Nội dung công việc - Liên hệ khách hàng mới, tư vấn sản phẩm và bán hàng: - Liên hệ, làm quen với các khách hàng, tiếp cận các khách hàng được bàn giao. - Tư vấn các sản phẩm và dịch vụ đến khách hàng, chào hàng và bán hàng - Chuẩn bị hợp đồng và hồ sơ đặt hàng, đàm phán, kí kết các đơn đặt hàng: - Soạn thảo dự thảo hợp đồng với các điều khoản thỏa thuận với khách hang, theo chính sách bán hang của công ty. - Kí kết các hợp đồng đã được cấp trên phê duyệt, theo dõi hợp đồng. - Quản lý theo dõi các đơn hàng, phối hợp với các bộ phận có liên quan để đảm bảo đúng tiến độ giao hàng: - Theo dõi các đơn hàng theo hợp đồng, đảm bảo giao hàng đúng hẹn, đúng sản phẩm, đúng chất lượng đã thỏa thuận. - Phối hợp bộ phận kho để giao hàng đúng tiến độ. - Xây dựng và duy trì mối quan hệ chặt chẽ với khách hàng hiện có và phát triển mạng lưới khách hàng mới: - Thường xuyên thăm hỏi, tạo mối liên hệ thân thiết đối với khách hàng. - Tạo bộ dữ liệu của khách hàng. - Giải quyết các khiếu nại của khách hàng trong phạm vi cho phép: - Giải quyết các khiếu nại, phản hồi của khách hàng về sản phẩm và dịch vụ. - Kịp thời xử lý vấn đề phát sinh trong phạm vi cho phép. - Báo cáo với cấp trên để được hỗ trợ kịp thời. - Thu hồi công nợ, đối chiếu và chốt sổ công nợ với khách hàng: - Nắm rõ tình hình công nợ của từng khách hàng. - Thu hồi công nợ đúng thời hạn, đối chiếu và chốt sổ công nợ. - Một số trách nhiệm khác theo sự phân công trực tiếp của Trưởng phòng/ Trưởng nhóm.