho mỗi cá nhân. Vì vậy, cần phải rèn luyện kỹ năng làm việc nhóm để có thể thành công trong công việc.

Thuyết trình là một kỹ năng cần thiết khi đi làm. Khi cần nêu ra ý kiến, trình bày kế họach hay làm việc với đối tác ,bạn đều cần phải thuyết trình. Hầu hết những người kém trong thuyết trình thường chỉ chú tâm vào phần nội dung mà không hề để ý đến cách nói như thế nào. Ngày nay, thuyết trình không còn đơn giản chỉ là “trình bày, thuyết minh”, mà còn phải tạo được cảm xúc trong lời nói, ánh mắt, ngôn ngữ cơ thể để có thể truyền tải hết nội dung cần thiết. Để đạt hiệu quả, bạn cần phải có sự tự tin trứơc đám đông, nắm bắt được tâm lý của từng nhóm khán giả mà bạn cần truyền tải. Nếu làm tốt những điều này, bạn không chỉ có kỹ năng thuyết trình tốt mà còn có thể gầy dựng được thương hiệu cho riêng mình.

Làm việc, đồng nghĩa bạn phải đối mặt với rất nhiều vấn đề đến cùng lúc. Những deadline cần phải hoàn thành, những công việc nhỏ nhặt phát sinh trong quá trình làm việc, ngoài ra bạn cần phải cân bằng giữa công việc và cuộc sống thường nhật. Hàng ngày bạn dành 8 tiếng nơi công sở, tuy nhiên nếu không hoàn thành được hết khối công việc được phân công, bạn phải mang việc về nhà, đồng nghĩa rằng thời gian dành cho bản thân không được cân bằng, rất dễ dẫn đến tình trạng căng thảng. Do đó, để tăng kỹ năng quản lý thời gian của bản thân, bạn cần phải sắp xếp một thời gian biểu hợp lý, khoa học để đạt được năng suất làm việc tốt hơn và tận hưởng cuộc sống cá nhân.
Chúc các bạn rèn luyện thành công những kỹ năng mềm trên để đạt được vị trí cao hơn trong công việc.
1
Khám phá sống nội tâm là gì và những việc làm phù hợp giúp người hướng nội phát huy thế mạnh, tìm thấy hạnh phúc và thành công trong công việc.
2
Khám phá 50 câu nói hay về công việc, nghề nghiệp và cuộc sống giúp truyền cảm hứng, vượt qua khó khăn và tạo động lực làm việc mỗi ngày.
3
Khi đã quyết tâm phải thành thạo tiếng Nhật, bạn không những phải ôn luyện trên sách vở mà còn phải đưa tiếng Nhật vào trong cuộc sống thường ngày. Và việc đầu tiên phải làm, đó chính là thêm bàn phím mới để tiện học gõ tiếng Nhật.
4
Khám phá những điểm mạnh ít ai biết của người ít nói: sống nội tâm, biết lắng nghe và hành động nhiều hơn lời nói.
5
Mỗi ngày mà bạn chọn nhắc nhở bản thân về 10 kĩ năng này để làm chủ cuộc sống hơn là để cuộc sống làm chủ bạn, bạn sẽ làm tăng lên cảm giác tự chủ và hưởng thụ cuộc sống nhiều hơn.
6
Tôi tin rằng trong cuộc sống này, ước mơ và niềm đam mê chính là động lực chính để tạo nên những thành công, đam mê chính là nguồn dưỡng để bạn có thể phát triển và đơm hoa kết trái, không có đam mê bạn sẽ không thể đi tới cuối con đường
7
30 tuổi một độ tuổi mà ai cũng nghĩ là đã ổn định hết mọi thứ nhất là công việc. Nhưng nếu một ngày bạn muốn thay đổi, bạn nhận ra là công việc bạn đang làm nó quá nhàm chán, bạn muốn đổi sang một công việc khác liệu có được không? Liệu bạn có dám đánh đổi cả sự nghiệp của mình đã gây dựng bao nhiêu năm nay để đi sang một hướng khác hay không? Định hướng lại nghề nghiệp là bạn đã rẽ sang một trang khác, đây là một thách thức với bạn khi đã ở lứa tuổi 30, và đặc biệt là bạn đã nhiều năm cống hiến
8
Khám phá bí quyết để có cách nói chuyện hay, tạo thiện cảm và gây ấn tượng mạnh mẽ trong công việc, cuộc sống qua kỹ năng giao tiếp hiệu quả.
9
Ai ai cũng có một tuổi thơ dữ dội và một tâm hồn trong sáng thế nhưng những cô bé hay chú bé ấy đều có một ước mơ cho riêng mình. Bạn có nhớ rằng cô giáo hỏi rằng “ ước mơ của em là gì? Vâng em có ước mơ sẽ trở thành bác sĩ để chữa bệnh cho mọi người hay em sẽ là ca sĩ hát thật hay và kiếm thật nhiều tiền cho bố mẹ !
10
Khi đụng đến kỹ năng viết tiếng Nhật, mấy ai tự tin mình thành thạo. Vậy nên hãy, học nhanh 7 bí kíp sau để luyện viết tiếng Nhật không còn là nỗi sợ của bạn nữa.